Ari's POVMahingang ungol ang lumabas mula sa bibig ko habang sinusubukan kong gumalaw. Sobrang sakit ng katawan ko, idagdag mo pa 'tong mabigat na braso na nakayakap sa akin. Arghhh!
I tried to open my eyes. Pasikat na ang araw pero hindi pa ganon kaliwanag ang paligid. Napatingin naman ako sa katabi ko. I bit my lower lip to suppress my smile. I stared at his face for about five minutes. Kung titignan, sobrang gentle ng mukha ni Gideon.
My face suddenly heated up as I recall what happened between us. Hindi ko naman boyfriend si Gideon, for whoever's sake! But I have no regrets naman, hindi ko pinagsisihan yung nangyari.
I traced his face using my forefinger. Mula sa noo niya, pababa hanggang sa leeg niya. Napatigil ako at napapikit nang mariin nang makaramdam ako ng hapdi sa katawan. Sobrang dami kong naging sugat dahil sa nangyari sa amin.
And that's when it hit me... how did I get here???
"Ari..."
I faced him. Tinawag niya ba ako?
"Oo tinawag kita.. your thoughts are too loud." He chuckled and moved closer to me. "Let me sleep.. sabayan mo ako."
Nginitian ko nalang siya at pumikit na rin.
Nagising ako nang may daliring humahagod sa leeg ko kaya naman napadilat ako agad. "G-Gideon.. ano ba." Iritadong sabi ko. I'm still sleepy!
"Wake up, you need to eat something. Wait, dito ka lang." He said before getting up then he went out of my room.
Ugh. Ipinikit ko nalang ang mga mata ko ulit. Wala pa akong 10 minutes na nakapikit ay narinig ko na naman na bumukas yung pintuan ng kwarto ko.
"ARGH! Can you—" I wasn't able to finish my sentence when I saw Gideon standing and holding a tray. "W..what's that?" Sabay turo ko sa hawak niya.
"This is your breakfast." Saka niya ipinatong yung tray sa side table.
Maingat siyang naupo sa tabi ko at hinaplos yung mukha ko. "Wow," He said. "You look... you look bad?" Nag-aalangang sabi niya.
I tried to sat up but I failed. "Argh." I groaned when I felt a sharp pain on the left side of my stomach. Gideon was too quick to hold me.
"Hey, easy.."
He guided me carefully. Nakaupo na ako ngayon. Hinaplos ko ang mukha ko at halos mapapikit nalang nang maramdaman ko yung dalawang sugat sa mukha ko. Gideon moved my hands away from my face and kisses them.
"You're still beautiful." He sweetly said.
I laughed and slightly pushed him. "Kakasabi mo lang na I look bad.. tsk tsk."
Bigla nalang nagbago ang expression ng mukha niya. Hindi ko mabasa ang mga 'yon. Nagulat nalang ako nang yakapin niya ako at isinubsob ang mukha niya sa leeg ko.
"Ariadne..." He called out my name soooo sweetly. Halos mapangiti ako. "Huwag mo na ulit gagawin yung ginawa mo."
Then he broke away from the hug, "Don't leave me like that again." Hindi ko alam kung pang-ilang beses na niya sinabi sa akin yan.
I slowly nodded. "I'm sorry..." I reached for his hand and I gently caressed it. "I.. I wasn't thinking, gusto ko lang naman ayusin 'to." Then I quickly looked away. I felt embarrassed and I don't even know why.
YOU ARE READING
Fire Exit (Completed)
FantasyAriadne is a typical high schooler from earth, being an asocial person kept her from having a fun life until she discovers a magical world through a fire exit-- where she met the awesome-est people, whom she faced different kinds of obstacles with. ...