"Mas mukha ka ng tao pero bwisit ka pa din."
Mataray kong sambit kay Levi pagkatapos nyang maligo at ayusin ang sarili nya.
Tipid syang ngumiti at dahan dahan na lumapit sa'kin na tila bang takot na takot.
"Can I hug you again?" He softly asked.
Tumango lang ako at binuka ang braso ko para tanggapin ang yakap nya. He smiled widely and hugged me tightly.
"I miss you so damn much."
I rolled my eyes. "Bakit kasi nagmumukmok ka ditong bwisit ka?!"
He chuckled and kissed my temple. "Damn, I love you so much."
Bumaba ang halik nya sa leeg ko. Napapikit ako sa sobrang sarap ng halik ni Levi.
"Levi..."
"Yes, baby?" Tumaas ang halik nya sa panga ko papunta sa pisngi.
"Bago mo ko landiin, pwede bang hanapin mo muna si Chance? Maia and Chase needs him."
Tumigil sya sa paghalik at tumingin sa'kin. "What happened?"
"Well Chase got into an accident and your bastard friend that I wanted to punch is nowhere to be found."
"Is Chase okay?" Bakas sa mukha ni Levi ang sobrang pag-aalala.
"Yes but they still need Chance."
Bumuntong hininga sya at kinuha ang cellphone nya sa bulsa. Mukhang tinatawagan na nya si Chance. Umupo ako sa sofa at nilibot ang paningin sa condo unit nya. Napakakalat pa din.
"He's not answering." Umupo sya sa tabi ko at hinawakan ang kamay ko.
"Can we talked about us now?"
Hinarap ko sya at hinawakan ang pisngi nya. "Can we talked about us after we fixed Maia's problem? Promise, I'll talk to you about things between us."
He genuinely smiled. "That's enough for me now. As long as you're with me, I cannot ask for anything better."
Sabay kaming lumabas sa unit nya at bumababa sa lobby. Levi possessively wrapped his arms around my waist.
"Masyado kang close, Levi." Mataray kong sambit.
"Sasamantalahin ko na hanggat hindi mo pa ko tinataboy." Aniya.
Nakasalubong namin si Ria sa lobby na may malawak na ngiti sa mukha.
"Hi Ms. Elli. Nagustuhan po ba ng boyfriend nyo ang surprise nyo?"
Muntik na kong mabulunan sa sarili kong laway. Bigla akong kinabahan at tumingala sa mukha ni Levi na ngayon ay may nakakalokong ngiti. Iniripan ko lang sya at siniko sa tagiliran.
"Hmmm. Ahh. Nagustuhan naman nya."
Levi chuckled. "My baby gave me the best surprise." He then gave me a quick kiss on my lips.
Sabay kaming napalingon kay Ria na napatili sa sobrang kilig. "Bagay na bagay po kayong dalawa."
I awkwardly smiled. "Thanks."
Nagpaalam na kami kay Ria at nagpunta sa labas ng lobby at hinihintay ang sasakyan ko na kinuha ng valet.
"Suprised your boyfriend huh?" He mockingly said. "I didn't know that we were back together."
"Manahimik ka dyan. I'm just desperate to find you that's why I told her that, so she could give me your spare keycard. And it's not because I miss you or whatsoever but it's for Maia, so I can find your fucktard friend."
BINABASA MO ANG
The Lies Between Us (Lie Series #1)
RomantizmAt a young age, Elliot Amalia Cayetano Alcazar, witnessed her perfect life fall apart into a million pieces. She was left alone with a broken heart and soul. She felt life played her savagely. As time goes by, Elli try to be a strong and fierce woma...