TLBU #7

33 2 0
                                    

"Elli!"

Is he playing jokes on me? Ang kapal naman ng mukha niya. Iba na lang utuin niya.

"Gf, nakikinig ka ba?!"

Akala niya mauuto niya ko porket sinabi niyang nagseselos siya. At isa pa 'tong si Max, nagpasindak pa kay Levi.

"Aray!" Tinapunan ko ng masamang tingin si Maia dahil sa paghila niya sa buhok ko.

"You're not listening to me, gf!" She rolled her eyes. "Kanina pa ko dumadaldal dito."

"Sorry naman. Ano nga ulit yung sinasabi mo?" Tanong ko habang hinihilot ang ulo ko. Mapanakit talaga 'tong amazona na 'to.

"Sabi ko tuloy tayo sa saturday, susunduin ka namin ng bandang 10 a.m., nagpaalam ka na ba?"

"Oo, pinayagan na ko."

"Buti naman. Akala ko itatakas na naman kita tapos mawawala ka na naman."

"Bakit naman ako mawawala?"

"E baka kasi sa tuwing nawawala ka, mukhang nagpapadilig ka."

Ngumiwi ako sa sinabi niya pero ang gaga inirapan lang ako.

"Gf, what do you think of Levi?" I asked.

"Well, I think he's a nice man naman but we can see that he is a walking heartbreak or can I say a walking pussy breaker. Mukhang magaling sa kama e. Tell me, am I right?"

I groaned and throw the fries we were eating in her face but she just laughed.

"Bakit bigla mong natanong? Don't tell me..." Her eyes widened and leaned forward to me. "you like him?"

"What nonsense are you saying? Adik ka ba?"

"You asked about him out of nowhere. What do you think I will be thinking? Na bigla mo lang siya naisip habang kumakaen tayo ng fries kasi na-miss mo na siyang kainin?"

Hindi ko na talaga alam kung paano ako nakakatagal sa babaeng 'to. Isa yata talaga siya sa mga challenge ko sa buhay.

"I think, I need to break up with you. Let's end our friendship!" I shouted and she immediately hug me.

"I love you, gf!"

Binilisan na namin ang pagkain at bumalik na agad sa classroom namin. Pagpasok pa lang ay nakita ko agad si Levi at Maddie na magkatabi at nagtatawanan. Lumapit na kami and I fake a cough.

"Excuse me, I think that's my sit."

They both looked at me and Maddie stood up with a big smile on her face.

"Oh! I'm sorry." She looked at Levi. "Just text me. Bye Levs." She waved her right hand and winked at him.

What a natural flirt!

Huminga ako ng malalim at kinuha ang alcohol spray sa bag ko. Nag-spray ako agad sa upuan ko. Levi looked at me weirdly and I heard Maia laughing beside me. When I finished spraying alcohol on my sit, I took it back in my bag and settled myself.

"Tindi ba ng landi germs?" Maia whispered to me.

I looked at her and also whispered. "Sobra. Pero parang 'di kakayanin ng alcohol. Pasunog ko na lang kaya 'tong upuan."

We both laughed loudly and most of our classmates looked at us.

"Ehh, sarreh." Pa-cute na sabi ni Maia at nag peace sign sa mga kaklase namin.

Minutes later, one of the student representative of our Philo advicer went inside our classroom and told us that our professor can't make it today and we can just continue our research. I immediately looked for Max and I found him looking at me already. I waved at him and nod my head as a sign to sit near me but he looks scared. I saw him averting his eyes on my left side. I looked at Levi and found him throwing dagger looks at Max. I rolled my eyes, get my things and move my way to Max.

The Lies Between Us (Lie Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon