CHAPTER 13

9.5K 310 0
                                    

Kristine Pov

Tinitignan ko ang kabuoan ng School na papasukan ko, hindi pa ako nakakapasok dahil nagdadalawang isip ako. Hindi ko alam kung ano ang magiging buhay ko sa loob baka hindi maganda, baka madami akong kaaway o baka naman maganda? Madaming pumapasok sa isip ko na baka.

At hindi ko malalaman kung ano ba talaga ang mangyayari sa buhay ko sa loob kung hindi ko malalaman. Kaya dahan dahan kong inihakbang ang mga paa ko papasok sa loob ng paaralan.

Pagpasok ko ay linibot ko ang buong paningin ko sa paaralang inaapakan ko. Ang ganda ng tanawin naglakad lakad lang ako hanggang sa makarating ako sa  pinaka  ginta ako ng paaralan meron akong nakitang fountain na may iba't ibang color na lumalabas, merong ding bench na kapag napagod ka pwede kang umupo dun at sa tabi naman nun. Meron akong nakitang mga student nag uusap.

Pero dahil wala akong pake sa buhay nila. Nagpatuloy ako sa paglalakad dumiretso lang ako mg dumiretso nakita ko ang nag lalakihang building.

Iba't iba din ang color pero meron namang isang building na walang ka kulay kulay kung titignan napaka lungkot pero ang ganda paring tignan kahit na plain lang ang nakikita mo.

Nagpatuloy lang ulit ako sa pag lalakad diretso lang akong naglakad. Nakita ko ang gym ang luwang merong mga student na naglalabas ng kapang yarihan.

Kaya maslalong nagpaganda ng tanawin dito sa lugar nato. Naglakad ako ng naglakad ng nakita ko ang garden ibat ibang color din yun pero may isang bulaklak ang nakakuha ng atensiyon ko.

Rainbow sya,linapitan ko yung bulaklak na nakita ko at inamoy amoy. Ang bango bango ang bango bango ng bulaklak hahaha de joke lang pero ang bango talaga nya.

Kinuha ko yung bulaklak na inamoy ko,mag tatanim ako neto sa susunod tumango tango ako mg parang tanga. Napapatungin tuloy saakin yung mga student. yan kase kung ano anong iniisip parang baliw!

"Tine maglakad ka na!"pagkakausap ko sa isip ko pero pabulong lang hattyysss nababaliw na talaga ako. Pati sarili ko kinakausap ko na.

Makapag patuloy na ngalang ako sa paglalakad. Baka masampal ko sarili ko sa kabaliwan ko.
----------
Don't forget to vote, comment, and follow thank you

LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon