Chapter 35

6.6K 220 1
                                    

Drake Pov

"Ama, ang guwapo naman nang lalaking dinala mo. Maaari mo po ba akong ipakilala sa kaniya" nagising ako dahil sa sigaw nang babae, inilibot ko ang tingin ko sa kuwarto kung saan ako nakahiga ngayon.

"ama sa tingin ko ay gising na sya"

"oo nga muka ngang gising na sya, ijo maari ko bang malaman ang iyong pangalan" tinignan ko lang sya tapos tinaasan nang kilay. At bakit ko naman sasabihin sayo? Tanong ko sa isip ko,alam ko namang sasagutin nya yan tsk.

"dahil gusto naming makilala ka at gusto kadin makilala nang aking anak"

"hi" nahihiya nyang sabi sabay bow saakin" ako nga pala si Lussy"

"wala akong pake alam kung sino kaman at kung ano ang pangalan mo, kaya kung pwede ba? Lubayan nyo ako? Naiirita akong makita kyo" naglabas ako nang fire ball sa kamay ko sabay tapon malapit sa kanila.

"waa ama may sunog may sunog" nagpanick si luccy daw tapos tumatalon talon pa sya sabay takip nang lips nya tsk hindi nya kinaganda.

"nako ijo wagmong titignan nang ganyan ang anak ko, kung hindi ay baka masapok kita. Ligawan mo muna ako bago mo ligawan ang anak ko,nagkaka intindihan ba tayo? " tinignan ko sya nang masama balak ko pa sanang bumuo ulit nang fire ball pero pinigilan nya ako.

"nako ijo, hindi ka manlang mabiro haha nagbibiro lang ako" halata na nagsisinungaling sya dahil yung ngiti nya awkward "nako hihi pag pasensiyahanhan mo na ang tatay ko ha? Ganyan talaga may tuliling kase"sabay tawa nang nababaliw.

Napatingin sya saakin habang patuloy na tumatawa, nang makita nya atang seryoso ako dun lang sya sumeryoso. "oum may pagkain sa kusina dalhan nalang ba kita dito nang makakain mo? "

"no thanks ako nalng kukuha,samahan mo nalang ako"

"bat namumula muka mo? Para kang nangamatis na ewan dyan"

"grabe naman tong lalaking to, nakaka harsh magsalita walang preno ang bibig" bulog nya pero parang hindi bulong ginawa nya kahit malayo kami sa isat isa ay naririnig ko parin yung mga sinasabi nya

Blake Pov

"Pare? Sure ba talaga kayo na dito ang daanan? Kase nagmamarunong pa. Nakalimutan natin itanong kay kristine sa kaniya kung Saan ang daanan" ginulo ko ang buhok dahil sa sobrang inis T@ng@ naman kase masyado minsan nga ay aayusin ko na ang buhay ko.

"g@go simulan mo nang ayusin yan"

"James naman, stop reading my mind"

"hehe sorry hindi ko mapigilan sobrang boring kase eh"

"so kasalanan ko pa ngayon kung boring? "

"may sinabi ba ako? Diba wala? Sabat kase nang sabat pukpukin kita dyan eh"

"pwede ba? Manahimik muna kayo kailangan nating maka punta sa academy na yun, kung hindi baka maunahan tayo nang mga darkians" pag aawat samin ni jian,tong magkaka patid na talagang to nag sasalit salitan lang sila kung sino ang magpapa tahimik haha.

"ano yun? Lagot ka saken haaa crystal swords"

"bunso tama nayan masyadong mainit ang ulo mo eh"

"kua mico naman, sya kase e"

"wagmo nang patulan ang isip bata bunso baka mademanda ka masamang pumatol kase mas matanda kapa sa kanita. Habang sya bata pa" tinignan ako nang nakaka loko ni kua mico sabay tingin ulit sa bintana ggrr tong mga to.

Drake Pov

"Gurang paano ba ako makakalabas dito? "

"simple lang ijo kailangan mong matapos ang pagsubok na ibinigay sayo nang mga god at goddesses" pagkatapos ko kaseng kumain ay naglibot muna ako. Nakita ko sya sa lake na naka upo sa mga bato habang nag fo focus.

"oo nga pala tanda bakit kailangan mag focus? Ano ba ang naitutulong nun? "

"lumapit ka dito ijo ipapaliwanag ko sa iyo, kung mag fo focus ka lahat nang galit na nasa puso mo ay mawawala parang dagat, mabagsik ngunit may itinatagong kabutihan. Kapag nagsimulang bumagsik ang dagat kailangan mong i focus ang iyong sarili at ipagkaisa kailangan mong sabayan ang agos at bagsik nito upang hindi ka matangay gayon din sa ibat ibang elemento sa mundo ang focus ang kailangan natin. Hindi lang upang maka tulog kung hindi matulungan ang iyong sarili.

----
Thankyou guys sa pagsubay bay sa aking story at salamat din sa nag edit nang book cover ko si

lunights

Nagsusulat din po sya nang stories and guys dont forget to vote if you like my stories, comment and follow nadin

Ay lintik naging vloger ako dun ah? Subay bayan nyo po ako habang ginaganahan si miss a na gumawa nang story at sana ay basahin nyo din sa susunod ang iba kong story thank you guys always support me love you muuaahhh

LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon