Kristine Pov
"Nasaan naba tayo?"takang tanong ko sa kaniya habang naka kunot ang noo ko dahil kanina pa ako naiinis sakaniya, hayts nanggigigil talaga ako sa duwende na 'to.
"Basta sumunod ka nalang"naghinala ako sa sinabi nya,kanina pa kami dito naglalakad ehh!tapos sasabihin nyang malapit na kami.
Ako ba pinagloloko nya?"kapag sinabi kong dito nalang tayo,dito nalang"madiin kong sabi sa kaniya.
"Pagsinabi kong malayo pa,malayo pa"naglabas siya ng spada na may nakaukit na ahas tinutok niyon yon saakin kaya nag summon ako ng ice na katana,nakipag laban ako sa kaniya.
DRAKE POV
"Dad, puwede ba akong matulog dito?"tanong nya saakin habang meron syang hawak hawak na kumot at unan.
"Wala na akong pagpipilian, nandito kana e"iling iling kong sabi sa kaniya"Yes"sabay talon sa kama ko.
Napailing na lamang ako dahil sa kakulitan nya."Dad kailan po kaya babalik si mommy? Ecxited na po akong ipakilalaka bilang daddy ko"sabay palakpak.
"Matulog kana baka bukas babalik na sya" sabi ko sa kaniya at inayos ang kama na pagtutulugan namin.
"Ano po kaya ang magiging reaksyon nya,kapag nalaman nyang meron na akong daddy"sabi nya habang kinikilig.
Napailing nalang ako dahil sa kalokohan nyaa hayyttss...
"Good night daddy,sweets dreams"sabay halik sa pisnigi ko. Hindi ba sinabi ko na makulit sya,bumabawi naman sya ka sweetan nya.
"Okay sleep well"lumingon ako sa tabi ko. Ang bilis nya naman yatang makatulog, siguro dahil sa pagod sa byahe namin kanina.
Inayos ko yung kumot na gamit nya dahil hindi masyadong nakatakip sa kaniya.
Sophie Pov
"Ano ba? Wag kayong maingay, baka magising sila"suway ni Ate Jhazmine saamin. Kung hindi nyo natatanong,tumatakas kami ngayon papuntang Mall.
Dumadaan kami sa bintana ng kuwarto ni ate Krissa. Kasi sigurado akong hindi kami makikita ng bantay
dahil meron syang shield dito."Salamat nandito na tayo"sabay nakipag apir sana si Krissa kay Ate Jhazmine pero tinignan nya lang ito ng masama. Kaya yung kamay nya nabitin sa ere.
Kaya yung isa nyang kamay na naka baba pinag apir nya sa kamay nyang nasa ere, napailing nalang kami dahil sa kakulitan nilang magkapatid. I mean si Krissa lang pala haha.
Actually nandito kami mgayon sa tapat ng gate, nasa bayan kasi yung mall ehh. "Kayong mga bata? Anong ginagawa nyo ha?"sabay sabay kaming napalingon doon sa likod namin.
"Lagot"bulong ko nag bilang ako sa isip ko ng 1 hangang 3 muka namang nabasa nila yung iniisip ko,nagsimula na akong magbilang ng 1 to 3 pagkatapos kong magbilang sabaysabay kaming nagtatakbo.
Papuntang labas ng gate buti nalang at naka bukas yung gate kaya hindi na kami mahihirapang makalas.
DEAN POV
"Dean meron pong nakalabas"napatayo ako sa sigaw ng isa sa guard namin, sh*t sino kaya yung mga makukulit na batang yun? Kapag nakita ko sila lagot sila saakin.
"Nakita mo ba yung mga muka nila?"
"Hindi po, pero pito po sila"habang nakatingin sya sa baba.
"Sige umalis kana, hintayin mo yung mga batang tumakas at kapag hindi sila bumalik pumunta ka sa boys dorm at puntahan ang anak ko,kapag nandoon yung mga boys punta ka sa girls dorm at hanapin mo ang mga kaibigan ng anak ko halughugin nyo lahat,sa kuwarto nila,kapag meron kang nakitang shopping bag papuntahin mo yung mga yon"pagkatapos kong sabihin sa kaniya yun umalis na sya.
kaya sila ang naisip ko sila lang naman ang may kapangyarihang mag laho pero nakakapag taka... Bakit hindi nila yun naisip? hayyy,kapag nalaman kong sila talaga yun lagot sila saakin hindi ko sila papayagang lumabas sa susunod, umiling iling ako habang iniisip ko yon at pinagpatuloy sa pagtatrabaho ko.
Jhazmine Pov
"Teka lang"sigaw ni krystel na talaga namang nagpatigil saamin,tinignan namin sya ng napakasama. ikaw ba naman yung tumatakbo baka nandiyan na yung guard na nakakita saamin.
"Bakit ba?"tanong sa kaniya ni J-anne habang hinahabol yung hininga nya"ehh kasi bakit hindi tayo nag laho?"nagkatinginan kaming lahat,isa isa naming pinagbabatukan si Sophie.
"Ano bang problema nyo?"sabay pout nya"wagka ngang magpout hindi bagay sayo,nagmuka kang pato"suway ko sa kaniya"ang sama nyo"nagdabog sya dahil sa sinabi ko pero hindi parin sya umaalis sa puwesto nya.
"Ikaw lang naman ang makakaisip saamin ng matino ehh kasi tarantang taranta kami"pagsabat naman ni j-anne
"Bakit kayo lang ba yung hindi nataranda?"
"Kahit na,magaling ka nga kasi sa pagiisip ng mga palusot ehh"
Hangang sa nag away na nga talaga sila,hindi ko alam kung bakit ang init init ng ulo netong dalawang to sa isa't isa, palagi nalang silang nagbabangayan pati rin nung bata pa kami hayyttttss
"Dalian nyo,pumunta na tayo sa mall"suway ko sa kanila,hinawakan ko ang balikat ni j-anne at Sophie.
Sabay-sabay kaming naglaho ng parang bula,bakit nga ba hindi namin na isip na maglaho?
BLAKE POV
Knock knock
Napahinto kami sa pag-uusap dahil sa kantok na yun.
----
Don't forget to vote, comment and follow thanks
BINABASA MO ANG
LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS)
FantasíaIsang babaeng gangster sa mundo ng mga tao, war freak ang tawag ng iba sa kanya dahil sa kanyang ugali ay makikita nya ang paaralang napaka misteryoso. Halina kayo't lakbayin natin ang mundo ng mahika