Chapter 30

7.1K 238 1
                                    

Kristine Espenosa Pov

Naka ayos na ang mga gamit namin, naka handa pupunta namin sa mortal world para sa gagawin naming misyon alam nyo kung ano ang pangalawang misyon namin? I mean ako?

Flashback

"iha kapag nahanap na ninyo ang anak ko, kailangan nyong mahanap ang mga diamond na nagsasagisag nang mga kaharian dito sa light kingdom. Kailangan nyong mahanap ito dahil nalalapit na ang labanan kaya sana ay mahanap nyo rin ang anak ko para humawak nang diamond kung hindi,magkaka hiwalay hiwalay muli ang diamond, kung kaya mong magisa sige. Pero dapat kasana nang mga Royalties ang anak ko"

END OF FLASHBACK.

Ngayon? Alam nyo na kung bakit? Pero sana ay makita ko na ang mahal na princessa para sya ang magliligtas saamin,at nabasa ko sa libro na kapag nahanap ang itim na dyamante na nagsisimbulo nang dark kingdom,dapat ay sya mismo ang humawak kung hindi, sasaniban sya nang masamang espirito.

"Kristine? Bumaba kana" sigaw ni Sophie na nagmumula sa labas nang silid ko, dinala ko ang history nang bawat kingdom. Babasahin ko nalang pagdating namin sa mundo nang mga tao.

Para may magawa ako, "Halikana dali, bago magsara ang portal" hinila nya ako papalabas nang silid at sya na mismo ang nanghila nang mga gamit ko papuntang mortal world.

"Bat ba ang tagal nyo? Kanina pa namin kayo hinihintay kung alam mo nyo lang"Biglang singit ni James mula sa likod ko.

"kung makapag salita ka dyan James parang hindi ka na late? E mas nauna pa kami sa iyo"-sophie

"pwede ba? Mamaya na kayo magtalo dahil kailangan na nating umalis-blake i smell something fishy here haha.

"halina kayo maglaho nalang tayo para maka aalis na-Drake

"yeeii excited na ako" biglang singit din ni Angelo na hawak ni drake kaya napatawa ako nang mahina at patago mukang narinig ata yun ni Kua miko dahil napa tingin sila saakin.

"Ano ang itinatawa tawa mo dyan?"-Miko

"Wala po kua,nakita ko lamang sila na ang cute nilang tignan para silang mag ama at parang anak din nya ito"

"alam mo ba nung nakilala namin kayo? Bigla nalamang nagkaroon nang buhay muli ang kaniyang mata, alam mo den bang ngayon lamang sya tumawa at ngumiti"

"Patawad po kua,pero hindi kopo alam yun"

"haha alam kong hindi mo alam na naging malungkot sya, dahil inaalala nya ang kaniyang magiging asawa sa takdang panahon at hangang ngayon ay hindi padin namin sya nakikita kaya nung dumating kayo. Umiba ang lahat, umiba ang hangin,at pagka iba nang hangin ganun din ang kaniyang personalidad kaya salamat at nandito ka ngayon, kayo nang anak mo"

Niyakap ko sya nang biglaan dahil sa sobrang kasiyahan ko, sobrang na touch kase ako sa mga sinabi nya kaya bigla ko nalang sya niyakap.

Pagka harap ko, pumasok sila isa isa ang unang pumasok sa portal ay si Ate Jhazmine, Ate Krissa, Ate Nica, kystel, j.anne,Sophie at si Judy sunod naman ay sina Blake, James, Nico, Mico, Jian, Jino, Zake, mauuna na sana ako kay drake na naka hawak padin si Angelo na natutulog na.

"Sige na,mauna kana. Susunod nalang kami nang anak mo, wagkang magalala"kagaya nang sinabi nya. Mas nauna ako sa kaniyang pumasok sa portal nang biglang may humawak sa balikat ko nang naka pasok nako nang tuluyan sa portal.

"Sabi ko namn sayo diba? Susunod kami nang anak mo...  Kaya wagkang kabahan"

Booggsshh lumalim ata ang pagiisip ko kaya hindi ko namalayan na mortal world na pala kami, at dahil dun,bigla nalang akong natumba dahil sa sobrang kakaisip ko nang kung ano ano kanina...

"Saan tayo titira ngayon kristine?" tanong saakin ni J.anne,sabay alalay saaking tumayo. Dahil sa sobrang pagka gentleman nang IBA dyan hindi manlang nila ako tinulungang tumayo kahiya naman kase eh.

"dun nalang tayo sa bahay namin dati"

"S-sure ka kristine? "halong utal na tanong naman saakin ni James.

"Oo halina kayo"

----
Pls guys vote my story kung magustohan nyo man,at pa follow naren,hindi po ako uhaw sa followers okay? Haha slight lang charot.

Sana ay magustohan nyong story ko pls support nyo po ako always

LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon