CHAPTER 14

9.3K 295 0
                                    

Kristine pov

Lakad here lakad there lakad everywhere chhaarr, linibot ko ang lugar na to ang laki laki at pagod narin ako. Hindi ko panga nakikita yung canteen eh,kaya napag isipan kong bumalik sa building na nakita ko.



Nung matanaw ko na yung building na napaka ganda lumapit ako dun. Nagtataka yata kayo kung nasan na ang rainbow flower ayun nasa bulsa ko.



Nang makalapit ako,linibot ko yung paningin ko. Napatampal nalang tuloy ako sa noo ko dahil nandun lang pala sa kaliwang bahagi ang canteen. Naglabasan na yata yung mga student kase ang dami daming tao sa loob ng canteen.




I don't have a choice kaya pumasok nalang ako,lalo na't gutom na gutom na talaga ako. Pagkapasok ko palanag sa canteen ay madaming taong nakatingin saakin. Dahil gutom na talaga ako. Hindi ko nalang sila pinansin.




Wala namang taong nakapila kaya pumunta ako dun, bahala sila gutom na gutom na talaga ako,kanina pa ako naglalakad dito.

"Hmm miss? Ano pong bibilhin mo?"

"Isang chocolate cake,cocacola,lasagna,pizza at isang tubig"

"Meron paba?"

"Ay oo nga pala isang cupcake."

"Okay po. Isang chocolate cake,cocacola,lasagna pizza,tubig,at cupcake"

"1,500 po lahat, kukuhain ko nalang po sa point mo"

"Point? Ano po yun?"

"Point po? Makukuha po iyon sa mission na gagawin mo,activity sa school,at yung mga grades. Or pwedeng sa id po yun kuhain."




"Paano po kapag walang id or kahit yung points"

"bakit wala ka ba?"

Dahan dahang umiling ang ulo ko dahil sa tanong nya.

"Miss kung wala kang ganun umalis kanalang ang haba haba ng pila oh"tinuro nya yung likod ko at tama nga sya ang haba na ng pila at hindi lang yun. Sinisigawan pa nila ako.



"Isang tanong nalang po"

"dalian mo miss"

"Paano po makukuha yung id ko?"

"Pumunta ka sa dean office..."

"saan po yun?"

"Diba isang tanong lang yung hinihingi mo sige na umalis kana... istorbo ka sa trabaho ko."







"Ate itabi mo yung binili ko ha!" Tango lang yung sinagot nya saakin kaya umalis na ako. Nako, baka maubusan ako kailangan ko pang mahanap yung office ng dean na yun

----------
Follow nyo po ako, vote, at comment nadin salamat pakapalan napo ito nang muka haha charot!!!


LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon