Kristine Pov
"Mommy gumising kana, hindi ba't ngayon nyo na gagawin yung booth nyo? Kaya gumising kana hihi" tumatalon talon pa ito sa kama ko na may kasamang bungis ngis.
"Anak mamaya mo na ako gisingin antok na antok pa kase ako" dumapa ako at naglagay nang unan sa tenga ko "Mom gumising kana dahil nandito na ang damit mo, ang ganda hihi"
"Baby mamaya na please antok pa ang mommy"
"mommy hindi kita titigilan hangat hindi ka pa bumabangon" nag tatalon ito sa kama ko at sumasayaw sayaw pa, sya narin ang kumanta haha kulit talaga nang batang ito.
"mommy please bumangon kana kung hindi si tito Drake ang papapuntahin ko dito" napatayo ako dahil narinig ko ang pangalan ni drake.
"Oo na po babangon na ako kailangan pang tawagin ang daddy mo e"
"mommy tito ko na sya hindi ko na sya daddy" naka ngiting sabi nito saakin
"Bakit naman ayaw mong tawagin ulit ang daddy mo?" tanong ko sa kaniya.
"kase may iba na syang asawa baka magkaka roon sila nang bagong anak ayaw ko nun gusto ko lang po ako lang ang anak niya, at kapag naman nagka roon ako nang kapatid dapat sa inyong dalawa nangaling yun"
Namula ang pisngi ko dahil sa kahihiyan nako kung ano anong pinag sasabi nang batang ito "Anak ano? Hindi naba tayo kakain? Mag uusap nalang ba tayo ganun? "
Pagbibiro ko sa kaniya "Mommy naman totoo namn kase sinasabi ko e ayoko dun sa babae ni tito ang pangit nang ugali nya" nag action pa sya na kinikilabutan.
"Haha ikaw talaga halika tulungan mo akong magluto ang daming sinabi" napapailing akong binuhat sya habang pababa sa hagdan.
"Anong gusto mong kainin?"
"Gusto ko po nang sinigang na baboy"
"Sige saglit lang kukuha lang ako nang ingredient na gagamitin ko"
"Okay mommy"
F-A-S-T-F-O-R-W-A-R-D
Pagkatapos naming magluto nilagay ko ang mga plato, pitsel, baso, kutsara at tinidor "Hmmm ang bango naman nang luto natin mommy" nilapit nya pa ang ilong nya at inamoy ang sinigang na niluto namin.
"Kumain na tayo" nilagyan ko nang kanin at ulam ang plato nya,at sabay kaming kumain.
Pagkatapos naming kumain,naghugas at naligo bumaba kami para tignan kung ano ang ginagawa nila.
"Ate Kristine" kahit hindi na ako lumingon kilalang kilala ko na kung sino ang sumigaw na yun. Si Joy.
"Joy" naka ngiting sabi ko sa kaniya " Ate sino yan?" tinuro nya pa ang anak ko "a ito ba? Sya nga pala ang anak ko"
"Wow may anak kana pala?" tumango tango ako sa kaniya "Ang galing naman hihi sino pala ama? " natahimik ako dahil sa sinabi nya mukang napansin nya ito kaya nailang sya "Haha w-wag m-mo n-nalang s-sagutin" utal na sabi nito saakin.
"ayos lang naman wala kase syang ama" naka nngiting sabi ko muka naman nagtaka ito sa sinabi ko " anong ibig mong sabihin? Na wala na syang tatay ganun ba? "
"Oo hehe wala na syang tatay"
"A-Anong n-nangyari s-sa k-kaniya? A-anong k-kinamatay n-nya"
"Puwede bang wagmo nalang tanungin? " tumango ito "Sige bye na muna kita nalang tayo mamaya manonood ako hehe"
Tumango ako sa kaniya at nagpa tuloy sa paglalakad "mommy? Kaibigan mo yun? " tinutukoy nya ay si Joy "Oo anak bakit? "
"wala naman mommg pero mommy puwede bang wagkang magtiwala? Baka mamaya nagpapangap lang pala silang mabait"
"yes boss" nag salute pa ako sa kaniya
Nagpatuloy lang kami sa paglalakad hangang sa naka punta kami sa kuwarto kung saan kami mag pe perform nakita ko silang busy sa pag aayos nang kanilang sarili.
"Kristine hangang ngayon hindi ka parin nag aayos?" si Jhazmine
"Hindi pa, akala ko kase mamaya pang hapon gaganapin" napakamot ito dahil sa inis saakin "anong hapon? Bakit ba kase hindi ka pumupunta saamin para magtanong tapos ano? Ikaw nanaman mahuhuli?"
"Sorry sige magaayos na ako" aalis na sana kami nang pigilan niya ako "wag na dalhin mo nalang yung gown na binigay namin tapos kami nalang magaayos sa iyo" tumango ako at kinuha ang gown ko.
"E-eto n-na" iniabot ko sa kaniya ang gown " tsk maupo ka" umupo ako sa upuan alangan naman umupo ako sa sahig tsk.
Sinimulan nyang lagyan nang kung ano ano ang itsura ko at ganun din sa labi ko "o ayan tapos na" tinignan ko kung anong ginawa nya sa muka ko, may paint itong paro paro. Ang ganda.
"Sige na magbihis kana" naglakad ako papunta sa C.R at dahil sa hindi inaasahan may narinig akong ungol na nagmumula sa C.R nayun.
Hindi kona sana sisilipin pero may sariling utak ang mga paa ko,sinilip ko kung saan ito. Napa takip ako sa labi ko.
At unti unting napa upo dahil sa nakita ko.
Si drake nakikipag s*x kay betty
Nagunahang tumulo ang luha ko,kaya napatakbo akong lumabas sa banyo nakalimutan ko naring dalhin ang gown ko nandun lang naka balagbag.
Dahil sa sakit nang nakita ko nakalimutan kong dalhin iyun, napatingin pa saakin ang iba ganun din ang anak ko,hindi ko sila pinansin at nagtagakbo papalayo sa kanila.
Booggssshhhh
Dahil sa pagtakbo ko hindi na ako tumingin pa sa dinadaanan ko kaya napaupo ako sa sahig.
"Ms. Okay kalang? " inalalayan nya akong tumayo
"O-Oo o-okay l-lang a-ako" may nilabas sya sa bulsa nya 'panyo'ibinigay nya ito saakin,kukuhain ko na sana ito pero sya na mismo ang nagpunas nito.
"Ms. Wag kang umiyak hindi maganda ang umiyak kagaya nang magandang binibining kagaya mo"
Napagaan nya ang damdamin ko, hindi ko inaakalang mapapangiti nya ako "O diba? Ang ganda mo palang ngumiti"
"Ano nga palang pangalan mo? " tanong nito saakin
"K-kristine"
"Kristine? Ang ganda nang pangalan mo
"E ikaw? Anong pangalan mo? "
"Mike ang pangalan ko" inilahad nya ang kamay nya kaya tinangap ko ito.
Hindi ko inaakalang
Halikan nya ang
Kamay ko-----
Hi guys please vote and follow me gganun din sa ig twitter and facebook ko, princessblood lahat haha sabay ganun hmm and guys follow nyo po ako sa wattpad acc. Ko hihi thanks bloody's iyan ang magiging name ko para sa inyo sabay ganun kahiya naman haha sana ay i support nyo ako sa iba ko pang story na gagawin thank-you guyss mmuuaahh
BINABASA MO ANG
LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS)
FantasyIsang babaeng gangster sa mundo ng mga tao, war freak ang tawag ng iba sa kanya dahil sa kanyang ugali ay makikita nya ang paaralang napaka misteryoso. Halina kayo't lakbayin natin ang mundo ng mahika