CHAPTER 12

9.8K 298 7
                                    

AFTER 1MONTH

Kristine Pov

"sana madami kang matutunan sa tinuro namin sayo"ngumiti ako kay Thunder sakanilang magkakapatid si Thunder talaga ang pinaka malapit saakin.

Hindi naman talaga sila magkakapatid pero magkakapatid ang turing nila sa isa't isa.Pupunta pala ako sa magiging paaralan ko.

"magiingat ka princessa palagi kang magiingat,Wagkang magtitiwala ng mabilis okay?"

"opo mommy air" nagtawanan silang lahat sa sinabi ko habang si Air naman ay inirapan ako, alam ko naman na hindi totoo yon eh.

Nagtaka ba kayo kung ano nangyari saakin? Well...

FLASHBACK

Boggsshh"lagot ka saaking duwende ka" sinugod ko sya pero meron yata syang lahing si the flash dahil sa bilis niyang tumakbo.

"kanina pa kami hanap ng hanap sayo nandito ka lang pala"masungin na sabi ni Fire saakin hhhmmppp! Kahit kailan talaga tong lalaking to parehas sila ni Dark, napaka init ng ulo.

"kakapunta mo palang dito pero meron ka nang ginawang gulo" si Fire

"aba malay koba na nagsisinungaling tong duwedeng to!"

Lumapit si dark saakin at hinawakan ang paa ng duwende ang ayos niya ay nakasayad ang sumbrero nya sa lapag habang yung paa nya nasa taas hawak hawak ni Dark.

"Tama nayan, ikaw na duwende ka kahit kailan ka talaga. gumalang ka sa princessa"

"patawad po kamahalan akala ko po kase kalaban natin sya" paghingi niya ng tawag, hindi halata namng hindi totoo ang paghingi niya sakin ng Sorry dahil napaka sama ng tingin sakin.

END OF FLASHBACK

So iyun ang nangyari buti nalang at buhay pa ako haha."Sige paalam"

"teka lang meron kaming nakalimutan" si Air

"ano yun?"

"mag aaral ka sa Light academy pero wag 'mong sasabihin ang lahat ng kapangyarihan mo. Ang sabihin mo lang ay may kakayahan kang makita ang hinaharap at kaya mong gumamot naiintindihan mo ba?"

"Msusunod po boss"

"tapos na ang portal" sabi ni Ertha na habang tumatakbo papalapit samin.

"salamat Ertha"sinamahan nila akong pumunta sa portal na ginawa ni Ertha. Nang makarating kami sa portal ay nagpaalam ako sakanila. Bago ako tuluyang pumunta sa portal ay nginitian ko sila at saka ako kumaway sakanila. Kinawayan naman nila ako kaya pumasok na ako sa portal.

Mamimiss ko sila, ma mimiss ko 'din ang kumupkop sakin. Ang naging nanay at tatay ko, pati rin ang anak ko. Namiss ko na siya, gusto ko na siyang mayakap.

J-anne Pov

hi guys my name is J-anne but you can call me J I'm 18 years old.

"Libre nyo kami"pamimilit ko sa mga boys nato.

"Ayoko nga"pinaingit ni James yung kinakain nya, mabilaukan ka sana. Bulung ko sa hangin siguro sinusuwerte ako kaya ayun nabilaukan sya.Kinuha ko yung tubig nya saka pinakita sakaniya.

"gusto mo?" sabay inom ko ng tubig kase wala kaming pera nakakainis. Eto kase ang nangyari.

FLASHBACK

ang saya saya naming umuwi sa mga dorm namin. dahil ako yung nasa unahan ako ang nagbukas ng pintuan. Nakapadlock kase ang pintuan at nasakin ang susi.
Bubuksan ko na sana ang pintuan nang bigla nalang bumukas iyon.

"Buti at naisipan nyo pang umuwi?" shit yung dean waaaa! Anong gagawin namin? mamatay naba kami? wag 'naman sana.

"Dahil sa ginawa nyo.Kukuhain ko ang mga id nyo at ang mga points nyo para hindi kayo makakabili at hindi na kayo makakatakas sakin, huwag na huwag na kayong tatakas ulit kung hindi... Hindi ko na ibabalik pa ang mga id at cards ninyo" sabay alis niya, bigla namang gumuho ang mga mundo namin.

END OF FLASHBACK

kaya hangang ngayon wala parin kaming pera ang dadamot pa naman ng mga to mmpp!

--------
Don't forget to vote, comment, and follow thank you

LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon