Chapter 24

8.3K 253 2
                                    

Kristine Espenosa Pov

Kriinnggg krinnggg dahil sa sobrang ingay ng alarm clock bumangon nalang ako at pinatay ang clock pero nagtaka ako, before kase ako matulog at humiga kagabi tinangal ko ang battery ng alarm clock na to.

Lagot saakin kung sino man ang may kagagawan nyan tutustahin ko talaga sya makita nya*evil smile* pagka  patay ko ng alarm clock nakita kong 5:30 palang huhu ang aga aga pa naman eh,lagot talaga saakin yung nag balik ng battery at nag set ng alarm huhu i hate you kung sino kaman.

Wala na yung antok ko, kase naman. Hindi nalang ako magrereklamo wala na eh, tapos na as in tapos na talaga. Pumili nalang ako ng damit alangan naman naka hubad nalang ako hangang mamaya diba?

Mag jo jogging nalang ako mamaya, para maalagaan ko ang katawan ko.  Tapos baka bigyan pa ako kahit kaunting height lang haha.

Bakit?  Masama bang umasa?  Kahit kaunti lang namn hinihingi haha, pumasok na ako sa Cr naligo ligo lang ako with sayaw pa haha cchhaarr lang to naman uyy

After 2824 years done na akong maligo 6:00 na kaya nag bihis na ako.  Babalik nalang ako mamayang 7:30 dito.

Pagka labas ko nag simula na akong mag jogging sarap ng hangin.

7:20

Patuloy lang ako sa pagtakbo pagod nadin ako kaya naisip kong magpa hinga nalang ako saglit "hi"

Napalingon ako kung saan nang galing yun yung lalaki pala na isang kaibigan nila Drake "Hello" bati ko pabalik sa kaniya.

"Anong ginagawa mo dito? " ako nalang ang naunang nag tanong kase naka padyama pa sya at naka t-shirt

"Ah nakita kase kita eh kaya naisip kong bumaba nalang" napa kunot ang noo ko kaya napa tingin ako sa pinag pa hingaan ko. God?  Ngayon lang ba sila naka kita ng babae?

Lahat kase ng dorm na bintana naka bukas. Naka dungaw lahat ng mga lalaki naka tingin sila saakin "ahh mauna na pala ako jian" hindi na jogging ang ginawa ko.  Takbo na,para maiwasan ko lang ang kahihiyan na nangyari

"bat ang aga mong magising?"napatingin ako kay ate Nica

"eh kase bigla nalang tumunog yung alarm clock ko eh" sagot ko sa kaniya.

"hmm ako ata ang may kasalanan" napatingin ako kay krystel naalala nyo paba yung sinabi kong tutus tahin ko ang may kagagawan*evil smile* linagay ko ang kamay ko sa likod sabay turo ko sa damit nya.

Naka dress pa naman sya ang ganda sayang lang naman ang dress na yun haha "waa tulong tubig tubig dali" na buhusan sya ng tubig ni J-anne haha ang epic ng muka niya.

"okay kalang krystel? " tanong sakaniya neto tumalikod ako sabay tawa ng walang tunog haha ang epic talaga ng muka nila haha hindi ko na kaya haha. Napa hawak ako ng tyan ko dahil sa kakatawa.

Knock knock

Napatingin kami sa pintuan,at dahil malapit ako sa pintuan ako nalang ang nag bukas.

"Mommy"inopen pa ng anak ko ang mga maliliit nyang braso kaya binuhat ko sya

"Nakita kita kanina ah? Bat ka nasa boys building"tanong saakin ni Drake

"nag jogging ako bakit?  May problema ka? "

"wala namn sa susunod pwede?  Wagkang pupunta dun sa  building namin,kilala mo naman ang mga lalaki dun.  Malilibog"

"Wwwooo drake wag mong i lahat hindi kami malibog" pag singin ni James sa usapan naming dalawa.

"Psh" yun lang, yun lang sinabi nya

"Mommy?  Diba sabi mo mamamasyal tayo ngayon? "

Hayts oo nga pala naka limutan ko. "sige anak wait lang ha!  Mag sho shower  lang ako saglit tapos alis na tayo."

"sama naman kami dyan" sigawan ng mga girls dun ko lang napansin na wala pala ang triplets nasan na kaya yung. Mga yun? "mga kua koba hanap mo?  Wala sila nasa kingdom may emergency kase" ah lang ang nasabi ko sa kaniya

Pagka tapos kong maligo nag bihis na ako off shoulder at leggings lang ang suot ko tapos butts

"Halina kayo"sabi ni Drake saamin kaya sumunod kami sa kaniya

"Mommy may sasakyan ka po ba? " bawal ako magpa pabas ng sasakyan or unicorn na may pak pak.

"Wala eh" sabi ko nalang. "Daddy pwede naman po si Mommy sumakay no? "

"oo naman anak"

"Nandito na tayo" sigaw ni Krystel speaking of buti nalang,humi hinto yung pag patak ng snow at kapag natutulog ako kaya okay lang haha hindi ako nabuking bleh

"ano?  Tutunga nga kanalang ba dyan?  Sabihin mo lang para iwan ka namin dyan" dahil sa sinabi nya nagma dali akong sumakay. Muntik na ngang iba ang matapakan ko.

---
Don't forget to vote, comment and follow salamat po labayahh all hehe...

LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon