Chapter 7

11.8K 869 6
                                    

KRISTINE POV

Nandito na ako ngayon sa god's and goddesses world, naabutan ko si wateria na nagdidilig ng halaman nya, hindi ko alam kung mga god's at goddesses ba sila.

Kung umasta kase sila akala mo mahirap sila, pero ang totoo ay tig-iisa sila ng kaharian. Hindi kase nila inuutusan yung mga katulong nila. At gusto nila magkakasama sila. Ang gusto kase nila eh sila lang ang gumagawa, kaya naaawa ako.

"Wateria"napahinto si wateria sa pagdidilig at tumingin saakin.

"Tine"tili nya,tumakbo sya papalapit saakin sabay amba ng yakap,napailing nalang ako sa ginawa nya.

"Ngayon ka lang ulit bumisita,namiss ka namin"naka pout sya habang sinasabi nya sakin yon.

"Pinapunta ako ni mommy dito"sagot ko sa tqnong niya, binitawan niya ako sa pagkakayakap saakin at tinignan ako namay pagtataka.

Hindi kase ako pinapapunta ni Mommy dito, hindi ko alam pero hindi ko naman siya sinusunod. Kapag may time ako, tatakas talaga ako para lang makapunta dito.

"hahaha buti at pumayag ang mommy mo na pumunta ka dito"mahahalata mong pilit lang yung tawa nya.

"Wala na sila mommy, at kasalanan ko yon,kung hindi ako pumunta sa gw(gangster world) hindi manyayari sa kanila to"kuwento ko sa kaniya.

Nagsimula nanamang tumulo ang luha ko, sobrang sakit kase eh, sinisisi ko ang sarili ko. Kung hindi ako pumunta sa Gw edi sana walang mangyayaring masama sa Mommy at Daddy ko, edi sana buhay pa sila. Pati ang anak ko.

"Pati si Angelo wala na,wala na yung principe ko, wala na yung baby ko na makulit huhu, sinabi ko sa kaniya na mamamasyal kame pero hindi natuloy huhuhu"iyak lang ako ng iyak ng maramdaman ko yung hagod ni wateria sa likod ko.

"Shh tahan na, hindi mamamatay ang anak mo,diba mamamatay lang sya kapag buo na"napatigil ako sa pag iyak at tinignan sya.

"Kung ganon buhay pa ang anak ko? Nasaan sya? Okay lang ba sya? Kumain naba sya?"sunod-sunod kong tanong sa kaniya.

"Hahaha malalaman mo rin, halikana pumasok tayo sa kubo nayon, nandon silang lahat"tinuro nya saakin ang daan patungo sa kubo.

NICA POV

hi guys ako nga pala si Nica Min 19
Nature ang kapangyarihan ko ang ability ko naman ay kaya kong pagalingin ang may sakit or sugat.

Nagtataka kayo no kung bakit ako ganito magsalita, well sanay na akong magsalita ng ganito haha kaya naisipan naming turuan sila magsalita kagaya ng nasa mundo ng mga tao.

Hindi naman sila mahirap turuan, kaso ngalang yung iba ginagamit nila para sa pagsusuplada so back to reality na tayo.

"Daddy saan po tayo pupunta?" Rinig kong tanong ni Angelo habang buhat buhat sya ni Drake.

"Pupunta tayo sa mundo namin"sagot naman ni Drake,hindi ko i mean namin alam ha kung bakit naka ngiti sya sa bata tapos samin ang sama sama ng tingin mmmppp nagtatampo na ako.

Nandito pala kame sa bayan, na trafic kame, hindi lang sa mundo ng mga tao ang tra-trafic no patirin dito sa mundo namin.

Ang ganda ganda ko kase kaya nagpupunta yung mga namimili dito sa bayan,alam na nilang magsalita kagaya sa mundo ng mga tao para kapag pumunta sila doon hindi sila ma op hehe.

"Hoy anong ngini ngisi mo dyan?" Napalingon ako kay Miko ng tinawag nya ako. Pero kunwari hindi ko sya narinig at lumapit kay Drake.

"Hi baby"sabi ko sa kaniya tinignan nya ako ng masama. Luhh parehas sila ng tatay tatayan nya *pout* ang bad nila pareho.

"Don't call me baby,si mommy lang ang puwedeng tumawag saakin nun"sigaw nya saakin.

Narinig ko yung mahinang tawa ni miko kaya tinignan ko sya ng masama.

"Meron kabang galit kay tita nica?" tanong ko habang naka nguso, pero ang suplado ayun snob Lang ako.

"Hahaha natatakot kase sya sa mukha mo" tinignan ko ng masama si miko at tumakbo papunta sa kaniya nababasa nya siguro ang naiisip ko yahhhh lagot ka talaga saakin, kapag naabutan ko sya papatayin ko talaga sya.

Hindi ako nagbibiro gagawin ko talaga yon.

JHAZMINE POV

Napailing nalang ako dahil sa kaisip bata nang dalawa, habang patuloy parin silang naghahabulan.

Ako nga pala si Jhazmine Park 19 years old ang kapangyarihan ko ay niyebe at nakakabasa ako ng isip.

Patuloy parin kame sa paglalakad,pero naramdaman kong may tumabi saakin liningon ko ito at nakita ko si Jino na seryosong seryoso habang naka tinging sa dinadaanan namin.

"Baka matunaw ako"napa tingin tuloy ako sa dinadaanan ko,dahil nakaramdam ako ng hiya sa ginawa ko.

Oo na inaamin ko,matagal ko na syang gusto,isa sya sa playboy sa grupo namin.

Nakikita ko panga syang nakikipag date ehh, pero kahit isa sa kanila hindi ko sya nakitang naging seryoso sa babae,kaya kapag linigawan nya ako hindi ko sya sasagutin pero syempre joke lang yon

Oportunity na yun para maramdaman kong may nagmamahal saakin no tsk.

Tahimik na naman kaming lahat habang naglalakad,pero mamaya kapag nasa dorm na kame maiingay na kame haha,pero dahil gusto na naming maka uwi sa school kailangan na naming bilisan ang paglalakad dahil magdidilim na

KRISTINE POV

Kinuwento lahat ni Wateria ang kinuwento ko sa kaniya kanina lang.

Pagkatapos niyang ikuwento ang nangyari saakin ay sinabihan nila ako ng nakikiramay daw sila saakin, siyempre ngumiti lang ako ng maliit para mgpasalmat.

Pagkatapos nun ay saktong pagpunta ni Mitch(isa po syang babae)

"Nakikiramay ako sa pagka wala ng mga magulang mo" tango nanaman ang sinabi ko sa kaniya "pero meron pala akong sasabihin sayo"tinignan ko sya.

Ngayon ko lang siya nakitang naging seryosong seryoso.

"Bago namatay ang magulang mo pumunta ang daddy mo dito at sinabi saakin na babantayan ka namin. Ngunit panahon na para mahasa mo ang iba mo pang kapangyarihan,pinapunta ka ng mommy mo kahit na napipilitan syang gawin,akala ko hindi ka nya papapuntahin dito,Gusto ka nyang ilayo dahil ayaw nyang mapahamak ka ngunit ikaw ang nakatakdang baguhin ang lahat,kaya wala syang magagawa sa mangyayari sa buhay mo"tinignan ko sya ng nagtataka ano ang ibig nyang sabihin?

"Ha?" Natawa nalang sya at napailing iling

"Malalaman mo rin, pero hindi pa ngayon sa takdang panahon"pagkatapos nyang sabihin iyon ay hinalikan nya ako sa pisngi.

"Kumain kana,pagkatapos ay ipapahatid kita kay fairo sa kuwarto mo"umalis na syang tuluyan,kahit na naguguluhan ako sa sinasabi nya sumang-ayon nalang ako.

Pagkatapos kong kumain dahil sa hinanda ni air(lalaki) na pagkain na super sarap na kulang pa saakin, gusto ko panga sana eh, kaya lang nahihiya ako.

Pagkatapos naming kumain kagaya ng napag usapan inihatid ako ni fairo sa magiging kuwarto ko.

"Magpahinga kana,mag tre training pa tayo bukas kailangan mong matulog ng maaga"pag papaalala nya, tumango ako at unti-unting sinasara ang pintuan ng kuwarto ko.

----
Pakipindot naman po yung star sa baba, at comment nadin po kayo nang kahit anong gusto nyo kung maganda ba story ko... At pa follow nadin po visit po kayo sa wattpad acc. Ko tapos po follow nyo ako salamat.

LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon