CHAPTER 15

9.5K 326 0
                                    

Kristine pov

Lakad nanaman ako ng lakad wala nang studyante dito. Nakakainis na ha! Nasan na yung dean office nayun.

Hanap dito hanap dun pero wala talaga eh... hindi ko talaga mahanap yung lintik na dean office nayun.


"Ija? Anong ginagawa mo dito?"

"Ahhmmm alam nyo 'ba yung dean office?"

Tinignan ko sya mula ulo hangang paa. Nakasuot sya ng gown may kurona sya sa ulo. Ang design ng crown niya na nasa ulo ay simbulo ng apoy.



Naka gown sya ng red tinignan ko yung magkabilaan nya, dun ko nakita yung mga body guard na nakabantay sarado sakaniya, at nakasuot din sila ng damit na kulay pula. "Sakto ija,dun din ako pupunta. Sundan mo nalang ako"

kagaya ng sinabi nya. Sinundan ko sya,ang daming pasikot sikot sa lugar nato. Inaalala ko yung mga dadaanan baka pag tinawag ako sa susunod o kaya magkaroon ako ng emergency pupunta nalang ako.

Knock knock

Pagkakatok nya bigla nalang bumukas yung pintuan,lumabas matandang lalaki. Gwapo naman sya pero matanda parin sya hahaha.

"Honey meron akong kasama" tumingin sakin ang matandang tukluban tinignan nya ako mula ulo hangang sa paa. "Pwede naba akong pumasok?"

"Sige pumasok ka pero meron akong kasama."


"Okay lang kanina pa ako gutom kaya dalian mo na!"umalingaw ngaw ang sigaw ko ang lakas haha sorry guys ha! Nagiging demonyita ako kase sobrang gutom na ako.

Hindi ko na kaya gutom na gutom na talaga ako,kanina pa kapag hindi nya binigay sakin yung id para makakain ako. Bahala sya dahil sya ang kakainin ko hahaha*evil smile*

Mukang natakot tong matandang tukluban na to dahil bigla syang napaatras yung asawa naman nya ayun naka ngiti lang may sayad yata tong babaeng to? Pero nagugutom na talaga ako huhuhu sila talaga kakainin ko.


"Sa muka mo palang ija,halatang naiinis kana halikana pumasok kana pag pasyensiyahan mo na tong asawa ko ha! Ganyan talaga yan eh" tinulak ng babae ang asawa nya papasok tapos naglakad narin papasok

Pumasok nadin ako pagkapasok nila my god! sila nanaman? Yung mga taong kaklase ko sa mundo ng mga tao? Bat nandito sila? Kagaya korin ba sila? Napadako ang tingin ko kay drake.

Meron syang hawak hawak na bata sa mga bisig nya,biglang tumibog ng napakalakas ang puso ko... hindi kaya...? Ang anak ko to? 

Lumapit ako para makita ng harapan ang kalong kalong nyang bata. Napaluha nalang ako kase... sya nga... ang anak ko.  Walang pahintulot kong yinakap ang anak ko.

Sobrang namiss ko talaga sya,yung gutom ko nawala na kase nakita ko nasiya namiss ko talaga sya gumalaw ang anak ko. Sh*t nagising ko yata tong bulingit nato.

"Wagmo akong hawakan,hindi kita kilala kaya pwde ba! Lumayo ka sakin" hinawakan ko ang magkabila nyang pisngi at ipinaharap sa aakin. Mukang nakilala na nya ako.

"Mommy" yinakap nya ako ng napakahigpit yung feeling na,ayaw na nya akong pakawalan. "Mommy namiss kita"

"namiss din kita baby ko"

-----
Don't forget to vote, comment, and follow thanks

LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon