Chapter 2

18.5K 425 6
                                    

Kristine Pov

"Sinungaling,sige nga patunayan mo saakin na sayo itong school na ito"sinusubukan nya talaga ako ha! Maghanda ka hahaha.

"Gusto mo ng patunay"lumapit ako sakanya tapos hinablot ko ang buhok nya

"Halika dito diba eto gusto mo... yung may pumapansin sayo ha! Halika"nginud-ngud ko yung muka nya sa sahid, dahilan para magkaroon ng gas-gas yung muka nya. Inaawat ako ng mga kaibigan netong ipaktang to pero hindi ako nagpapigil.

"Tama na! Tignan mo ang ginawa mo sa kaibigan namin!"utos saakin ng panget niyang kasama. Naiinis na talaga ako grrrrhhh.
Lumapit ako sa babaeng nagsalita, hinablot ko din yung buhok nya.

"Diba sabi ng kaibigan mo gusto nya ng patunay na ako ang may-ari ng school na to. Eto ang patunay!" Sigaw ko sa pagmumuka nya.

Walang lumalapit o magtangkang awatin ako, dahil pag ginawa nila iyon sisiguraduhin kong sila ang isusunod ko.

"Sa susunod wag niyong harangan ang dinadaanan ko, naiintindihan nyo ba? dahil kung hindi,hindi lang iyan ang aabutin nyo saakin!" tinignan ko muna sila ng masama bago ako umalis.

Pagkatapos ng nangyari kanina sa gate ay pumunta ako sa principal office para kuhain ang schedule ko.

"Nasaan ang schedule ko?anong number ng room ko?sunod sunod na tanong ko sa secretary ko

"eto na po ang schedule mo at ang room number mo po is 205 2nd floor"sagot nya habang kinakal kal yung drawer,hindi ko alam kong anong hinahanap nya pero wala akong pake!.

FAST FORWARD

Knock knock

"Bakit ka late Miss Kristine?"Tanong ng teacher kong bakla pero hindi ko siya pinansin, nagpatuloy lang akong naglakad sa napili kong upuan.

"Wala kang manners na bata ka, halika dito!"nagkunwari lang akong nagbingi bingihan.

"Ako ba talaga ang iniinis mo ha! Lumapi ka sabi ehh! Oh baka gusto mong kalad karin kita papalapit" sigaw nya pero hindi ko sya pinansin nagtulog tulugan nalang ako ng makapunta ako sa upuan ko.

Naramdaman kong may humawak sa balikat ko. Dahil sa inis ko hinawakan ko yung kamay nyang nakahawak sa balikat ko pagkatapos hinigpitan ko yung pagkakahawak at iniikot papunta sa likod niya.

"Aray ko bitawan mo yung kamay ko"ang sakit nya sa tengga tumitili."wala ka talagang galang, hindi kaba tinuruan ng mga magulang mo ng manners" kumulo bigla yung dugo ko ng idamay niya ang magulang ko, wala siyang karapatang idamay ang magulang ko. Dahil hindi naman niya ito sila kilala.

"Hoy bakla wag 'na wag mong idadamay yung magulang ko ha! Laitin mo na ako wag 'lang sila dahil makikita mo ang demonyong nagtatago sa loob ko!"

Nginisian niya ako sabay sabihing "Hindi pa 'ba lumabas iyang kademonyohan mo?" dahil nainiis na ako, at gusto ko nading ipag patuloy ang pagtulog ko na naudlot sa bahay, eh kinaladkad ko na siya papuntang gate. Ng makarating ako ay tinulak ko ang bakla kong guro kaya subsob ang muka sa sahig.

"Manong palabasin mo itong baklang to at wag mo syang papabalikin dito kung hindi your fired kagaya nang baklang ito"sabay turo kay bakla

LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon