Chapter 53

6.8K 198 1
                                    

Kristine Pov

Pagkalipas nang isang taon.

"Mukang handa na kayong lumaban" tinignan ko isa isa ang mga lower class habang naka indian sit sa harap ko. "Mga lower Class,Ow hindi na pala kayo lower class" tinignan nila ako nang may pagtataka kaya napakamot ako sa ulo ko.

"I mean oo lower class parin kayo, pero para saakin hindi na kayo mga lower class dahil napagtagumpayan nyo ang mga training na ginawa ko sa inyo kaya ang masasabi ko lang ay ang husay husay ninyong isdudyante" binigyan ko sila nang ngiti at palakpak.

Sinabayan nila ako habang pumapalakpak palakas ito nang palakas "Syempre napaka galing nang trainor namin at hindi lang yun,napaka ganda pa" pambobola saakin ni Mike nginitian pako nang nakakaloko.

"Ayyeeii" kantiyaw nila saamin ni Mike "Alam mo ate? Ang cute ninyong dalawa bagay na bagay kayo" kinikilig pang sabi nito saakin.

"Nako Shane may ibang minamahal yan" tinignan pa ako ni Mike at nginitian nang nakakaloko, nag shape pa sya sa kamay nya nang heart at isinulat sa hangin ang pangalan ni 'Drake'

Natawa ako at napailing iling sa kalokohan nya, "Ay sayang naman kung ganon,bagay na bagay kase kayo e" malungkot ang tonong sabi nito saakin.

"Nako wagka nang malungkot baka magka tuluyan kayo nyan ni Mike" Biro ko sa kaniya, tinignan nya si Mike nang napaka laki nang ngiti habang si Shane naman ay parang diring diri sa sinabi ko.

"Ang cute nang muka mo Shane pahawak naman oh" lalapit na sana si Mike kay Shane pero nagtatakbo ito at nagtago sa likod ni Shin ang kakambal nya.

"Huhu Shin tulungan mo akong lumayo sa kaniya" tinuro nya pa si Mike na parang nauulol may nalalaman pa syang padiladila sa labi nya,minsan pay kinakagat kagat nya pa ito.

"Shane wagka ngang umiyak para kang bata" galit na suway sa kaniya nang kakambal nya "I hate you kua hindi mo na ako pinapansin isusumbong kita kay mama" nilabas nito ang dila nya at ipasok din.

"Sumbong mo samahan pa kita e" pagbibiro nito sa kapatid nya "Isusumbong kita kay dad, sasabihin ko sa kaniyang pinapaiyak mo ako. tignan lang natin kung ano ang gagawin nya sayo" muka namang natakot si Shin.

"Eto namang si Shane hindi naman totoo yun e hehe nagbibiro lang ako ikaw paba, napaka ganda kaya nang kapatid ko" pag uuto pa nito.

Muka namang asong ngiting ngiti si Shane

Boogggsshhhh

Sabay sabay kaming napahinto dahil sa pagsabog, dahil sa lakas nang pagsabog parang nag vibrate narin ang buong lupa."A-ano yun? " kabadong tanong nila saakin, naglakad ako at lumabas sa secret door.

Lumipad ako at nagtago sa mataas na lugar, nakita ko ang mga darkian na papalapit saamin may mga pampasabog silang dala kaunting lapit nalag nila ay sasabog sila dahil sa ilalim nang kinakatayuan nila ay may boomba.

Bumaba ako at bumalik sa secret door namin, nakita ko ang mga lower class na palakad lakad hindi sila mapakali minsan pay kinakagat kagat nang mga girls ang kuko nila.

Mukang hindi pa nila ako nakikita dahil patuloy sila sa paglalakad, tinignan ko lamang sila habang hindi mapakali.

Booggggsssshhhhhhh

Mukang saamin ang pasabog na iyon ah?

Nang marinig nila ang pagsabog na ito dun lang nila naisipang lumingon saakin "K-kritine anong nangyayari sa labas? " kabadong tanong nila saakin.

"Nandito na ang mga darkian" biglang bumagsak ang mga balikat nila, tinignan nila na may halong takot "Umatras na ang ayaw lumaban ang matitira ang tutulong sa paglaban sa  Darkian"

"Pumunta saakin ang sasama at ang hindi sasama dyan lang kayo tumayo" tinuro ko kung saan sila nakatayo ngayon lumapit saakin si Mike nginitian ako nito at hinawakan sa kamay "Kaya natin to" pag chi cheer nya saakin isang ngiti lang ang naisagot ko.

"Narinig nyo naman ang sinabi nya hindi ba? Lumapit ang mga gustong tumulong habang ang ayaw namang tumulong ay dyan lang sa kinatatayuan nyo" ilan pang minuto ay isa isa silang nagsisilapit saakin.

Sinuri ko ang kuwarto at tinignan sila isa isa, walang sino man ang naiwan. Napangiti ako nang patago at sumeryoso din "Kung ganon kumuha kayo nang mga armas pumili kayo kung anong gusto nyo" itinuro ko kung saan naka latag ang mga armas sa lamesa.

"Wag kayong magaagawan pumili kayo kung saan kayo mas sanay" sinuri nila isa isa ang mga armas.

Umupo ako sa sahig at nag indian.

Sinusuri ko kung ano ang mga armas na kukuhain nila isa o dalawang minuto tapos na silang naka pili nang kanilang armas.

Pinapila ko sila, nilabas ko ang armas ko ibat ibang kulay ito.

Pinaluhod ko sila isa isa at pinayoko ang kanilang ulo "binibigyan kita nang basbas upang bigyan nag lakas nag loob para sa digmaan bibigyan ka nito nang sapat na lakas at linaw sa pag iisip" pinatayo ko ito "Dahil yan ang napili mong armas bibigyan kita nang armor na babagay dyan sa suot mo" itinuro ko ang isang pintuan-pumasok ito sa pintuang itinuro ko habang nasa loob pa sya binasbasa ko rin ang iba.

"Binabasbasan kita upang bigyan nang tapag, kagalingan bilang pinuno sa inyo at linis nang puso" itinuro ko din ang pintuan kung nasaan ang armor na babagay sa mga armas na gamit nila.

Binasbasan ko ang lahat hangang ang pinaka huli ay si Mike lumuhod ito sa harap ko at yumuko " binabas basan kita upang bigyan nang lakas sa pag gamit nang armas at bigyan nang lakas para matalo ang mga darkian"

Pumasok ito sa pintuan, hinintay ko nanaman silang lumabas sa kuwartong yun, habang naghihintay ako sa kanila biglang umilaw ang paligid.

Pinikit ko ang aking mata upang hindi ako masilaw, nang maka adjust ako sa liwanag binukas kong muli ang aking mata,nakita ko ang mga god at goddesses maliban kay Thunder.

"Ngayon na ang digmaan sa pagitan nang Darkian at Light , kung nagtataka ka kung anong ginagawa namin dito nandito kami upang basbasan ka. Yumuko ka sa sa harap namin at iyuko ang ulo mo"

Ginawa ko ang sinabi nila lumuhod ako at iniyuko ko ang ulo ko ipinatong nilang lahat ang armas nila ang iba ay sa ulo at ang iba ay sa balikat.

"Binabasbasan kita binibigyan kita nang galing bilis at talino"

"Binabas basan kita upang malinisan ang iyong isip at bigyan nang lakas para matalo ang kalaban"

"binabasbasan kita upang mabigyan nang lakas nang loob binabasbasan din kita na matapos na ang lahat at binabas basan kita upang ibigay sayo ang lahat, lahat-lahat nang kapangyarihan namin ipinauubaya na naming ipakita mo ang iyong lakas. At sana rin ay matapos na itong away na nagaganap sa lugar na ito"

"Kristine ang ganda nang warrior nato" nang narinig ko ang sigaw nayun sa isang lower class bigla akong kinabahan. Bago man sila umalis yinakap muna nila ako bago sila naglaho.

"Oo nga bagay na bagay sa inyo, sige na pumunta na kayo sa labas mag papalit lang ako" nginitian muna nila ako bago nila ako layasan.

Ipinikit ko ang aking mata finocus ko ang aking sarili at sinabay sabay na pinalabas ito. Umilaw ang buong katawan ko.

At nararamdaman ko din ang init nang kapangyarihan kong bumabalot sa buong katawan ko nang mawala ito tinignan ko ang sarili ko naka suot ako nang maiksing palda boots at croptop.

Ibat ibang dyamante ang nasa damit ko rainbow kung baga inikot ko ang sarili ko at tumingin sa salamin napaka ganda ko hihi.

Nag summon ako nang bago kong spada bago nagtatakbo papaalis sa secret door.

------
Hi Bloody's malapit lapit nang matapos to konting konti nalang tapos na ito haha matatapos nadin itong story ko.

Sana ay palagi kayong nandiyan Bloody's sana ay mabasa nyo ang stories ko at pasensiyana kung wrong type po ako minamadli ko lang para sa inyo.

Wow sinisi ko pa kayo e ano? Haha biro lang don't forget to comment, vote and follow thankyou guys love you all muah

LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon