Kristine Pov
"Bakit ka nga pala umiiyak kanina? "nandito kami ngayon sa canteen sya narin naglibre saakin nang makakain. "A wala naman napaiyak lang ako dahil sa nagka bangaan tayo" halatang hindi sya naniniwala sa sinabi ko pero tinanguan nya nalang ako.
"Sa susunod kapag umiyak ka tawagin mo lang pangalan ko pupunta na ako sayo" napangiti ako dahil sa sinabi nya how sweet sana all
"Haha kahit na hindi na kita tawagin alam ko namang dadating at dadating ka" pagbibiro ko sa kaniya "haha oo nga ano? "
"Wala kabang gagawin? " dahil sa tanong nya naalala kong may stage play pa pala kaming gagawin "s-sa t-totoo l-lang m-meron e"
"talaga ba? Sige kumain kana tapos hatid kita"napailing ako sa sinabi nya "sorry tapos na kase akong kumain" nahihiya ko pang sabi sa kaniya.
"Sayang naman kung ganun" ngumuso pa ito saakin "sayang yung pagkain ang dami dami nang binili ko tapos hindi ka pala kakain" umiiling iling ito at tinignan ang mga pagkain na nasa mesa.
"S-sorry aalis na ako baka hinahanap na nila ako eh" naka ngiwi kong sabi sa kaniya "Mamaya na ako nalang mag e explain sa kanila"
"P-pero k-kase"
"Wala kabang tiwala saakin? "
"H-hindi n-naman s-sa g-ganun n-nakaka h-hiya l-lang k-kase"
"Wag kang mahiya, ako nga walang hiya eh"
Dahil sa sinabi nya hindi ko mapigilang tumawa nang tumawa, "Bakit? " tanong nito saakin "w-wala n-natawa k-kase a-ako s-sa s-sinabi m-mo" hindi ko parin mapigilan ang sarili kong tumawa nang tumawa sa kaniya.
Napatigil ako sa pagtawa nang titigan nya ako "Bakit? "
"Wala lang"
"yung totoo? Bakit ka nakatingin saakin nang ganyan? "
"hindi ko kase alam na mas lalo kapa palang gumaganda kapag naka ngiti" sana ganyan nalang din sya, sana ganyan sya ka sweet
"Bulero sige na kumain kana ngalang dyan dalian mo patay ako sa mga yun susungit pa naman"
Napapailing itong kumain.
Pagkatapos nyang kumain sabay kaming naglakad para ihatid sa room para sa gaganaping stage play,habang naglalakad syempre hindi maiiwasang mag kuwentuhan .
"Dito na ako mike"winagay way ko ang kamay ko bago ako pumasok pagpasok ko nakatingin sila saakin "buti nalang at water proof itong make up ko kaya hindi nagkalat.
"Kanina kapa namin hinahanap tapos nakikipag usap ka lang pala sa lalaki kanina? " bulyaw saakin ni Zake ano bang masama dun? Mga epal to tsk.
"Eto na ang damit mo dalian mo at magbihis kana malapit nang magsimula ang stage play" inabot saakin ni Krissa ang gown na susuutin ko, pumunta ako ulit sa C.R buti nalang at umalis na sila hoooo
Pagkatapos kong magbihis lumabas na ako nakita kong madami nang pumapasok sa entrace nakita ko sa pinaka unahan si Joy at ang anak ko, inilibot ko ang paningin ko at nakita ko si mike na naiirita dahil sa hindi pa nagsisimula pero ang iingay na nila.
"Magandang hapon sa inyong lahat" bungad nang MC sa kanila wooo sigawan nang manonood naman ang narinig namin "Exited naba kayong mapanood ang mga princes at princesses?" sigawan na naman ang aming narinig.
"Kung ganun simulan na natin" maslalong umingay ang paligid ang unang lumabas ay si Betty, inaamin ko. Ang ganda nang suot nya at ganun din sya.
BINABASA MO ANG
LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS)
FantasiaIsang babaeng gangster sa mundo ng mga tao, war freak ang tawag ng iba sa kanya dahil sa kanyang ugali ay makikita nya ang paaralang napaka misteryoso. Halina kayo't lakbayin natin ang mundo ng mahika