Kristine Pov
Napatigil ako sa pagbabasa nang may kumatok sa pintuan ko"Kristine nandito kaba? " si Krissa hinahanap ako. "Oo"
"kung ganun ay halikana, tulungan mo kaming magayos para sa gaganaping festival" lumabas ako nang kuwarto ko upang tulungan silang mag ayos.
"ayun nandito nadin ang magaling na princessita sa grupo natin" napa lingon ako kung saan nangaling ang boses nayun, kay Betty akala kopa naman umalis na sya.
"wagmong ganyanin ang mommy ko" pero hindi lang pinansin ni betty ang anak ko, tinignan lamang nya ito.
"wagmo akong tatalikuran habang kinakausap kita"muling sigaw nang anak ko sa kaniya "abat bastos kang bata ka ah! Magka ugali kayo nang magulang mo bastos" sigaw nya dito, yung mga ngiti ni Drake kanina nawala.
"hoy wagmong ganyanin ang bata,ikaw ang bastos at wagna wag mong sasabihan nang ganyan si Kristine"pagtatangol saakin ni Sophie
"k-kuya" humingi pa sya nang tulong sa mga kapatid nya kuno pero tinignan lamang nila ito, nagalit siguro sya kaya tinignan muna ako at inirapan bago umalis "pag pasensiyahan mo na ang kapatid ko" ginulo pa ni kua nico ang buhok ko bago umalis upang sundan ang kapatid nya.
Betty(Breanda) Pov
Nakaka inis yang babaeng yan, sisiguraduhin kong ako ang kakampihan nila at hindi sya(evil smile) "Betty hindi ko nagustohan ang ginawa mo kay kristine kanina" napalitan ang nakakatakot kong ngiti sa pagiging mabait.
"patawad po kua,ang tagal po kase nya kanina hindi ko sinasadya na bastusin sya" naka yuko kong sabi at mahinhin na pananalita at may halong lungkot.
"Sshh basta hindi na mauulit pa ang nangyari kanina, at wagmong gaganunin ang anak nya, dahil anak iyun ni Drake at kristine" ganun nalang ba yun ha!
Porket natagalan lang akong pumunta nagka roon na sya nang anak sa ibang babae? Akin lang sya saakin lang. Lagot ka saking babae ka mag hihiganti ako sayo.
"patawad po kua" yinakap ko sya "wagka saaking humingi ng tawad dun ka kay kristine" tumango ako at hinila pabalik sa kanila. Nakita ko silag nagsasaya
nang wala ako
Krissa Pov
"hi guys" napalingun ako sa sumigaw, nakita ko na masaya sya habang kumakaway pero walang bumati kahit isa saamin "kristine sorry nga pala sa sinabi ko sayo" lumuhod sya sa harap ni Angelo "ganun din sayo angelo,patawad sa nasabi ko"
Nginitian naman sya ni Angelo at sinabing ayos lang, yinakap nya pa si Betty at hinalikan sa pisngi. Nauto nya pa ang bata tsk "so friends na tayo?" tinanguan lang sya ni kristine.
"ano? Mag uusap nalang ba tayo dito o tutulong sa pag aayos? " nako si sissy talaga napaka epal kahit kailan"syempre tutulong hali na kayo" inalalayan nya pa si Jhazmine para tumayo(edi kayo na)
"ako nang bahala sa pag de design,halika na anak samahan mo si mommy"
"okay po mommy hihi" nagpa buhat pa sya kay kristine,bakit parang iniiwasan ni angelo ang daddy nya? Minsan nga nahuhuli ko na tinitignan ni angelo ang daddy nya na may lungkot sa mata. Anong ginawa nang ugok nayun sa bata?
Kristine Pov
"mommy malapit napo birthday ko" oo nga pala naka limutan ko "oo nga baby eh, anong gusto mong wish para matupad ni mommy" naka ngiti kong sabi sa kaniya.
"meron po akong isang wish mommy" inikot pa nya sa kamay nya ang buhok ko"ano yun baby? " malambing na boses ang ginamit ko para sa kaniya "mommy gusto ko pong magka roon nang daddy" parang nawalan ako nang gana dun ah.
"anak ang pagkaka roon nang ama ay hindi minamadali,magkakaroon ka sa takdang panahon pero hindi pa ngayon" hinalikan ko sya sa noo nya bago tumulong sa mga nag de design.
betty(Breanda) Pov
Magkaka sama kaming lahat maliban kila kristine at angelo ngayon ko na gagawin ang gusto kong gawin ako ang inyong pipiliin at paniniwalaan, at sa oras na magka gulo sa paaralang ito ako lang ang iyong susundin walang lunas ang possion na ito maliban nalang kapag namatay ang tunay na princessa bulong ko sa hangin.
Iwinagay way ko ang aking kamay sa kanila "n-nahihilo ako" bigla silag nagsi tumba mga ilang minuto pa ay gumalaw ang kanilang katawan kaya nagpangap akong nahimatay kagaya nila. "anong nangyari? Bat bigla nalang tayong nawalan nang malay? Tanong nang aking pinaka mamahal na lakaki.
"hindi nyo ba natatandaan na sinugod tayo ni kristine at binigyan nang engkantasyon? Baka habang natutulog tayo ay tinangal nya ang inyong memorya"
"kung ganun bakit natatandaan mo habang kami ay parang walag alam" tsk ang pinaka inaiinisan ko sa lahat si Sophie hindi talaga sya basta basta naloloko.
"baka nakalimutan nyang tangalin ang aking memorya" halatang hindi sya naniniwala saakin pero tumango tango nalamang saakin. "kung ganun ay halina kayo, sugudin natin ang babaeng yun" linabas ni Zake ang kaniyang espada at handa nang lumabas.
"saglit, wag muna tayong magpa dalos dalos" hinawakan ni nica si Zake upang pakalmahin. "paanong hindi magpapadalos dalos? Paano kapag hindi lang yun ang gagawin natin? Baka sa susunod ay mapatay na nya tayo"binawi nya ang kaniyang kamay kay nica at naglaho nang parang bula.
Yan ang gusto ko, ang magka gulo kayo
Kristine Pov
"anak kailangan mong umalis kailangan mong pumunta sa god at goddesses paradise may nararamdaman akong panganib" naglaho ang anak ko kasunod nang pagpunta ni Zake dito.
Itinutok nya ang spada nya sa leeg ko "saan ka pupunta"
"wala akong pupuntahan" pumunta din ang iba dito saamin"zake wag muna tayong magpa dalos dalos kailangang lang natin syang tanungin kung anong nangyari"
"baka magsinungaling lamang sya"
"may tiwala ako kay kristine"
-----
Please guys support nyo story ko sana magustohan nyo po ito haha, don't forget to vote,comment, and follow maraming thank you
BINABASA MO ANG
LIGHT ACADEMY (THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS)
FantasiaIsang babaeng gangster sa mundo ng mga tao, war freak ang tawag ng iba sa kanya dahil sa kanyang ugali ay makikita nya ang paaralang napaka misteryoso. Halina kayo't lakbayin natin ang mundo ng mahika