Chap 48

142 5 0
                                    

Lúc trở về thì Phương Hướng Bắc không lái xe mà dùng chế độ lái tự động. Hà Điền Điền thấy vẻ mặt anh ta rất sa sút, mất hết hình tượng văn nghệ sĩ, cô cũng không biết an ủi thế nào. Cô lại nghĩ đến thi thể được bảo quản kỹ lưỡng trong quan tài, không biết vì sao Phương Hướng Bắc lại có chấp niệm sâu như vậy với Tiểu Phong. Chẳng lẽ là vì tình yêu?

“Chắc là tình cảm của anh với Mộc Xuân Phong tốt lắm nhỉ?” Cô trực tiếp hỏi anh ta.

“Ừ, chúng tôi cùng nhau lớn lên.” Phương Hướng Bắc lại không giấu giếm.

Có một số việc, càng giữ lâu ở trong lòng, không những không bị phai nhạt theo thời gian mà ngược lại sẽ như mây mù dày đặc. Lúc này, rõ ràng Phương Hướng Bắc cần một người để tâm sự, vì vậy, anh ta chậm rãi nói về mình và Mộc Xuân Phong.

Đó cũng không phải là chuyện về tình yêu.

Ai cũng biết Phương Hướng Bắc ngậm thìa vàng sinh ra, là công tử nhà giàu cao quý, người ngoài nhìn vào ngoài ao ước cũng chỉ có ao ước. Thậm chí những người họ hàng ví dụ như Phương Thành Tứ cũng ghen tị vì Phương Hướng Bắc không cần phấn đấu đã có thể ngồi trên núi vàng núi bạc.

Thế nhưng rất ít người biết rằng, khi còn bé Phương Hướng Bắc đã bị mắc một căn bệnh nặng, suýt nữa đã chết.

Khi đó anh ta mới hai tuổi, bệnh thì kỳ lạ và nguy hiểm, đã tìm nhiều danh y chữa trị, may mắn giữ lại được mạng, nhưng từ đó về sau không được tiếp xúc với bất kỳ vi khuẩn hay mầm bệnh nào, nếu không có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Đó là lý do mà anh ta lớn lên trong bọt khí vô khuẩn.

“Bọt khí vô khuẩn là gì?” Hà Điền Điền tò mò hỏi.

“Là một loại nhựa đặc chế hình tròn, trong suốt như một quả bong bóng lớn, cho nên gọi là bọt khí vô khuẩn. Một mình ở trong một cái phòng lớn như vậy, chỉ có thiết bị trao đổi không khí và trừ khuẩn.”

“À à, đã hiểu. Anh nói tiếp đi.”

Bởi vì sinh hoạt bên trong bọt khí, anh ta rất ít tiếp xúc với người khác, cho dù là bố mẹ cũng phải cẩn thận, chủ yếu là ở bên ngoài nói chuyện qua dụng cụ. Cứ như vậy, anh ta bị cô lập với thế giới qua một bức tường hữu hình.

Trước khi bị bệnh, Phương Hướng Bắc đã không nói nhiều, vào trong bọt khí vô khuẩn, anh ta càng ngày càng trầm tĩnh hơn, cho đến khi một số bác sĩ tâm lý trẻ em đến và nói chuyện với anh ta vài lần, sau đó mới nói lại với bố mẹ anh ta: “Tiếp tục như vậy cũng không được, dù đứa trẻ có khỏe mạnh lớn lên thì tinh thần cũng sẽ có vấn đề.”

Sau đó, trong bọt khí của anh ta có thêm một đứa trẻ.

Đứa trẻ nhìn nhỏ hơn anh ta một chút, chắc là sợ người lạ, vào bọt khí chỉ ngơ ngác nhìn Phương Hướng Bắc.

Phương Hướng Bắc cũng ngơ ngác nhìn lại nó.

Cuối cùng đứa trẻ cũng bình tĩnh hỏi anh ta: “Cậu là ai?”

“Thế cậu là ai?” Phương Hướng Bắc cũng hỏi.

“Tôi là Mộc Xuân Phong.”

Hàm Quang - Tửu Tiểu ThấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ