Đêm Giáng Sinh, Hà Điền Điền bán được ba người máy. Có lẽ là do chuyên môn của cô về người máy khá tốt nên có một số khách quen từng mua giới thiệu bạn bè của mình đến tìm cô mua người máy, thành tích tiêu thụ của cô rất tốt.
Hà Điền Điền nhìn các đơn đặt hàng, nghĩ thầm: quả nhiên tình trường không được như ý thì mới có thể làm việc hiệu quả được…
Sau khi tan làm, cô và Hàm Quang cùng nhau đi dạo siêu thị. Phương Hướng Bắc giống như keo dán, dính chặt lấy hai người, Hà Điền Điền không thể nào hiểu được, cô hỏi anh ta: “Anh không có người nhà sao?”
“Có, khắp thế giới này đều có chỗ ở của tôi.”
“Tôi không nói chỗ ở, anh không có người thân à? Bố mẹ anh đâu? Sao không đón Tết với bố mẹ?”
Phương Hướng Bắc cười nói: “Không phải cô cũng không đón Tết với bố mẹ sao?”
“Bởi vì bố mẹ tôi đi du lịch Tam Á (1) rồi.”
(1) Tam Á là thành phố cực nam của đảo Hải Nam, Trung Quốc. Đây là thành phố lớn thứ hai trên đảo. Bức tượng Quan Âm cao 108 m hoàn thành ở đây năm 2005 là một trong những bức tượng cao nhất thế giới.
“Bố mẹ tôi cũng đi du lịch.”
“Vậy sao? Đi đâu vậy?”
“Sao Hỏa.”
Được rồi....
Hà Điền Điền cầm giỏ, Phương Hướng Bắc chỉ vào xe đẩy của mình, nói: “Cô để vào đây đi.”
“Không cần đâu. Lát nữa đến quầy thanh toán lại phải chia ra.”
“Về nhà rồi chia cũng được mà.”
“Không cần đâu.”
Tháng này thành tích của Hà Điền Điền rất tốt, tiền thưởng tháng sau chắc chắn không ít, nhưng tháng này cô tiêu xài quá tay bây giờ phải giật gấu vá vai. Nhưng dù có tiết kiệm cô cũng không cho phép mình tùy tiện ỷ vào người khác, cho nên từ chối ý tốt của Phương Hướng Bắc.
Cô mua một số đồ ăn vặt giảm giá. Sau đó đi đến khu bán rau và hoa quả.
Không biết từ lúc nào ăn táo vào đêm Giáng Sinh lại trở thành truyền thống, mỗi lần đến Giáng Sinh táo bán rất chạy, mọi người tranh nhau mua, còn không cung cấp nổi. Lúc này, cam đang chất đống đầy, còn táo được đóng gói đẹp đẽ chỉ còn lại hai quả.
Hàm Quang nói: “Mua táo đi, hôm nay là ngày ăn táo đấy.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hàm Quang - Tửu Tiểu Thất
HumorNăm 2066, khoa học kỹ thuật từ lâu phát triển vượt bậc, người máy xuất hiện ở khắp mọi nơi nhằm phục vụ cho chất lượng cuộc sống con người. Nhưng cũng do sự phổ biến của người máy mà rất nhiều công việc vốn của con người đã chuyển thành việc của ngư...