Hàm Quang mua một đống len lông cừu, cẩn thận đan khăn quàng cổ.Hà Điền Điền cũng không nói gì nữa. Dù sao cũng chỉ là người máy, chẳng thể hiểu những ý nghĩ rối rắm của con người, đằng nào thì anh cũng không cố ý, muốn trách chỉ có thể trách cô và Tạ Trúc Tâm hữu duyên vô phận.
Haizz, càng ngày cô càng khoan dung với anh.
Mặc dù trái tim vẫn còn đau âm ỉ. /(ㄒoㄒ)/~~
Mấy hôm sau, Phương Hướng Bắc gọi điện cho Hà Điền Điền: “Điền Điền, cô có thể giúp tôi đăng kí tham gia hoạt động offline lần này không? Cô là khách mời đặc biệt, chắc là có thể nhỉ?”
Hà Điền Điền hơi khó hiểu: “Anh cứ trực tiếp tìm nhân viên quản lý để đăng kí mà, không cần tìm tôi đi cửa sau đâu.”
“Để đăng kí được thì cần phải sử dụng người máy hơn một tháng, còn tôi mới sử dụng nên không đủ.”
“Vậy sao? Để tôi hỏi giúp anh.”
Hà Điền Điền gửi cho Thời Kỳ Biên Niên Sử một tin nhắn nói qua loa về tình huống, Thời Kỳ Biên Niên Sử nhiệt tình trả lời cô, chuyện này cũng không quá quan trọng, đến lúc đó Hà Điền Điền đưa người bạn kia đi cùng là được.
Sống hơn hai mươi năm, đây là lần đầu tiên Hà Điền Điền được trải nghiệm cảm giác quyền lợi của cấp bậc đặc biệt, thật tuyệt vời. Khó trách những người làm chính trị kia đánh nhau vỡ đầu cũng muốn trèo lên cao ngồi!
Ngày mùng 8 tháng 12, nhiệt độ toàn thành phố giảm khá nhiều. Hà Điền Điền quấn chiếc khăn Hàm Quang đan cho lên cổ, cả người đều trở nên ấm áp, cảm giác luồng khí lạnh bên người đều bớt lạnh hẳn.
Diện tích của quán cà phê 2016 không lớn lắm, bên trong được trang trí rất cổ điển, giống như phong cách 50 năm trước, không có khung ảnh điện tử, không có bàn trí tuệ nhân tạo. Thậm chí, chỉ có một người máy quét rác đời cũ, hơi kém, hình mâm tròn, tiếng ồn khi làm việc rất thấp.
Nhân viên cửa hàng tổng cộng có ba người, đều là con người.
Ở trong quán cà phê kiểu này khiến người ta muốn quên đi mình sống ở năm 2066.
Hà Điền Điền đi vào quán cà phê, cô tò mò nhìn ra sau nhà bếp, xuyên qua cửa sổ lấy đồ ăn, cô nhìn thấy bên trong có cánh tay người máy làm việc, không có bóng người. Quả nhiên, những người máy khác đều bị nhốt ở sau bếp.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu thuê con người làm việc thì chi phí rất cao, không có lãi. Dù sao những người máy này chỉ làm việc ở phía sau, cũng không ảnh hưởng tới sự cổ điển đằng trước.
Tiểu Niên là một cô gái duyên dáng, lúc nói chuyện rất nhã nhặn lại nhiệt tình, khiến người khác cảm thấy không bị xa cách. Cô ấy nhìn thấy Hà Điền Điền đưa “bạn” là Phương Hướng Bắc tới, quả thực rất kinh ngạc, khi mở miệng cũng hơi lắp bắp, một lát sau mới bình thường trở lại.
Trong quán cà phê, mọi người đã tới không ít, trong chốc lát ai ai cũng ngạc nhiên. Dù Phương Hướng Bắc có tiền cỡ nào thì cũng chỉ là con người, vẫn chỉ có người máy Hàm Quang có sức hút hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hàm Quang - Tửu Tiểu Thất
HumorNăm 2066, khoa học kỹ thuật từ lâu phát triển vượt bậc, người máy xuất hiện ở khắp mọi nơi nhằm phục vụ cho chất lượng cuộc sống con người. Nhưng cũng do sự phổ biến của người máy mà rất nhiều công việc vốn của con người đã chuyển thành việc của ngư...