Chap 2

267 15 4
                                    

[Hot topic hôm nay] Nghe nói vào nửa thế kỷ trước của Trung Quốc, tỉ lệ thất nghiệp không tới 5%? Có thật không vậy?

Chủ topic [Con chó ngu ngốc nhà tôi sủa rất nhiều]: Buổi sáng dắt chó đi dạo có nghe bác gái hàng xóm đang tập thể dục nói đến. Nói chung là tỉ lệ thất nghiệp năm 2016 còn không nhiều bằng một phần mười bây giờ nữa! (Khiếp sợ) (Khiếp sợ) (Khiếp sợ). (1)<

(1) Những chỗ dùng dấu ngoặc đơn “(…)” tự động hiểu là icon, biểu tượng cảm xúc.<

[Bác gái nữ thần]: Chủ thớt, tới giờ uống thuốc rồi.

[Kim Cẩm Tương]: 5%? Đánh thiếu một số 0 à?

[Tố Nghiên YY]: Mấy thím lầu trên đúng là thiếu hiểu biết, mị vừa mới hỏi mẹ xong, mẹ mị nói thật sự là vậy đó. Mẹ mị là nhà nghiên cứu xã hội, tuy năm 2016 mẹ mị mới 6 tuổi, nhưng lời mẹ nói sẽ không bao giờ sai!

[Siêu thích những người đẹp đẽ] trả lời [Tố Nghiên YY]: Ông nội của tôi cũng nói vậy đó. Thực ra lúc đó có rất nhiều nghề nghiệp, sau này dần dần biến mất. Mấy thím có thể tưởng tượng thử mà xem, vào đầu thế kỷ cứ ra ngoài là toàn thấy nhân viên vệ sinh môi trường đứng đầy đường.

[Không mặc quần lót thật mát mẻ] trả lời [Siêu thích những người đẹp đẽ]: Hả? Bây… bây giờ cũng vậy mà… Nhân viên vệ sinh môi trường… đi đầy ngoài đường đó…

[Siêu thích những người đẹp đẽ] trả lời [Không mặc quần lót thật mát mẻ]: Tôi đang nói đến con người cơ, là con người thật sự! Không phải người máy bảo vệ môi trường! (Hình ảnh) (Hình ảnh)

[Không mặc quần lót thật mát mẻ] trả lời [Siêu thích những người đẹp đẽ]: Trời ạ! (Khiếp sợ)

[Siêu thích những người đẹp đẽ] trả lời [Không mặc quần lót thật mát mẻ]: Còn nữa, hồi đó ngân hàng cần nhiều nhân lực giải quyết công việc, ở ngân hàng có rất nhiều két sắt, cũng có nhiều nhân viên giao dịch nên phải xếp hàng, bỗng dưng lại thấy xúc động.

[Tôi thật sự đang học làm pháp y]: Đột nhiên hâm mộ những chuyện xảy ra với con người vào năm 2016.

[Mặt bự]: Lầu trên dẫn tôi theo với! Tôi đã tốt nghiệp 5 năm rồi, vẫn chưa tìm được việc làm nữa! (Khóc lóc)

[Người dùng không tồn tại]: Mới thất nghiệp 5 năm đã khóc rồi hả? Ha ha ha, tôi nhận trợ cấp mười năm rồi này. Mắt nhìn trợ cấp mỗi tháng từ bốn ngàn tăng lên sáu ngàn, tôi đã chứng kiến một thời đại đó. (Đau lòng)

[Mặt bự] trả lời [Người dùng không tồn tại]: (Chắp tay vái)

[Người dùng không tồn tại] trả lời [Mặt bự]: (Đa tạ)

[Con chó ngu ngốc nhà tôi sủa rất nhiều]: Vậy tại sao tỉ lệ thất nghiệp hiện nay của chúng ta lại cao như vậy?

[Tố Nghiên YY] trả lời [Con chó ngu ngốc nhà tôi sủa rất nhiều]: Bởi vì có rất nhiều công việc đều bị người máy thay thế!

[Mặt bự]: Tôi mặc kệ, tôi muốn đi làm! Chính phủ, làm ơn cho tôi một công việc đi!

[Lá sen Hà Điền Điền] trả lời [Mặt bự]: Nếu như tiêu 220 vạn để có một công việc, cậu sẵn lòng không?

Hàm Quang - Tửu Tiểu ThấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ