Hà Điền Điền rất tò mò cái gọi là “cách” của Hàm Quang.
Hàm Quang bảo cô lấy điện thoại ra tìm phần mềm Dianping, sau đó ấn vào chuyên mục ẩm thực. Hà Điền Điền làm theo.
“Rồi sao nữa?”
“Ở đây có rất nhiều đồ ăn thử miễn phí.”
Khu đồ ăn thử miễn phí của phần mềm Dianping hoàn toàn khác khu đồ ăn miễn phí ở siêu thị. Đồ ăn miễn phí ở đây là hoạt động mở rộng tuyên truyền của các nhà tài trợ, thông qua hình thức rút thăm trúng thưởng mà cung cấp cho người dùng một số lượng phiếu ăn thử miễn phí. Sau khi ăn xong người tiêu dùng sẽ viết một ít cảm tưởng về đồ ăn cho những người khác tham khảo.
Phần ăn được thay thế tương đương với tiền một bữa ăn, tuy rằng người tham gia hoạt động rất nhiều nhưng số phần ăn phát ra lại có hạn, tỷ lệ trúng thưởng vô cùng thấp.
Hà Điền Điền nhíu mày: “Anh nói thì đơn giản, từ trước tới nay tôi chưa bao giờ trúng thưởng đồ ăn cả.”
“Bởi vì trước kia cô chưa có tôi.”
Đồ tự luyến. Hà Điền Điền lại muốn giơ ngón giữa với anh.
Hàm Quang tìm được hai nhà hàng sẽ kết thúc hoạt động vào đêm nay rồi đăng ký cho Hà Điền Điền. Hà Điền Điền nửa tin nửa ngờ, cất canh vịt hầm chưa ăn xong vào tủ lạnh. Nếu Hàm Quang không đáng tin, ít nhất sáng mai cô còn có thứ để ăn. =.=
Ngày hôm sau khi rời giường, Hà Điền Điền nhận được tin nhắn trúng thưởng của nhà hàng.
[Việt Vị Hiên]: Chúc mừng quý khách đã trúng một bữa sáng trị giá 288 đồng! Mã sản phẩm là 563201789541. Phần thưởng có giá trị đến ngày 31 tháng 1 năm 2067.
[Cua Ông Lý]: Chúc mừng quý khách trúng thưởng một phần cua lớn dành cho hai người ăn trị giá 1988 đồng. Mã sản phẩm là 563201712864. Phần thưởng có giá trị đến ngày 31 tháng 12 năm 2066.
Ông trời ơi!!!!
Từ trước đến nay, phần thưởng cao nhất mà Hà Điền Điền nhận được là “mua 1 tặng 1” trị giá 12 đồng. Hai lần trúng thưởng liên tục hôm nay đã thay đổi số phận trước giờ của cô. Cô kích động chắp tay: “Cua lớn cua lớn!! Ha ha ha ha ha ha ha ha!!!!”
Hàm Quang khoanh tay dựa vào cửa, mặt không cảm xúc nhìn cô gái đang điên cuồng kia.
Hà Điền Điền vô cùng vui vẻ, nhất thời kích động cầm tay Hàm Quang hôn một cái: “Cảm ơn cảm ơn!! Cua lớn!”
Hàm Quang hơi sửng sốt.
Còn cô đã nhanh chóng chạy vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt.
…
Buổi trưa Hà Điền Điền ăn cơm cùng mấy người chị Anh Đào, ngồi trong phòng họp ăn cơm hộp đơn giản. Cô giơ tin nhắn báo trúng thưởng cho mọi người xem, ngoài hâm mộ mọi người cũng chỉ hâm mộ.
Chị Anh Đào hỏi: “Điền Điền, em muốn ăn tối với ai?”
“Không biết.” Hà Điền Điền lắc đầu: “Một người ăn thì lãng phí quá, mà em lại không có bạn trai.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hàm Quang - Tửu Tiểu Thất
UmorismoNăm 2066, khoa học kỹ thuật từ lâu phát triển vượt bậc, người máy xuất hiện ở khắp mọi nơi nhằm phục vụ cho chất lượng cuộc sống con người. Nhưng cũng do sự phổ biến của người máy mà rất nhiều công việc vốn của con người đã chuyển thành việc của ngư...