Sau khi ăn xong là thời gian hoạt động tự do, có thể chọn chèo thuyền, tản bộ, tắm suối nước nóng, tự nghĩ trò chơi, sau đó buổi tối lại tụ tập cùng nhau đốt lửa trại.
Hà Điền Điền còn chưa biết làm gì, mấy người bên bộ phận nghiên cứu phát minh đều rủ nhau đi chèo thuyền, Hà Điền Điền cảm thấy không thú vị. Không tìm được chị Anh Đào, Tạ Trúc Tâm lại bị nhóm bộ phận nghiên cứu phát minh kéo đi rồi, cô cũng ngại quấn lấy người ta.
Nghĩ đi nghĩ lại, cô quyết định đưa Hàm Quang ra ngoài đi dạo.
Công viên này rất lớn, đi dạo cả ngày cũng không hết. Hà Điền Điền đi ra cổng làng du lịch thì thấy một nhóm người vừa nói vừa cười đi về hướng Nam. Cô vô cùng thông minh lấy bản đồ du lịch ra, thấy ở phía Nam cách làng du lịch 1 km có một chỗ gọi là “Hải Dương Phấn Hồng”.
Ồ, đó là gì nhỉ?
Hà Điền Điền thấy hứng thú, gọi Hàm Quang: “Đi đi, chúng ta đến chỗ Hải Dương Phấn Hồng đó xem thử.”
Hai tay Hàm Quang đút túi quần đi theo. Chân anh dài bước lớn, không nhanh không chậm đi bên cạnh cô. Đi được một lát anh nheo mắt nói: “Tôi có cảm giác đang dắt chó đi dạo.”
“Anh câm miệng cho tôi…” Mắng ai là chó đó?
…….
Hà Điền Điền vốn tưởng Hải Dương Phấn Hồng là một hồ nước vì được áp dụng quang học mà lập loè những sắc màu khác nhau, nhưng không ngờ thế mà là một bãi cỏ lau, một bãi cỏ lau màu hồng nhạt.
Một mảng cỏ lau màu hồng đang nở rộ, mênh mông bát ngát, che trời lấp đất, uyển chuyển mềm mại, thật giống như một đại dương mênh mông màu hồng.
Đúng là danh bất hư truyền! (1)<
(1) Danh bất hư truyền: tiếng tăm, danh tiếng truyền đi đúng như thực tế<
Hà Điền Điền vừa đi vừa tán thưởng: “Đẹp quá!!! Giá mà được ở một nơi như thế này!! Ôi!! Muốn ở đây mãi luôn.”
Hàm Quang: “Thế thì sau khi cô chết tôi sẽ chôn cô ở đây.”
“… Cút!”
Nếu không phải sợ đau tay thì cô đã đấm anh ngã vật ra đó rồi, giống như Lỗ Trí Thâm đánh Trấn Quan Tây (2)< vậy đó!
(2) Lỗ Trí Thâm là một nhân vật trong “Thủy Hử truyện”, trong số 108 vị hảo hán Lương Sơn Bạc thì Lỗ Trí Thâm xếp thứ 13. Ông vốn làm chức đề hạt dưới trướng Tiểu Chủng kinh lược tướng công ở Vị Châu.<
Khi gặp dân nữ bị Trấn Quan Tây Trịnh Đồ ức hiếp, cướp hết của cải, Lỗ Trí Thâm đã trượng nghĩa ra tay, ba quyền đánh chết Trấn Quan Tây. Để tránh bị truy bắt, Lỗ Trí Thâm đã chạy đến tự viện Văn Thù ở Ngũ Đài Sơn, xuống tóc làm hòa thượng. Trí Chân trưởng lão đọc câu kệ, tặng Pháp danh cho ông: “Linh Quang một điểm, giá trị ngàn vàng. Phật Pháp rộng lớn, ban tên Trí Thâm”, từ đó gọi là Trí Thâm”).<
Hà Điền Điền ôm mặt nhìn Hải Dương Phấn Hồng trước mắt, cảm thấy trong lòng ngập tràn say mê. Từng đợt gió thu thổi tới, mang theo từng làn sóng biển hồng nhạt, khiến cô phải phóng tầm mắt về nơi cuối cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hàm Quang - Tửu Tiểu Thất
HumorNăm 2066, khoa học kỹ thuật từ lâu phát triển vượt bậc, người máy xuất hiện ở khắp mọi nơi nhằm phục vụ cho chất lượng cuộc sống con người. Nhưng cũng do sự phổ biến của người máy mà rất nhiều công việc vốn của con người đã chuyển thành việc của ngư...