Chap 61

136 4 0
                                    

Hà Điền Điền ôm thật chặt Manh Manh, cơ thể hơi lung lay, suýt nữa thì ngã, may là Tiểu Phong đỡ kịp.

"Xong rồi, xong thật rồi..." Phương Hướng Bắc lắc đầu, nhìn đám người trên quảng trường vì quá khiếp sợ nên bắt đầu trở nên rối loạn, "Xong rồi, trời sập thật rồi, chúng ta đã làm gì..."

"Anh tỉnh lại đi!" Hà Điền Điền đột nhiên quát anh ta, "Đó vốn không phải là Hàm Quang!"

Phương Hướng Bắc nhìn cô, ánh mắt tràn ngập bất đắc dĩ và thông cảm, "Tôi hiểu chuyện này cô rất khó chấp nhận, tôi cũng thấy khó mà chấp nhận được, tôi không thể nào thuyết phục bản thân tin rằng Tiểu Phong chết trong tay người máy mà mình nghiên cứu. Nhưng còn cách nào nữa?" Cảm xúc của anh ta dần kích động hơn, giọng nói đầy gấp gáp, "Sự thật ở ngay trước mắt, Hàm Quang giết người, còn không chỉ một người! Cậu ta là một người máy phản nhân loại! Và bây giờ cậu ta muốn lật đổ nhân loại."

"Không, không phải, các người đều bị lừa!"

"Vì sao không phải là cô bị lừa?!"

"Tôi tin tưởng anh ấy."

"Ồ." Phương Hướng Bắc cười giễu cợt, coi lời này như gió thoảng qua tai, giọng anh ta hơi gay gắt, hỏi lại, "Cô tin tưởng cậu ta thì cậu ta sẽ không làm như vậy sao? Hà Điền Điền, cô tin tưởng cậu ta vì cô thích cậu ta, còn sự thật sẽ không vì tình cảm của cô mà thay đổi. Cô tỉnh táo lại đi."

Lúc này, video trên màn hình đang bắt đầu lặp lại. Hà Điền Điền nhìn mọi người hỗn loạn trên quảng trường. Khiếp sợ, nghi ngờ, khủng hoảng... Rất nhiều cảm xúc sôi trào, lan ra, cô nhìn cảnh tượng hoang đường này, đột nhiên bình tĩnh lại, bình tĩnh một cách thần kỳ.

"Anh đã từng hiểu ai đó chưa?" Cô hỏi Phương Hướng Bắc.

"Cái gì?"

Cô không đợi anh ta trả lời rõ ràng đã nói tiếp: "Nếu anh hiểu một người sẽ có thể xác định việc này có phải do người đó làm hay không, một số lời nói có phải người đó nói hay không. Anh nói tôi tin tưởng Hàm Quang là vì tôi thích anh ấy. Anh sai rồi. Tôi tin tưởng anh ấy là vì tôi hiểu rõ anh ấy. Tôi biết rõ anh ấy là người như thế nào, tôi hiểu rõ cách làm việc của anh ấy, cách anh ấy nói chuyện, thậm chí là cả ánh mắt anh ấy muốn biểu lộ gì."

Phương Hướng Bắc giật mình, cảm thấy hơi dao động, "Có thể cậu ta là thứ người máy..."

"Đúng vậy, anh ấy là một người máy, nhưng điều đó quan trọng lắm sao? Cho dù Hàm Quang là con người hay người máy, anh ấy chính là anh ấy. Anh ấy và người ở trong video kia, trừ gương mặt giống nhau ra, còn lại không có điểm gì giống nữa. Tính cách của anh ấy thế nào, tôi hiểu hơn ai hết. Anh ấy sẽ không làm chuyện như vậy, vĩnh viễn không. Cho nên tôi vĩnh viễn tin tưởng anh ấy." Giải thích xong, ánh mắt cô càng kiên định hơn.

Hàm Quang - Tửu Tiểu ThấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ