Lúc mẹ Hà nhìn thấy con gái đứng ngoài cửa thì rất bất ngờ: “Điền Điền, sao con về sớm thế? Đừng nói không có tiền ăn cơm nhé?”“Hơ hơ, hơ hơ hơ….” Hà Điền Điền chỉ biết cười ngây ngô, sau khi vào nhà liền kéo Hàm Quang ra: “Mẹ, mẹ nhìn đi. Đây là người máy con mới mua, Hàm Quang.”
Trước khi ra khỏi nhà Hà Điền Điền luôn mồm dặn Hàm Quang không được làm trò trước mặt bố mẹ cô. Chắc Hàm Quang cũng nghe lọt tai, lúc này mới nhẹ nhàng bước lên trước, cúi người chào mẹ Hà, vô cùng lễ phép.
Hà Điền Điền rất vừa lòng.
Cô vừa lòng chưa được một giây, ngay sau đó đã nghe thấy Hàm Quang nói với mẹ mình: “Chào mẹ.”
Hà Điền Điền cảm thấy da đầu tê dại: “Ai là mẹ anh?”
Hàm Quang nghiêng đầu nhìn cô: “Vậy phải gọi là gì?”
Hà Điền Điền hối hận, cô chưa dạy cho Hàm Quang.
Mẹ Hà lại rất vui vẻ: “Con nhìn con kìa, tự nhiên đi so đo với người máy làm gì. Con người nuôi thú cưng đều yêu thương như con ruột của mình, nuôi một người máy, nó gọi là mẹ thì có sai đâu? Hàm Quang, sau này con cứ gọi mẹ là mẹ, không cần phải sửa.”
Hà Điền Điền dở khóc dở cười, cãi lại: “Cho dù như vậy thì cũng là anh ta gọi con một tiếng mẹ, còn gọi mẹ là bà ngoại.”
“Ồ, con có đứa con lớn thế này không? Con thử bảo nó gọi một tiếng xem?”
Hà Điền Điền nhìn về phía Hàm Quang, phát hiện Hàm Quang cũng đang nhìn cô. Hai người đứng sát nhau, anh cụp mắt: “Tôi gọi cô một tiếng mẹ, cô dám nhận không?”
Ánh mắt tĩnh lặng, giọng điệu trầm thấp, câu hỏi nghi vấn mạnh mẽ. Hà Điền Điền biết anh đang uy hiếp cô.
Cô ngoảnh mặt đi không nhìn anh, mẹ nó, tôi không dám được chưa?
Mẹ Hà gọi chồng: “Lão Hà, mau ra đây mà xem, Hàm Quang giống hệt như con người!”
Sau đó hai ông bà vây quanh Hàm Quang cẩn thận đánh giá, tấm tắc kêu lạ, còn sai bảo Hàm Quang làm nọ làm kia.
Hàm Quang rất phối hợp, cuối cùng cũng có phần giống người máy bình thường.
Hà Điền Điền múc bát cháo, chậm rãi ăn, sau đó hỏi: “Mẹ ơi, anh họ tìm được việc chưa ạ?”
“Chưa đâu. Gần đây hình như nó bán hàng ở vỉa hè, bán sách lậu, bán đồ chơi, cả ngày trốn trong phố.”
“Kiếm được tiền không mẹ?”
“Lúc được lúc không, dù sao còn có chút việc mà làm, chứ cứ ở nhà mãi cũng có vấn đề về tâm lý mất.”
“Thà đến phòng tập thể thao làm còn hơn.”
“Cô con và dượng con cũng có ý như vậy, nhưng mà nó không muốn, cứ kêu mệt.”
Phòng tập thể thao mà Điền Điền nói là kiểu này: Nhà nước muốn thúc đẩy toàn dân tập thể dục nên mở rất nhiều phòng tập thể thao miễn phí. Trên mỗi thiết bị đều lắp bảng tính năng lượng và bảng tích điểm, người tập thể thao tiêu tốn năng lượng rồi đổi thành điểm, số điểm đạt đến một số nhất định là có thể đến cửa hàng miễn phí trong thành phố đổi thành vật phẩm, đồ ăn, đồ chơi, muốn cái gì có cái đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hàm Quang - Tửu Tiểu Thất
HumorNăm 2066, khoa học kỹ thuật từ lâu phát triển vượt bậc, người máy xuất hiện ở khắp mọi nơi nhằm phục vụ cho chất lượng cuộc sống con người. Nhưng cũng do sự phổ biến của người máy mà rất nhiều công việc vốn của con người đã chuyển thành việc của ngư...