UPF#14

464 6 0
                                    

LEZZI POV

masasabi kong perfect na ang family ko.. walang problema. Maayos na kami ni Levi. Masaya na si lovely. We always have a time for each other. Every weekend nagbobonding kami. Kagaya ngayon nandito kami sa isang park. Ang sarap ng simoy ng hangin. Maraming puno at nakakatuwa pakinggan ang mga ibon sa paligid.

At siyempre nakakatuwa tignan ang mag-ama ko na naglalaro sa damuhan. Ang lakas ng tawa nilang dalawa. Sobrang saya nila tignan. Di ko akalain na pwede palang mangyari to.

"mommy! Come join us. " aya ni Lovely. Nakatingin silang dalawa sa akin. Si Levi mukhang pagod na.

"kayo nalang. Mainit pa oh nagtatakbuhan kayo diyan. " palusot ko kahit 3pm na. At di na masakit sa balat ang araw.

"sus palusot mo. " kontra naman ni Levi. Nakita ko na tumakbo sila papunta sa akin. Nakangisi pa silang dalawa.

"hou anong balak niyo?" Tanong ko ng makalapit sila sa akin.

"eto lang naman. " kiniliti nila ako.

"tama hahahaha. Na hahajhaa.... ayoko na.... hahahawahahaha. "

"no we won't stop. Ahahahahah." Lovely.

"ayoko .hahahaha na... hahaha. Please... hahaha" sabi ko.

"no.. hahaha" Levi.

Hindi parin sila tumitigil. Hanggang sa natumba si Lovely.

"ouch!" Sabi niya. Napatigil kami ni Levi.

Hawak niya yung tuhod niya na nagdudugo.

"mommy ouch!. "halos maiyak iyak na sabi nito.

"ayan kasi ang likot niyong dalawa eh. " panenermon ko. Kumuha ako ng tissue at pinunasan ang tuhod niya.

"strong kaya yang little girl ko. " si Levi habang pinapat ang ulo ng anak. Ngumiti naman si lovely.

"syempre strong ako mana ako sa inyo eh. " sabi pa nito habang pinupunasan ang luha.

"siyempre naman. " sabat naman ni Levi. Umupo si ng maayos . Indian seat. "halika nga dito. " tinap niya ang Lap niya. Pinapaupo niya si Lovely sa binti niya. Nang makaupo na ay niyakap niya ito ng mahihpit.

"daddy! so tight! I can't breathe.." Reklamo ng anak namin..

"eh gusto ko yung mahigpit na mahigpit eh. "

"hahahaha. I love you daddy.. " kiniss niya ito sa pisngi.

"I love you too my princess. " nakangiting sabi ni Levi.

" I love you too mommy. " baling naman niya sa akin. So happy to have this family.

********

UnPlanned FamilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon