UPF#47

325 4 0
                                    

LEZZI POV

"Ready?"

Tumango ako at ngumti sa kanya. Ngayon ang araw ng Fashion Show.. At kinakabahan ako ng sobra.

Sana lang ay maging presentable ang mga gawa ko..

"Hey relax.. Your works are beautiful.. Everyone will like it. " hinawakan niya ang mga kamay ko.. Kahit papaano nabawasan ang kaba ko. Buti nalang ay nandiyan si Levi to support. I'm just lucky to have him again.

"Thank you.." I said.

"Its my pleasure.. I love you.." Sweet words again.. Hinding hindi siguro ako magsasawa na pakinggan lalo na't galing sa kanya.

Ilang minuto ang tinagal ng biyahe namin papunta sa event.

Pagkarating namin doon ay naihanda na ni Jen ang kailangan.

"Okay na lahat Lezz." Halos hingal na sabi niya nang makita kami.

"Good job. " sabi nitong katabi ko.

"Aa. Eh.. Hello po Mr. Montefallon." Eh? Kabahan daw ba? Ikinawit ko ang kamay ko sa braso ni Levi. Mahirap na baka maagaw pa.

Pinasadahan ko nang tingin ang buong lugar maayos ang pagkakaarrange ng mga upuan. Nakaset sa gitna ang pa letter T na stage kung saan rarampa ang mga models mamaya. With a grey,black and white theme the whole place is amazing. Everything is perfect..

Magaling ang organizer ni Jayson.

"So many Known people here." Pabulong na sabi ni Levi.

"Yeah.. You know JLC Coporation.. Sobrang Lawak ng sakop nila. "

"I just got a news about this event. " I give him a confusing look.

"I heard this is not an ordinary Fashion Show. Kaya maraming kilalang tao dito kasi ngayon ipapakilala ang totoong may-ari ng JLC Clothing. "

Gaya sa gobyerno marami ring sangay ang JLC CORPORATION.. Just like JLC CLOTHING.

"Oh.. Paano mo nalaman yan?" I ask him.

"Well.. Babe.. Business world is huge. Everything in it will be known by others. Wala kang maitatago pagdating sa industriyang to. Bawat galaw, bawat kilos lahat may nakasubaybay sayo. Lucky you, Clothing line ang sayo.. Walang masyadong pasanin sa buhay. " nakuha niya pang tumawa.

Kung sabagay. Business is business.

"Nice to see you two together. " napatingin kami sa nagsalita.

And there we saw Jayson Lauro Calnes wearing his gorgeous black suit.

"Looking good." Pagbati ko.

"So you too. " ganti naman niya.

"Well how are you?.. Di na kita nakita before ang araw na to. Hope you'll doing great?" He said.

Parang noong nakaraan lang kausap ko siya. So much formality naman nitong taong to.

"Drop the formality Jayson. Para ---"

"Ehem!" Napatingin ako kay Levi. Selos much huh? *grin*

"Mr. Montefallon.. " Jayson said.

"Mr. Calnes.. Congratulations in advance. The place were amazing. I can't wait to your furthur announcement. "

"Well thank you.. I'm excited too to formally anounce it. For this time I must give an credit to my organizer for making this event succesful. "

Okay sila nalang dalawa nag-uusap.. Magkakadugtong talaga ang utak ng mga business man.

"Oh there you are Levi. I miss you.. " woah!!bakit nandito tong haliparot na to?..

Umiinit na naman ang dugo ko.

Aba't nakuha pang umangkala sa braso ng asawa ko.

"Shida. Good to see you here. " Jayson greeted her.

They know each other?

Well what do you expect Lezzi Businessman & woman is overload here.

"Well thanks for the invitation Mr. Calnes. Although Levi already invites me to this event." Aba't talagang tumingin pa siya sa akin.

At saka anong sabi niya? Si Levi? Inimbitahan siya?.

Napatingin ako kay Levi. Giving him what-is-she-saying-look.

"I guess the show is about to start." Jayson cut the scene.

Naku!!!

"Excuse me. Can i have my Husbands Hand?" I said sarcasticly to her.

"Oh I'm sorry. I thought it was mine. " tinanggal naman niya. The nerve of this girl.

"Tara na Lezzi. Magsisimula na. " hinila na ko ni Levi papunta sa back stage.

Tinignan ko ulit yung Shida. I saw her smirk and flash the evil grin on her face.

I knew it!! Impaktita yung babaeng yun. Sabi ko na kampon ng mga malalandi at malalantod ang babaeng iyon. Kaya di katiwatiwala ang mukha eh.

"Goodluck babe." He gave me quick kiss nang makarating kami sa backstage.

Naiinis ako sa lalakeng to. Di niya makita na nilalandi na siya.

"Oh bakit ganyan ang mukha mo?" He ask. H

"Wala! Sige na. Umalis ka na!" Inis na sabi ko.

"Anon na namang nangyayari sayo?.. Mood swing again?.. Babies your giving daddy a hard time. " medyo natawa ako sa itsura niya.

Biruin mo isang Levi montefallon with his Three piece black suit, totally handsome yuyuko para kausapin ang anak na nasa tiyan palang ng ina at mag make face.. Epic diba?..

Di ko tuloy mapigilang matawa.

"Why are you laughing?.. Oh pregnant woman... Hirap intindihin ng mood. " believe me Levi is pouting right now.

"Stop pffft.. Pouting.. Di bagay. " i said between my laugh.

"Really?... Tsss.. Pupunta na ko sa harap.. Baka di pa ko makapagpigil iuwi na kita. "

Pakiramdam ko ang pula na ng mukha ko.

"Your so cute when blushing babe."

"Tse! Umalis ka na nga!!"

"Okay okay.. " itinaas niya pa ang kamay tanda ng pagsuko. Hihihi.

"Hep hep hep!" Pigil ko sa kanya ng tatalikod na siya.

Humarap naman siya sa akin ng nagtataka.

"Behave!! Okay? Sa akin ka lang dapat tumingin. " paalala ko sa kanya.

Natawa naman siya. "Yes boss!" Sumaludo pa. Tumalikod na siya pero

"And more thing!" Humarap ulit siya.

"What is it?"

"Wag kang tatabi sa shida na yun. "

"Huh? Why?" Pagtatakang tanong niya.

"Basta!! Sinabi ko wag kang tatabi! Kung hindi wag ka ng magpapakita sa akin!!!" Tinalikuran ko na siya.

"Okay sabi mo eh. I love you babe." Narinig kong sigaw niya.

Buti nalang nakatalikod ako kaya di niya makikitang nagblush ako.

***************

UnPlanned FamilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon