LEZZI POV
"Hahahaha.. Baliw ka talaga. " nakakatuwa talaga kausap tong si Jayson. Sinamahan pa nitong si Jen.
"Mas baliw ka no!" Sabat naman ni Jen.
*phone beep*
Sino kaya tong nagtext sa akin..
From: +63915*******
Levi has a surprise for you. Meet him at his condo.
Unknown number?
Pero sabi niya may surprise si Levi..
Ano kaya yun?
Surprise nga eh diba?
Hayyysss.. Namimiss ko rin naman si Levi. Mapuntahan nga.
Tumayo na ako at kinuha ang bag ko.
"Where are you going?" Jayson ask.
"Levi's condo. Someone's texted me. "
"Gusto mo bang hatid na kita?"
"Hindi na malapit kang naman eh. " tanggi ko.
"Ano ka ba?! Kahit malapit lang kakayanin mo ba yang init sa labas?" Singit naman ni Jen.
May point din siya.
"Mapilit kayong dalawa ha?.. Tara na nga!" Sabay hila ko kay Jayson.
Ilang minuto lang nakarating na kami lugar.
"Pasok ka muna sa loob.. For sure gusto kang makita ni Levi. "Pagbibiro ko pa.
"Sige mapilit ka rin eh. " nakangiting sabi niya.
Nang nasa tapat na kami ng pinto ay parang bigla akong kinabahan. Napahinto ako sa pagbukas ng pinto.
"Why?" Jayson ask.
"Bigla kasi akong kinabahan. Parang yung kaba ko nung mga nakaraang araw. " paliwanag ko.
"Napaparanoid ka lang. Baka namimiss mo lang yang asawa mo." Sabi nito.
Huminga ako ng malalim. "Baka nga." Bubuksan ko palang sana ang pinto ng makita kong nakabukas ito.
Napatingin ako kay Jayson. Kahit din siya ay parang nagtaka.
Tumuloy kaming pumasok sa loob. Walang tao. Lalong lumalakas ang kaba ko.
"Bullshit!!" Agad kaming napalingon sa pinanggalingan ng boses.
Sa kwarto!
Napatakbo ako sa kwarto na nakabukas.
Bumungad sa akin ang likod ng isang babae. At kung hindi ako nagkakamali si Shida to. Para siyang may tinitignan. Hindi ko lang makita dahil nakaharang siya.
"What are you doing here?!" I ask. Napalingon naman siya sa akin.
And to my surprise nakita ko na ang tinitignan niya.
Pakiramdam ko ng nawala lahat ng dugo sa katawan ko. Hindi ko matanggap na magagawa niya to sa akin. Sabi ko na iba ang kaba na nararamadaman ko nitong mga nakaraang araw. May hindi magandang mangyayari..
"Lezzi bakit ka ba---" kahit si Jayson napahinto. "Shit!!" Bigkas niya.
I saw Levi with Avelinda having... Arrggh!!
Levi was on top of her.. Naked... They're both nake.
"Avelinda!!" Sigaw ni Jayson. Napatingin sa gawi namin si Levi. Pagtataka ang rumihistro sa mukha niya.
BINABASA MO ANG
UnPlanned Family
Novela JuvenilEverythings happens for a reason.... at ganyan ang kwento ng buhay ko. naniniwala sa kasabihan na yan. I'm Lezzi Montefallon and here is my story..