LSS AKO SA THINKING OUT LOUD!!!
-bukotart
SHIDA POV
Ilang minuto nalang magsisimula na ang Show. Kung hindi ko lang alam na pupunta dito si Levi di ko pag-aaksayahan ng panahon na pumunta dito.
Well as you heard.. Nakatanggap ako ng invitation sa JLC corp. To attend this Event and as the VP of TGC, Dad says I have to attend this kind of Event. Well nandito rin naman siya, pero humiwalay ako sa kanya kasi may iba akong agenda.
I saw my target finding a vacant seat. I wave my hand and he saw me but to my surprise he continue to walk on the other side of the stage and he's lucky to have a vacant sit there.
'Oh that girl. Siyempre malamang sa malamang pinagbawalan na niya si Levi na lumapit sa akin. '
Well hindi ako papayag. I'll destroy their marriage and have Levi on me.
Hours has past and the Fashiow show thing is done. Maganda naman ang mga damit. Lahat masasabing pang highclass ang gawa. Including sa babaeng yun, Lezzi. Magaling siya. Pero mas magaling parin ako.
The host announce for a break. This event has a catering services for the guests.
VEL POV
I see them. Its good to see them again. Mabuti nalang at eksakto ang paglabas ko sa ospital sa Event na to.
"Hey, how are you? Nervous?" I look at him standing by my side.
"A bit." I smile and act as if I'm really nervous.
"Just relax. I'm here. " hinawakan niya pa ang kamay ko.
Kung iba lang siguro ang sitwasyon magagawa kong mahalin ang lalakeng to.
Minsan naguiguilty ako pero pag tuwing maalala ko ang kapatid at ama ko bumabalik ang dahilan ko para maghiganti sa kanila.
"Thank you for all of this. "
"It's nothing.. Maybe this is my way to say how much I lo-- I mean how much I care for you.."
Thank you and sorry..
Gusto ko sanang sabihin.. Pero hindi ako matatahimik pag di ko to nagawa.
"Let's go?" Inilahad niya ang kamay niya.
Ngumiti muna ako bago ko kinuha iyon.
Let the game begin..
Naglakad na kami papunta sa back stage.
Wala akong kabang nararamdaman.. Kasi sa tingin ko magiging masaya ako.
Agad naman binitawan ni Jayson ang kamay ko nang makarating na kami sa backstage.
Gaya ng napag-usapan. Ipapakilala niya ko as a Owner ng JLC CLOTHING.
Mauuna siya sa stage at pag tinawag na niya ang pangalan ko saka ako lalabas.
Sinilip muna ako sa maliit na space dito sa backstage para makita ang mga target ko.
Target spotted.
Tama yan. Dapat magkasama kayo pag nakita niyo ko."Hey.. "
"Oh? I'm looking kung gaano pa karami ang tao. "
"As is parin naman.. Wag ka ng kabahan.. Just smile.. " binigyan niya muna ako ng halik sa noo bago siya lumabas ng stage.
This is it!
LEZZI POV
"Its time babe. " sabi sa akin ni Levi.
Napatingin ako sa stage at naroon si Jayson. So handsome ever..
Sshhh. Quite lang kayo kay Levi ha? Hihihi..
"Goodevening everybody.. Well thank you for coming tonight.
Gaya ng sabi ko sa invitations hindi lang ang Fashion Show ang Event ngayon gabi.
Kilala na ang JLC.. Blah blah.. " -Jayson
"Ang dami pang sinasabi." Narinig kong bulong nitong katabi ko. Hinawakan pa nito ang kamay ko.
"Just listen okay." Sabi ko saka ulit tumingin kay Jayson.
"And now.. I would like you to meet.. The new Owner of JLC Clothing... Avelina Takamashi.."
Pagkasabi niya ng pangalan ay lumabas si Vel. At first di ko siya namukhaan. Ibang iba na siya sa huli kong kita sa kanya.
Di narin ako nagtaka kung bakit siya nandito dahil nasabi na sa akin ni Jen ang tungkol sa kanya.
Well.. Sa kanya naman talaga ang JLC Clothing gaya nga nag first meeting namin ni Jayson. Ginagawa niya lahat ng iyan dahil sa isang special friend. And when the first time I saw her face,I know why Jayson doing this.
How lucky this girl. Sana lang ay makita niya ang effort ni Jayson para sa kanya.
Nagpalakpakan ang lahat nang makarating si Vel sa tabi ni Jayson.
"How is she related to Reshida Takamashi?" Napatingin ako kay Levi.
Shida na naman!!
"I don't know!! At ewan ko sayo!" Nakakainis! Ako ang kasama pero iba ang iniisip.
"Hey babe." Rinig kong tawag niya. Iniwanan ko nga.
***************
BINABASA MO ANG
UnPlanned Family
Ficção AdolescenteEverythings happens for a reason.... at ganyan ang kwento ng buhay ko. naniniwala sa kasabihan na yan. I'm Lezzi Montefallon and here is my story..