Mười hai năm sau ...
Sau khi thượng triều, thái tử Bạch Vũ Bình liền chạy đến thư phòng tìm gặp Bạch Vũ Đình.
Bạch Vũ Bình cầm trên tay thánh chỉ, đứng trước mặt Bạch Vũ Đình "Phụ hoàng, hôn sự này vì sao người chưa từng nói với ta ?"
Bạch Vũ Đình khẽ thở dài, đây cũng là chuyện hắn mới quyết định, nên hắn sẽ không trách hành động không có phép tắc này của Bạch Vũ Bình "Ngồi xuống, chúng ta từ từ nói chuyện"
Bạch Vũ Bình vẫn không thể hiểu được ý định của Bạch Vũ Đình "Phụ hoàng còn có thể bình thản như vậy sao ? Thánh chỉ đã chiếu cáo thiên hạ, hôn sự này căn bản nhi thân không thể chối bỏ"
Tới đây, Bạch Vũ Đình thật sự không nhịn được nữa, lớn tiếng "Ai cho phép ngươi phản đối ?"
Bạch Vũ Bình nhíu mày "Nhưng phụ hoàng rõ hơn ai hết là nhi thần không thể thú nữ nhân"
Bạch Vũ Đình đau lòng nhìn nữ nhi của hắn, mười lăm năm trước nếu không phải lo sợ Lục Vũ Hoa lấy cớ hắn không có nam nhi nối ngôi mà tạo phản, thì hắn cũng không cần bắt Bạch Vũ Bình phải sống cuộc sống của một nam nhân.
Mà đến khi hoàng hậu hạ sinh người con thứ hai, Bạch Vũ Đình cứ nghĩ sẽ có hy vọng ... nhưng không ... lại một nữ nhi nữa chào đời. Cũng vì lo sợ Lục Vũ Hoa cho người ám sát thái tử, nên hắn buộc phải để nhi nữ thứ hai của mình làm một hoàng tử, phòng trường hợp Tây Nguỵ không còn thái tử kế thừa.
Mà Bạch Vũ Hạ từ nhỏ đến lớn đều sinh sống ở phía Đông kinh thành, chưa từng muốn tham gia vào chính sự. Coi như cũng có thể tự giúp chính bản thân nàng bảo toàn tính mạng.
Biết đã uỷ khuất cho Bạch Vũ Bình, Bạch Vũ Đình đành nhẹ giọng "Bình nhi, không phải ta đã quên việc này, nhưng ngươi cũng thấy đó, nhiếp chính vương ở trên triều, luôn miệng nói là muốn tốt cho ta, nhưng hắn ở phía sau luôn muốn dựng binh tạo phản để trả thù cho phụ mẫu của hắn. Hiện tại, thái sư và Lục trụ quốc đều ủng hộ hắn. Thừa tướng lại không rõ thái độ, mà ta cũng không thể hy vọng ở hắn, dù sao hắn cũng không có nữ nhi. Duy chỉ có mỗi Lâm trụ quốc là một trung thần, từ đầu đến cuối hắn chưa từng có ý nghĩ phản bội ta"
Nghe đến đây, Bạch Vũ Bình đã hiểu được tâm tư của Bạch Vũ Đình "Vì vậy phụ hoàng muốn liên hôn, để Lâm trụ quốc có thêm lý do bảo hộ chúng ta ?"
Bạch Vũ Đình gật đầu "Trưởng nữ của Lâm Vĩ là Lâm Tuyết Mạn, nàng dù sao cũng là quận chúa một phương. Thú nàng rồi, ngươi cũng có thêm thế lực của Lâm gia, ngôi vị thái tử của ngươi sẽ được vững chắc hơn"
Bạch Vũ Bình hiện tại đã không còn gì để nói, Bạch Vũ Đình chưa từng hy vọng ở nàng điều gì, nhưng hôm nay phụ hoàng nàng đã nói rõ tâm tư. Nàng thân là nhi tử, chỉ cần có thể làm phụ hoàng nàng vui thì nàng sẽ làm.
Bạch Vũ Bình ôm quyền "Hai ngày sau, nhi thần liền theo thánh chỉ, đem lễ vật đến phương Đông cầu thân đại tiểu thư Lâm gia"
Bạch Vũ Đình mỉm cười, nắm chặt một bên cánh tay của Bạch Vũ Bình "Tốt, vương triều này trông cậy vào ngươi"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] [HOÀN]: Kỳ Duyên (Chú Định 2)
Short StoryThể loại: nữ phẫn, hận thù, tranh đấu, phi lịch sử, HE. Couple: Lục Nghi Lam x Mai Tuệ Hân.