Ở hoàng cung, Từ Đạt sau khi thượng triều liền âm thầm đi đến gặp Bạch Vũ Đình vì đêm qua, hắn đã cho Tiểu Hoà Tử gửi tín đến Từ gia cho gọi Từ Đạt vào hoàng cung.
Mà Từ Đạt nhìn thấy phụ thân hắn sau khi đồng ý để cho hắn thú Cao Minh Khuê, thì Từ Nghệ liền bị Lục gia, Cao gia và Lâm gia trở mặt. Hiện không còn liên minh của ba vị trụ quốc kia, Từ gia sợ sẽ không trụ được lâu. Do đó, Từ Đạt quyết định hợp tác với hoàng tộc.
Hắn nghĩ, đợi đến khi bản thân có thể tạo nên một Từ gia vô địch, thì khi đó hắn sẽ về tạ tội với Từ Nghệ.
Từ Đạt ôm quyền hướng Bạch Vũ Đình "Tham kiến điện hạ"
Bạch Vũ Đình nhìn Từ Đạt "Ta nghe nói gần đây thừa tướng rất không được lòng thái sư, cả Lục trụ quốc và Lâm trụ quốc ?"
Từ Đạt "Vâng bệ hạ ... đều là lỗi của hạ thần"
Bạch Vũ Đình nhếch môi "Ta có một ý này, vừa giúp thừa tướng loại bỏ hai mối hoạ, cũng vừa giúp chúng ta liên minh vững chắc ... không biết ngươi có hứng thú ?"
Từ Đạt nghe có cơ hội có thể lật ngược tình hình hiện tại, hắn liền quỳ xuống "Xin bệ hạ ra lệnh"
Bạch Vũ Đình đi đến đứng trước mặt Từ Đạt, nhìn xuống hắn "Tìm cách giết chết Lâm Vĩ rồi vu oan cho Lục Nghi Lam"
Từ Đạt không hiểu vì sao Bạch Vũ Đình lại muốn loại bỏ luôn cả Lục gia "Lục gia đã đắc tội gì với ngài sao ?"
Tới đây, Bạch Vũ Đình tức giận "Muội muội của Lục Đàm là nữ nhân đã câu dẫn hoàng thúc của trẫm, nếu nữ nhân đó không xuất hiện thì hoàng thúc ta sẽ vui vẻ ở lại hoàng cung, mà mẫu hậu trẫm cũng không bỏ rơi trẫm để đi tìm nàng"
Từ Đạt liền hiểu ý "Vì vậy bệ hạ mới tìm cách loại bỏ Lục thế tử trước, để cho Lục gia ngày càng suy sụp rồi sẽ loại luôn cả Lục trụ quốc ?"
Bạch Vũ Đình gật đầu "Không sai ... chỉ cần hai nhà Lục - Lâm vào tay chúng ta, ta sẽ cho ngươi nắm toàn bộ binh quyền Lâm gia. Khi đó sẽ không còn ai có thể khinh thường chúng ta nữa"
--------
Lục Nghi Lam từ ngày trở về Tây Nguỵ đã được nửa tháng, kì lạ nhất chính là nửa tháng nay, Lục Nghi Lam chỉ ở yên trong phủ quận công.
Điều này khiến Lục Đàm không khỏi lo lắng, hắn đành đến xem Lục Nghi Lam "Ngươi có ổn không ?"
Lục Nghi Lam cảm thấy kì lạ, cô đương nhiên vẫn ổn "Vâng ? Ta ổn mà"
Lục Đàm nhìn chầm chầm Lục Nghi Lam một lúc rồi lại nói "Nếu không có gì thì tốt, ta còn nghĩ ngươi còn để tâm chuyện của tiểu Minh Khuê"
Lục Nghi Lam phì cười "Phụ thân yên tâm, ta biết chuyện gì nên để tâm, chuyện gì không nên"
Thật sự thì không phải Lục Nghi Lam đã quên được Cao Minh Khuê, cô chỉ là không muốn đề cập đến mà thôi ... huống chi đây cũng là chuyện của nửa năm trước ... mà khi đó, buồn thì Lục Nghi Lam cũng đã buồn rồi. Hiện tại nỗi đau cũng không còn âm ỉ như trước, nên cô cũng không muốn nghĩ tới nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] [HOÀN]: Kỳ Duyên (Chú Định 2)
Short StoryThể loại: nữ phẫn, hận thù, tranh đấu, phi lịch sử, HE. Couple: Lục Nghi Lam x Mai Tuệ Hân.