Chapter 5

7.3K 268 1
                                    


Chapter 5
Taki Suarez's POV;
Nagising ako at agad napabalikwas ng bangon ng pumasok sa isip ko yung kagabi hindi ako makapaniwalang hindi niya ako ginalas imean a-ano.

'S-Shit tangna mo Taki anonh gusto mo magalaw ka talaga!'

Mura ko bago igala ang paningin ko sa buong kwarto walang Jiro Porter sa paligid kaya dali dali akong bumaba ng kama ng---.

"May suot na akong pajama?" Bulong ko ang pag kakaaalala ko kagabi hindi ko na ito sinuot dahil mabilis akong nagtaklob ng kumot ng magsawa siya at hindi na lumabas pa.

Wait siya nagsuot sakin? Halos umakyat ang dugo ko sa mukha ng maalala ko nanaman yung kagabi nakakahiya!

---
"Anong nangyari sayo Taki? Mukhang wala ka sa sarili." Tanong ni Gio ng makapasok ako sa kusina.

"May iniisip lang ako ito yung order." Ani ko bago umupo sa high chair at humalumbaba sa pinaka counter ng kusina.

Wala nanamam siya ilang araw ko nanaman siyang hindi nakit---shit! Bakit ba ako nageexpect na magpakita siya pano kung pan---.

"Taki." Napatingin ako kay Gio ng ibaba niya na yung mga pagkain ma ihahatid ko.

"Namumula ka nilalagnat ka?" Tanong ni Gio na kinatalikod ko ng makuha ko ang order.

"A-Ayos lang ako." Ani ko bago mabilis na lumabas ng kusina.

---
*ting* tunog ng pagbukas ng elevator ng makarating ako sa unit ko.

"Feeling ko ang pagod na pagod ako kainis." Bulong ko bago ilabas ang key card ko ng mabuksan ko ang pinto nagising yata ang diwa ko ng bumungad sakin pamilyar na amoy.

Kaya mabilis kong sinara ang pinto at hinubad ang sapatos ko.

"Master." Ani ko ng makita ko siyang nakaupo sa sofa habang nagkakape na kinakunot ng noo ko.

"Nakauwi kana pala." Walang emosyong sambit niya bago tumayo at naglakad palapit sakin.

Bakit---.

Hahalikan niya ako ng umiwas ako at umatras.

"Sino ka?" Tanong ko na kinakunot ng noo niya hanggang sa may maramdaman akong kung ano sa likuran ko kaya---.

"M-Master." Ani ko ng makita ko siyang half naked at nakapamulsahang nakatingin sa lalaking nasa harapan ko.

Wait? Naduduling ba ako o nahihilo bakit dalawang Master ang nakikita k---.

"Hindi ko iniexpect na ma iidentify mo kung sino samin si Jiro." Bulong ng lalaking kaharap ko lilingon ako ng hilahin ako ni Master dahilan para bumangga ako sa likuran niya.

"Stop teasing him Jai." Malamig na sambit ni Master.

Pareho ng boses,build ng katawan,kulay ng mata at sobrang magkamukhang magkamukha sila pati ng aura parehas pero panong---wait.

"Relax wala akong balak agawin siya sayo kahit napakaganda niya by the way I'm Jairus Porter Jiro's twin brother." Ani niya bago ako kindatan na kinalaki ng mata ko.

"Get lost Jairus." Walang emosyong sambit ni Master na kinakunot noo ko.

"Wait lang ganyan ba ang tamang manner sa kakambal mo Jiro tss." Pagsusungit nito bago magbaba ng tingin sakin.

"Interesting pano mo nalaman na hindi ako si Jiro?" Tanong niya na kinatingin ko kay Jiro na madilim ang anyong nakatingin sa kakambal niya.

"Black coffee ang iniinom ni Master." Ani ko na kinakunot noo nung lalaki bago nakapamulsahang tinitigan ako.

"Pareho kaming brand ng iniinom besides yun lang naman ang nandit---."

"Mas matapang ang amoy nun." Putol ko at tinuro ang mata niya.

"Pareho kayo ng kulay ng mata pero hindi paraan ng pagtingin niyo sakin pareho kayo ng build ng katawan pero hindi ng gesture at higit sa lahat hindi na lang siya biglang nanghahalik hahalikan ako nan pag naiinis o gusto niya akong asa---."nanlaki ang mata ko at parang umakyat lahat ng dugo ko sa mukha ng marealize ko ang sinasabi ko at ngumisi siya.

"Bro naka homerun kana pala hindi mo man---."

"Fuck you labas." Putol ni Master na kinatakip ko ng mukha dahil sa kahihiyan aalis ako ng may humawak sakin at itulak ako sa sofa habang yung Jairus naman ay tatawa tawang binaba ang mga hawak nitong folder na kinatingin ko.

Ganyan din kaya tumawa si Mast---.

"Dinala ko na yung mga documents na pinakukuha mo." Sambit nung lalaki ng tingnan ko yung mga envelop sa table nagulat ako ng mabasa ko ang pangalan ko.

"Wait ano toh?" Tanong ko bago iaangat ang tingin ko kay Master na kinuha yung isang folder.

"Jairus." Napatingin kami sa pinto ng bumukas yun at may pumasok na lalaki mukhang highschool student ito at nakauniform may hawak itong marshmallow at teddy bear.

"Babe!!" Nagulat ako ng kuminang ang mga mata nito at tumakbo palapit kay Master habang nagtatalong niyakap ito.

"Namis kita babe bigla ka nanamang nawala sa dor---."

"Jun tss." Putol nung Jairus bago hilahin sa kwelyo ang lalaking bigla na lang niyakap si Master.

"Kanina pa kita inaantay sa kotse ang tagal mo >__< " reklamo nung lalaking mukhang highschool student.

Pabalik balik ang tingin ko sakanila ng may mapansin ako ewan ko lang pero yung tingin nung kakambal ni Jairus parang nakita ko na minsan nung time n---.

'Stop' ani ko sa sarili ko bago bahagyang yumuko at hawakan ang ulo ko.

"Alis na kami nagtext na si Mathias." Paalam nung Jairus habang yung Jun naman kumaway sakin bago hawakan ang kamay nung Jairus at lumabas ng unit.

"Yun yung kapatid mo diba? Bakit hindi kayo magkamukha at parang---."

"Step brother namin si Jun." Putol ni Master na kinatingin ko.

Ang dami pa palang hindi ko alam sakanya.

"Bukas ieenroll kita." Ani ni Master na kinatigil ko.

"Ieenroll?" Tanong ko na kimatingin niya bago iwagay way ang hawak nitong folder.

"Senior high right? Ako na bahala sa tuition fee mo." Sagot niya na kinagusot ng mukha ko.

"Andito ako para sa bayad utang hind---."

"Alam ko." Putol niya na bago hawakan ang baba ko at iangat.

Napalunok ako ng magtama ang paningin namin.

"Mas malaki ang nagagastos ko sayo sa paglabas at pasok ko ng eskwelahan kaya mas mabuting nandun kana din." Ani niya tatabigin ko ang kamay niya ng hawakan niya yun at isandal ako sa sofa.

"Pumapasok ka pala kaya palagi kang wala?" Lakas loob na tanong ko ng ilapit niya ang mukha sakin.

"Yeah at may rules sa school na yun bawal lumabas ang mga katulad namin sa eskwelahan." Sagot niya bago tuluyang siilin ng halik na kinabulabog ng buong sistema ko.

The Mafia boss's AddictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon