Chapter 6

6.8K 257 2
                                    


Chapter 6
3rd Person's POV;
"Master pano yung trabah---."

"Makakalabas ka naman dun pag gusto mo kausapin mo lang yung Dean para sa sched mo." Putol ng lalaki habang nagkakape at kaharap ang laptop.

"Master ayokong mag aral kailangan ko magtrabaho para sa sarili k---."

"May pera ako lahat ng gusto mo maibibigay ko." Putol ng lalaki na kinayukom ng kamao ni Taki.

"May sarili pa din akong buhay at wala akong balak na habang buhay umasa sayo binayad ako sayo ni papa pero hindi ibig sabihin n---."

"Pag hindi ka sumama sakin ngayon hindi mo na ako makikita sinabi na sayo limited lang ang oras ko sa labas." Putol ng lalaki na kinatigil ni Taki lalo na ng mag angat ng tingin ang binata.

"Kung ayaw mo sige wag ka ng sumama." Malamig na sambit ng binata bago tumayo ng kama dala ang laptop at lumabas ng kwarto.

Taki Suarez's POV;
"Pag hindi ka sumama sakin ngayon hindi mo na ako makikita sinabi na sayo limited lang ang oras ko sa labas."

"Pag hindi ka sumama sakin ngayon hindi mo na ako makikita sinabi na sayo limited lang ang oras ko sa labas."

"Pag hindi ka sumama sakin ngayon hindi mo na ako makikita sinabi na sayo limited lang ang oras ko sa labas."

Ibig sabihin kaya niya ako pinasasama para makasama niya ako?

Napasapo ako sa noo ng marealize kong pag sumama ako para ko na din sinuko ang buhay ko sakanya pumapayag ako sa gusto niya.

Pero pag hindi ako sumama hindi ko na siya makikita at yung responsibility ko na pambayad uta--- pero advantage yun sakin pag hindi ako sumama walang Master... at unfair yun sa side niya.

Anong gagawin ko?

3rd Person's POV;
Nang makabihis ang lalaki walang lingon lingon itong lumabas ng unit at naglakad papasok ng elevator ng---.

"Master!" Sigaw ng binatang si Taki habang tumatakbo at hila hila ang maleta niya.

"Akala ko ba hindi ka sasama?" Walang emosyong tanong ng binata na kinangiwi ni Taki.

"Sabi mo hindi na kita makikita." Ani ng binata ng makalapit ito at yumuko.

"Tss tara na." Ani ng lalaki bago hawakan ang kamay ng binata na kinainit ng pisngi ni Taki ng pumasok sila ng elevator na magkaholding hands.

*Ting* tunog ng elevator ng mag bukas yun at may mga epleyadong papasok bibitaw si Taki ng mas higpitan pa ni Jiro ang hawak sakanya at hindi pinapansin ang tingin ng mga empleyado.

"Master may mga ta---."

"As if i care." Malamig na sambit ng binata bago tingnan ang mga babaeng empleyado na nakatingin sakanila na agad mga bumaba ng bumukas ang elevator.

May mga papasok ulit ng bigla na lang itong mga mamutla at umalis ng makita ang lalaki.

"Master bakit mo naman sila tinitingnan ng ganun bakit mo tinatak---."

"I did'nt say anything." Putol ni Master na kinangiwi ko hindi nga bumubuka bibig niya pero yung mga tingin niya parang anytime papatay.

3rd Person's POV;
"Hanggang ngayon ba siya pa din?" tanong ng lalaking may nakasukbit na gitara sa likod sa lalaking may kulay asul na buhok na nakatingin sa front gate kung saan nagkakagulo ang mga estudyante.

'Ang gwapo nila.'

'Isa sila sa Black Chaser diba? Anong ginagawa nila dito?'

Bulong bulungan ng mga estudyante sa paligid ng makita ang dalawang lalaking may kulay itim na uniform at may kakaibang tatak na uniform na nasa bandang kaliwa ng suot na coat.

"A-Ano master dito talag---."

"Kung gusto mong maging maayos ang highschool life mo mas mabuting lumayo layo ka sakin pag nasa marami tayong tao dont worry may tinawagan na ako para salubungin ka sa loob magkita tayo sa dorm mo." Putol ng binata habang nakatingin sa hindi kalayuan na gate ng eskwelahan.

"Master hindi ko carry sa eskwelahan na ito parang pinagsamang U.P at Harvard University ang gusto mong pasukan k---."

"Kung ayaw mong maging pabigat sakin kayanin mo ang entrance exam para maging scholar ka." Putol ni Jiro na kinatiklop ng labi ng binata.

"Pero Mast---." Naputol ang sasabihin ng binata ng hilahin siya ng lalaki at siilin ng halik.

"Call me Jiro hindi Master at alam kong makakaya mo mapeperfect mo ang entrance exam." Ani ng binata ng maghiwalay ang labi nang dalawa na kinapula ng todo ng mukha ni Taki bago dali daling lumabas ng kotse at kuhanin ang maleta niya.

"Cute." Bulong ng binatang si Jiro bago suutin ang shades nito at kabigin ang manibela kung saan.

Taki Suarez's POV;
"K-Kaya mo ito Taki." Pagpapalakas ko ng loob sa sarili ko habang nanginginig ang mga tuhod na humakbang papasok ng front gate.

"Shit." Mahinang mura ko ng maagaw ko ang pansin ng mga estudyanteng nasa front gate.

"Taki!!" Napatingin ako ng may tumwag sa pangalan ko na kinalaki agad ng makita ko ng makita kong tumatakbo palapit sakin yung mukhang highschool student na pumunta sa unit ko.

'Ohmy si yung student council tara na.'

"Bumalik na kayo sa mga classroom niyo." Seryosong sambit nung Jun na kinalunok ko dahil sa ibang iba ito sa first expression ko sakanya.

Nang mawala na ang mga estudyante nagulat ako ng yumakap siya sa mga braso ko na parang bata.

"Sinabihan ako ni Babe na iaassist kita shh ka lang." Bulong niya bago hilahin ako kung saan.

"Oo nga pala pag nasa eskwelahan tayo wag na wag kang lalapit kay Babe para na din sa katahimikan at safety mo friendly advice lang hihi." Parang batang sambit niya bago tumigil at humarap sakin ng makarating kami sa walang gaanong estudyante.

"Yan ang pinakauna mong tatandaan dapat ikeep mo yung pagkakakilala niyo ni Babe." Ani niya na kinatahimik ko gusto ko sanang itanong kung bakit pero alam ko na wala ako sa right para itanong yun.

"Wag ka ding papasok sa gulo kilala ko kasi si Babe siguradong pag napatrouble ka gagawa yun ng paraan at pag nalaman yun ng mga estudyante dito walang ibang maapektuhan kung hindi ikaw basta malalaman mo din kung bakit pero sa ngayon iikot muna kita at dadalhin sa dorm mo." Ani niya bago ilagay ang hintuturo sa baba niya at parang nag iisip.

"Ahm meron pa pala." Dagdag niya bago ngumiti sakin at yakapin ang braso ko.

"Iwasan mo din malink sa kahit na sino sa eskwelahan na ito except sakin pwede mo akong pagkatiwalaan nasa same class din naman tayo hihi." Ani niya na kinangiti ko.

Atleast may mapagtatanungan na ako ng mga bagay bagay specially about kay Mast---Jiro.

The Mafia boss's AddictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon