Chapter 32

3.6K 144 0
                                    


Chapter 32
Taki Suarez's POV;
"Sir ito na yung mga box." Ani ni Jun ng makapasok kami ng faculty.

"Pakilagay na lang diyan sa gilid." Sagot ni Sir na agad naming ginawa.

Habang inaayos namin ni Jun yung box napatingin ako sa kabilang bahagi ng box ng makarinig ako ng sigawan.

"Ilang beses ko ng sinabi Mr.Ferrer kung may problema ka sa grades mo kausapin mo yung mga subject teachers mo!" Bulyaw ng.isang teacher sa mukhang nerd na nasa harapan niya.

"Taki tara na malalate na tayo sa next class natin." Ani ni Jun na kinatayo ko sa kinauupuan ko.

"Tara na."ani ko ng papalabas ba kami ng pinto hindi sinasadyang mapatingin ulit ako dun sa nerd at nagkasalubong ang mga mata namin.

---
"Umm." Mahinang ungol ko ng makaamoy ako ng pinagsamang amoy ng sigarilyo at matapang na amoy ng kape.

"Jiro." Bulong ko ng pagmulat ko ng mata bumungad sakin ang kadiliman ng kwarto.

Gabi na pala.

"Im here." Napatingin ako sa bulto ng lalaki na papalapit sakin mula sa veranda ng kwarto.

"Nakatulog pala ako." Ani ko ng makabangon ako habang kinukusot ang mata ko.

"Its ok mukhang pagod na pagod ka din naman." Rinig kong sagot ni Jiro ng makaupo ito sa kama at dampian ako ng halik.

"Tinulungan ko kasi Jun kanina ilang box din yung binuhat naming dalawa." Nakangusong sambit ko na kinatawa niya bago tumayo at buksan ang switch ng ilaw.

"Sabi nga nina Gray nakita nga daw kayong dalawa naghahabulan sa hallway." Sagot ni Jiro na kinakamot ko sa pisngi.

"Nagluto na pala ako medyo mainit pa yun kaluluto ko pa lang naman." Ani ni Jiro na kinakinang ng mata ko.

"Kakain na ako!" Excited na sagot ko baba na ako ng kama ng may humila sa likod ng suot kong tshirt at iupo ako pabalik ng kama.

"Jiro nagugut---."

"Here." Naputol ang sasabihin ko ng may iabot saking box si Jiro.

"Phone?" Tanong ko ng makita ko yung cover.

"Andiyan na din yung phone number ko at ng Black Chasers." Sagot ni Jiro na kinatingin ko ng nakapoker face itong umismid na kinatawa ko.

"Mamaya ko na ito titingnan mas gusto ko kainin yung niluto mo." Ani ko bago tumayo at hilahin si Jiro palabas.

"Lagi kang nasa cafeteria hindi ka kumakain." Sermon ni Jiro na kinatingin ko habang kinakain ang mga niluto niya.

"Nagluluto ka naman kasi mas trip ko ang luto mo noh." Sagot ko bago sumubo ng niluto niyang adobo.

"Bukas pala magpapractice na kami para sa ipeperform sa christmas." Ani niya habang naglalagay ng tubig sa baso ko.

"Jiro umupo kana nga lang sabay,na tayong kumain sinandukan mo na nga ako pinaglagyan mo pa ako ng tubig." Komento ko na kinatingin niya.

"Ayaw mo ba sa ginagawa ko?" Walang expression na tanong niya na kinangiwi ko.

"Umupo kana nga lang kasi dito." Ani ko bago siya hilahin sa tabi ko at subuan siya ng niluto niya.

"Oo nga pala about nga dun sa pagpeperform niyo kasama ako dun sa mag aayos ng stage kinuha ako ni Jun para maging organizer." Dagdag ko na kinatingin niya.

"Galing naman." Ani niya bago marahang haplusin ang buhok ko ng---.

*Tingg*.

Napatingin kami ni Jiro sa pinto ng may magdoorbell dun.

"Ako na." Pagpiprisinta ko bago tumayo at naglakad palapit sa pinto.

"Sino yan?" Tanong ko ng walang sumagot mula sa labas binuksan ko na yun at bumungad sakin ang isang maliit na box.

"Sino naman magpapadala ng ganitong oras." Ani ko bago yumuko at kuhanin yung box.

"Shit!" Mura ko ng mabitawan ko yung box ng bumungad sakin ang picture naming dalawa ni Jiro na,may dugo.

Imean yung parte ng mukha ni Jiro kasama ang ilang members ng Black Chasers na may 'X' sa mukha.

"Stalker ha?" Biglang sulpot ni Jiro mula sa likuran ko at damputin yung mga pictures ko.

Sino naman mangtitrip ng ganito samin?hindi na nakakatuwa.

Jun Min's POV;
Kagat kagat ko yung ballpen ko habang nakatingin sa mga box na binababa sa malaking truck

Kailangan ko kasi icheck ang list ng inventory ng mga pumapasok na stock ng Academy lalo na ngayong malapit na ang Christmas.

"President hi sayo!" Napatingin ako sa hindi kalayuan ng marinig ko si Devin na kumakaway as usual kabuntot si Mathias at Neon.

"Hi Roswell!" Bati ko bago kumaway sakanya.

'Gusto ko na lang din tuloy maging school president.'

'Kyaah ang cute ni Devin.'

'Ohmygosh huhu kaiyak kahit isang ngiti lang at tingin sakin pwede na akong mamatay.'

Napailing na lang ako sa ka oa yan ng mga estudyanteng babae dito.

"Tangna." Mura ko ng mapasapo ako sa noo ko ng may maalala ako.

"Kakausapin ko pa pala si Taki about sa big night ng chirstmas."ani ko habang sapo ang noo ko.

Hindi ko nabanggit sakanya na open gate sa araw na yun at maraming media ang siguradong pupunta dito dahil sa White Fang.

"Carlos ikaw na muna bahala dito may kakausapin lang ako." Ani ko sa isa sa mga student council na agad na nagsalute sakin habang minamarkahan ang mga box.

"Sige pres ako na bahala dito pakibigay na lang kay Joan yung list ng inventory." Ani ni Carlos na kinangiti ko.

"Salamat." Ani ko bago ibigay kay Joan yung list at naglakad kung saan.

"Taki!!" Sigaw ko ng makita ko sa field si Taki na may binabasa kung ano at umiinom.

Napailing na lang ako bahagya ng may ilang lalaki at babae na pinagmamasdan si Taki habang nagbabasa.

"Jun!" Balik na sigaw niya ng makita ako at kumaway.

Mukha talagang anghel si Taki kaya hindi na talaga ako nagtataka kung bakit parang maamong tupa si Kuya pag nasa paligid siya.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko ng makalapit ako sa pwesto niya at umupo sa harapan niya.

"Nagrereview ako may test mamaya diba?" Ani niya na kinalaki ng mata ko.

"Shit! May test nga pala lagot na hindi nanaman ako nakareview." Ani ko habang sapo ang noo ko ng---.

Mapatingin ako sa kumpulang ng mga estudyante sa labas ng building ng White Fang ng may kumislap dun na kinakunot ng noo ko.

"Jun." Ani ni Taki na kinatingin ko.

"Kailan natin sisimulan yung pag oorganize ng gymn." Tanong ni Taki.

"Oo nga pala yun ang pinunta ko dito." Ani ko.

The Mafia boss's AddictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon