Chapter 51
3rd Person's POV;
"Kinakabahan ako." Bulong ni Taki habang kinakagat kagat ang dulo ng daliri niya ng makita ang mga susuutin nila sa christmas eve."Pwedeng magback out?" Out of the blue na tanong ni Taki na kinatingin ni Loki.
"Tumigil ka nga Taki bukas na yun tapos baback out ka?" Ani ni Loki na kinailing ni Yuan.
"Wag ka nga Loki first time yun ni Taki sama mo pa yung pressure na lalabas siya sa internatio---aray!" Ani ni yuan ng hampasin siya sa ulo ni Jethro.
"Hindi ka nakakatulong." Sagot ni Jethro na kinangiwi ni Yuan ng makitang mas namumutla si Taki.
"Oy Taki chill ka lang baka mamaya mamatay ka diyan sa hearth attac---."
"Waah! Loki! Anong gagawin ko pano kung magkamali ako!" Tanong ni Taki habang inuuga uga si Loki na nakangiwing hinawakan ito sa magkabalikat.
"Taki Relax inhale...ex---fuck!" Mura ng binata ng may lumipad na bola sa likod ng ulo niya.
"Port---." Napangiwi ang binata at nagtaas ng kamay ng makitang madilim ang anyong nakatingin sakanya ang lalaki habang may hawak pang isang bola.
"Rest in peace." Ani ni Yuan bago natatawang tinatapik tapik ang balikat ni Loki na nakangiwi habang hawak ang likod ng ulo niya.
---
"Masakit ba tiyan mo Taki? Namumutla ka." Ani ni Jun ng mapansin si Taki na nakaupo sa isang mono block at nakatingin sa kawalan."Jun kinakabahan ako para bukas pano kung magkamali ako? Madapa tapo---."
"Hindi naman yun yung first time mo na mag perform diba?" Tanong ni Devin na kinailing ni Taki.
"Sa school lang yun." Bulong ni Taki na kinatingin ni Gray.
"School lang din naman it---."
"Maraming manonood may mga media pa nakakahiy--."
"Kung hindi mo kaya mag back out ka." Sabat ni Jiro habang humihithit ng sigarilyo sa sulok na kinagusot ng mukha ni Taki.
"Ganyan ba talaga kahina tingin mo sakin?!" Bulyaw ni Taki na kinatayo nina Jun.
"Taki relax ka la---."
"Bakit ka ba ganyan imbis icomfort mo ako feeling ko mas dinodown mo pa ako sa mga sinasabi mo." Nangingilid ang luhang sambit ni Taki bago lakad takbong lumabas ng gymn.
"Kuya Taki!" Sabay na sigaw ni Jun at Devin bago habulin ang binata palabas.
"Bakit mo sinabi yun?wala kana bang maisip na sasabihin bukod sa magback out?" Tanong ni Archer ng makitang tumayo si Mathias at Titus at maglakad palabas.
"Porter magsalita ka nga!" Sigaw ni Gray at walang kaano anong hablutin ang kwelyo ni Jiro.
"Akala mo ba hindi namin napapansin yang panlalamig mo kay Taki!" Sigaw ni Gray.
"Tangna chill lang kayo!" Pag aawat ni Archer bago pumagitna sa dalawang lalaki.
"Problema nilang dalawa yan wag na kayong makisawsaw." Sabat ni Jairus na pinaiikot ang drumstick sa kamay niya bago malakas na hampasin ang drum na nasa tapat niya at tingnan yung tatlo sa stage.
---
"Taki wag ka ng umiyak." Pagpapatahan ni Jun kay kuya Taki ng makitang iyak ng iyak ang kaibigan."Yaan mo na muna siya Jun sobra lang sigurong napepressure si kuya Taki." Ani ni Devin habang marahang tinatapik ang likod ni Taki.
"Maraming lalaki Taki siguradong marami pang magkakandarap---."
"Kuya Mat hindi ka nakakatulong para kang si Kuya Jiro." Putol ni Jun na kinangiwi ni Mathias.
"Kain na lang tayo ng ice cream pampalamig." Sabat ni Titus ng makapasok ito sa dorm ni Taki at ibaba ang dalawang plastic bag.
"Waaah ice crea---."
"Devin hindi ka pwede back up singer ka diba." Putol ni Titus bago bahagyang ilayo ang plastic bag na kinabagsak ng balikat ni Devin.
Nang abutan ni Titus si Taki ng ice cream agad itong nilantakan ng binata habang sumisinghot singhot.
"Nag away ba kayo ni Jiro?" Tanong ni Mathias na kinailing ni Taki.
"Wala." Sagot ng binata bago yumuko.
"Siguro sawa na siya sakin*sob*hindi niya na ako kinikiss hindi na din niya ako kinakausap hindi na din siya napunta sa dorm ko*sob*." Iyak ni Taki na kinatahamik nina Devin.
"Mga lalaki din sila hindi malabong maghanap din sila ng babae." Bulong ni Jun na kinatingin sakanya ng apat na lalaki.
[Kinabukasan]
"Putangina mo Porter bakit kami nadamay dito!" Nag iigting ang pangang bulyaw ni Gray pagkapasok na pagkapasok ng gymn kasunod sina Archer,Neon at Jairus na daig pa ang namatayan dahil sa itsyura."Anong sinasabi niyo?" Walang ganang sagot ni Jiro habang hawak ang sariling gitara.
"Alam mo bang dahil sayo kinuquestion na ako ni Titus!" Sigaw ni Gray na kinatingin ng White Fang.
"Sara mo na muna yung gymn Yuan." Bulong ni Loki na agad kinatayo ni Yuan para lumapit sa pinto.
"Ano bang nangyayari sainyo?" Tanong ni Loki na kinatingin sakanya ng lima na agad kinangiwi nito ng samaan siya ng tingin ng Black Chasers.
"Is that so." Walang ganang sagot ni Jiro ng walang kaano anong hablutin na ito ni Gray at---.
"Nilalagnat ka." Bulong ni Gray ng madampian nito ang leeg ni Jiro.
"Tsk." Ani ng binata bago tabigin ang kamay ni Gray.
"Ibig sabihin hindi ka pa nagsasawa kay Taki?" Parang tangang tanong ni Archer na kinasama sakanya ng tingin ni Jiro.
"Why would I? At hindi mangyayari yun idiot." Nanggigil na sambit ni Jiro habang tinotono ang gitara niya.
"Iniiwasan ko si Taki dahil ayoko ng mag alala siya masyado na siyang napepressure sa darating na event." Sagot ng binata na kinatingin ni Jairus sa hawak na gitara ni Jiro.
"May pinapractice ka bang iba bukod sa ipeperform natin?" Tanong ni Jairus ng makita ang pamumula ng dulo ng daliri ng binata na kinatigil ni Jiro sandali.
"This is not your fuckinh business Jai." Walang ganang sagot ni Jiro na kinailing ni Archer.
"Sa tingin ko gumawa na din tayo ng atin kaayos pa lang namin ng labidabs ko nung isang araw tapos eto nanaman." Ani ni Archer habang nagsisindi ng sigarilyo.
"Oy Loki may ipeperform pa ba kayo after nung sainyo?" Tanong ni Gray.
"Meron pang isa pero pwede niyo ng kuhanin yun." Sagot ni Loki habang nakikipag laro ng snake and ladder sa kagrupo niya.
BINABASA MO ANG
The Mafia boss's Addiction
General FictionPrologue "I-Ikaw ba ang pinagkakautangan ng papa ko?" nauutal na tanong ng binata sa lalaking kasalukuyang nakatalikod sa pwesto niya. "I didn't expect na ipambabayad ka talaga niya?" Ani ng baritanong boses na nagbigay ng sobrang lamig sa katawan n...