Chapter 19
3rd Person's POV;
"Porter!" Sigaw ng binatang si Mathias ng pagbukas ng classroom nila nakitang halos patayin na ni Jiro ang kakambal."Kuya Jiro!" Sigaw ni Devin lalapit ang mga ito ng pagtayo ni Jiro nilingon ang apat na lalapit sa pwesto nila.
"Fuck!"bulong ni Gray ng makita ang galit sa mukha at mata ng binata.
"A-Ano bang nangyayari?" Tanong ni Maximus ng makita ang duguang mukha ni Jairus sa sahig habang nagdidilim naman ang anyo ng binatang si Jiro habang nakatingin sakanila.
"K-Kung wala ka din namang balak sabihin sakanta ang lahat...mas mabuting layuan mo na siya." Ani ni Jairus bago umupo na parang wala lang habang hawak ang bibig na puno ng dugo.
"Sinabi ko ng wag kang mangingialam diba?" Walang emosyong sambit ni Jiro bago lingunin ang kakambal na tila nangaasar pa ito ng tingnan pabalik ang galit na galit na binata.
"Kahit kailan hindi nasama sa choices ng pagprotekta sa isang tao ang pagtatago ng sekreto."ani ng binata bago dumura sa sahig at tingnan pabalik ang kakambal.
"Kung gusto mo siya makasama habang buhay at kaya mong panindigan yang nararamdaman mo sabihin mo sakanya ang lahat dahil kung talagang mahal ka ni Taki tatanggapin ka niya kahit na ano pang mangyari." Dagdag ni Jairus.
Taki Suarez's POV;
Buong araw yata wala akong ginawa kung hindi umiyak pagkatapos ng malaman ko.Kaya ba kinuha ako ni Jiro dahil sa naguguilty siya sa ginawa ng ama niya? O pareho lang sila ng ama niya n---.
"Taki." Napaangat ako ng tingin ng---.
"Anong ginagawa mo dito?" Matapang na sambit ko bago naiinis na pinunasan ang pisngi ko.
"Mag usap tayo." Kalmadong sambit niya hahawakan niya ako ng walang kaano anong tabigin ko yun at sumiksik sa head board ng kama.
"Lumayo ka sakin ayaw na kitang makita." Naiiyak na sambit ko habang hawak ang kaliwang dibdib ko.
Ang sakit.
"Tak---."
"Hindi kita kailangan! Hindi ko kailangan ng pera mo umalis kana!" Sigaw ko bago naiinis na binato siya ng mga unan na nahahawakan ko habang umiiyak.
Kasalanan nilang lahat ito!*sob* sinira nila ang buhay ko sinira nila ang pagkatao ko.
"Anong gusto mong gawin ko para mapatawad mo ako." Tanong niya na sa sobrang galit at frustration ko nakapagbitaw ako ng salitang wala pang isang minuto napagsisihan ko na.
"Wag ka ng magpapakita sakin ulit." Ani ko.
Hindi ko alam pero nung oras na mag angat siya ng tingin at nakita ko ang isang butil ng luhang pumatak galing sa mga mata niya.
Gustong gusto kong bawiin ang sinabi ko kasabay ng pagbagal ng oras ay yung pakiramdam na may kung anong pumiga sa puso ko ng humakbang siya paatras at tumalikod.
"Your wish is my command." Bulong ni Jiro bago tuluyang lumabas ng kwarto.
Lumipas ang linggo at mga buwan walang Black Chasers na nagparamdaman nakikita ko sila minsan dahil sa araw araw nilang pagroronda sa school maliban kay Jiro na hindi ko na nakita simula ng ipagtabuyan ko siya.
"Jiro ayos ka lang? Hindi ka ba masaya?nakapasa ka ng scholar." Tanong ni Jun habang kumakain kami ng Cafeteria.
At hindi ko din alam sa sarili ko kung bakit hindi pa ako umaalis sa eskwelahan na sa gayong andito lang naman ako dahil kay Jiro.
BINABASA MO ANG
The Mafia boss's Addiction
General FictionPrologue "I-Ikaw ba ang pinagkakautangan ng papa ko?" nauutal na tanong ng binata sa lalaking kasalukuyang nakatalikod sa pwesto niya. "I didn't expect na ipambabayad ka talaga niya?" Ani ng baritanong boses na nagbigay ng sobrang lamig sa katawan n...