Chapter 47
Mathias Alcaron's POV;
Ilang taon na din ang lumipas since ng huli kaming magkita ni Archer.Naalala ko nun nung itake advantage niya ako ng nalasing ako galit na galit ako hanggang sa nakapagbitaw ako ng mga salita na pinagsisihan ko ng ilang taon.
'Wag kana ulit magpapakita sakin Archer.'
Mga katagang hindi ko sinasadyang bitawan na hindi ko iniexpect na gagawin niya talaga.
Pinahanap ko siya at hinanap pero wala.
Bata pa kami nun nung nangyari yun at hindi ako aware sa ganung environment lalo na kung sa magkaibang bansa kami lumaki.
Kaya nung ginawa yun sakin ni Archer diring diri ako sa sarili ko to the point na pati pagkatao niya tinapaktapakan ko.
Kaya simula ng mangyari yun umalis ako ng palasyo at pumunta sa ibat ibang bansa para hanapin ang tangnang butler ko.
"Archer." Tawag ko bago kumatok sa pintuan ng kwarto niya.
"Arch---." Naputol ang sasabihin ko ng kusang bumukas yung pinto at bumungad sakin si Archer na half naked at---.
"Hindi ko iniexpect na pupunta ka ng ganitong dis oras ng gabi." Ani niya bago tumabi na kinabuga ko ng hangin bago pumasok.
"Bakit ang dilim dito?" Tanong ko pagkasara ng pinto at halos wala na akong makita dahil sa dilim.
"Matutulog na dapat ako tapos dumating ka." Sagot niya ng biglang bumukas yung ilaw.
"Hindi pa ako nakakapag ayos kaya pasensya na sa kwarto ko." Casual na sambit niya na kinatingin ko ng maglakad siya palapit sa dalawa niyan maleta sa gilid at isara.
"Yung buhok mo blond yan kanina." Ani ko ng mapansin ko ang kulay ng buhok niya ngayon.
"Temporary color lang yung kanina." Sagot niya bago tumayo at humarap sakin.
"Ano palang kailangan mo?" Casual na tanong niya sakin na kinaskip ng paghinga ko ng magtama ang paningin naming dalawa.
Lalo na ng mapagmasdan ko siya ng malapitan ang laki ng pinagbago niya hindi na siya yung butler na nakilala ko 10 years ago.
In features man o sa aura, deep blue eyes,dark red hair, perfect strong jaw line kung hindi dahil sa boses niya hindi ko na siya makilala.
"Anong nangyari sayo 10 years ago?"tanong ko na kinataas ng gilid ng labi niya bago lumapit sa study table niya at damputin ang kaha ng sigarilyo dun.
"Sinunod ko ang gusto mo." Sagot niya bago magsindi ng sigarilyo at hithitin yun.
"Kumama ako ng ibat ibang babae para maging 'Normal'." Sagot niya na kinayuko ko.
Hindi ko alam kung bakit pero nung sabihin niya yun ang daming punasok ba scene sa utak ko na kinayukom ng kamao ko.
"May girlfriend ka ba ngayon?"tanong ko.
"Kung girlfriend ang itatanong mo marami gusto mo bigyan kita?" Ani niya na kinadilim ng anyo ko.
'He pissing me off.'
"Anyway young master anong gust---." Naputol ang sasabihin ni Archer ng walang kaano ano ko siyang itulak sa kama dahilan para mapaupo ito mahawakan ng madiin ang panga niya.
"Kala mo ba nakikipag biruan ako dito." Nanggigil na tanong ko pero hindi siya nagsalita.
"Ano bang gusto mong gawin at sabihin ko?." Casual na tanong niya na kinatigil ko bahagya.
'A-Ano bang gusto kong gawin niya?' Ani ko sa sarili ko bago bitawan ang panga niya at tumalikod para lumabas ng dorm.
Naiinis ako pero saan dahil sa nagbago ang pakikitungo niya sakin ganun ba?
Pero yun naman ang gusto ko dati diba?yun ang gusto ko...dati.
---
"Tangna mo Kuya Archer tigil tigilan mo si Kuya Taki." Rinig kong sigaw ni Devin pagbukas ko ng pinto ng classroom ng makita kong hinahabol ni Archer si Taki."Jiro! Jiro." Tawag ni Taki ng may lumipad na makapal na dictionary mula sa likuran ko at sumapol yun sa mukha ni Archer.
"Shit!" Mura ni Archer bago tumingin sakin at sa lalaking nasa likuran ko.
"Back off Archer." Walang emosyong sambit ni Jiro bago ako lampasan at salubungin si Taki na bumangga sakanya dahil sa pagkataranta.
"Hinaharass ni kuya Archer si Kuya Taki kuya Jiro kanina ko pa sinasabihan yan." Parang batang sumbong ni Devin na kinailing ko bago umupo sa upuan ko sa dulo at pilit na dedmahin ang mga ingay na naririnig ko at galabugan sa pinaka unahan.
"Nakapag usap na ba kayo ni Archer." Napatingin ako kay Titus ng umupo ito sa harapan ng upuan ko at lingunin ako.
"Himala kinausap mo ako." Ani ko na kinibitbalikat niya.
"Sawa na ako makipag usap kay Gray gusto ko din naman magkaroon ng kausap na matino kahit minsan." ani niya na kinailing ko bago sumandal sa kinauupuan ko at sisindihan ko ang sigarilyong hawak ko ng may umagaw nun na kinatingin ko.
"Mind your own business Gioville." Nagigitgit na sambit ko aagawin ko yun ng wala niyang kaano anong putulin yun sa harap ko.
"Masama sa kalusugan ang sigaril---." Bago niya pa matapos ang sasabihin niya at kukuhanin ang lighter na sa kaliwang kamay ko---.
"Fuck!" Mura niya ng walang kaano anong kagatin ko ang kamay niya na kinangisi ko bago tumalikod at lumabas ng classroom.
Suit for him.
BINABASA MO ANG
The Mafia boss's Addiction
General FictionPrologue "I-Ikaw ba ang pinagkakautangan ng papa ko?" nauutal na tanong ng binata sa lalaking kasalukuyang nakatalikod sa pwesto niya. "I didn't expect na ipambabayad ka talaga niya?" Ani ng baritanong boses na nagbigay ng sobrang lamig sa katawan n...