Chapter 39

3.1K 141 0
                                    


Chapter 39
3rd Person's POV;
"P-Pakawalan niyo na ako wala akong alam s-sa mga sinasabi niyo." Takot na takot na sambit ng binata.

"Alam mo bang pinagbabawal sa eskwelahan na ito ang pag kuha ng mga pictures specially sa mga elites?" Nakakunot ang noong sambit ni Yuan bago ibaba ang camera kung nasan ang mga pic ng White Fang at Black Chasers.

"Kumukuha ka din ng pictures ng walang permiso hindi ka naman kasali sa journalism club bakit may camera ka?" Tanong ni Jun.

"Karamihan sa camerang ito naglalaman ng pic ni Taki Suarez alam na ito ni Taki?" Dagdag pa ni Jun na kinayuko ng binata.

"Dati akong members ng Journalism club natanggal lang ako last month dahil nakipag away ako sa head director ng may gusto akong ipublish tapos ayaw nila." Ani ng binata habang pinaglalaruan ang daliri niya.

"Tagahanga ako ni Taki S-Suarez kay a-ano kumukuha ako ng mga pic niya ng palihim." Sagot ng lalaki na kinadilim ng mukha ni Jiro na kinatawa ni Mathias ng mahina.

"Hindi siya." Bulong ni Devin ng makita ang mga pictures sa camera.

Karamihan kasi sa mg pic si Jun at Taki lang ang laman dahil sila madalas magkasama sa cafeteria at field.

"Kukumpiskahin ko itong camera mo dahil bawal talaga ito dito." Ani ni Jun na kinatingin ng binata.

"P-pero president." Ani ng binata na parang iiyak na.

Nang tumalikod si Jun at ilan pang Black Chasers napakunot ang noo ni Loki ng may mapansin siya.

'May mali.'

Taki Suarez's POV;
'Naiinis na ako.'

Simula kahapon wala ng ginawa si Jiro kung hindi humarap sa laptop niya ni hindi niya na ako napapansin.

"Jiro." Ani ko ng---.

"Taki sandali lang may tinatapos ak---." Is that a cue sa sobrang inis ko tinabig ko yung laptop na nakapatong sa lap niya.

"Wtf Taki!" Bulyaw ni Jiro na kinatigil ko ng hawakan niya ako sa braso at iharap sakanya.

Nakita ko ang sobrang galit sa mga mata niya na kinagilid ng luha ko lalo na ng hawakan niya ako ng madiin sa braso.

"S-Shit." Mura niya bago ako yakapin ng mahigpit na kinahikbi ko.

"I-Im sorry." Bulong niya bago sapuin ang pisngi ko at halikan ang noo ko.

"Ayaw mo ako pansinin lagi na lang yang lintik na laptop mo ang kahar---."

"Im sorry." Ani niya bago punasan ang pisngi ko at iupo sa lap niya.

"Nagulat lang ako kanina sama mo pa yung pagod at pag aalala ko sayo." Bulong niya habang hinahaplos ang pisngi ko.

"I just trying my best para mahanap ang stalker mo natatakot ako kung ano nanamang mangyari sayo pag wala ako sa paligid mo." Dagdag niya bago yakapin ng mahigpit ang bewang ko at pasadahan ng halik ang pisngi ko.

"Hindi naman na ako bata Jiro kaya ko sar---ili ko." Ani ko na kahit akong nagduda sa sinabi ko.

'Nagiging pabigat lang tayo sakanila?'

"Nahihirapan kana ba?" Sunod na tanong ko na kinatingin ni Jiro.

"Saan?" Tanong niya na kinaiwas ko ng tingin.

"Sa pagprotekta sakin sa pag iisi---."

"You killed me slowly."putol ni Jiro na kinatigil ko.

"Sa unang pagkakataon nakakaramdam na ako ng takot at pagdududa sa sarili ko lahat yun dahil sayo." Dagdag niya bago kuhanin ang kamay ko at halikan yun.

"Wala akong pakialam sa kung anong mawawala sakin ni wala akong takot sa kay Kamatayan dahil sa paniniwala kong ako mismo ang magiging si kamatayan para sa ibang tao pero ng dumating ka." Ani niya bago sumubsob sa likod ng mga palad ko.

"Kahit sa sarili ko natatakot na ako dahil sa konting pagkakamali ko sa isang iglap mawala ka...sa maling desisyon na gagawin ko masasaktan ka natatakot ako Taki." Dagdag niya na kinagat labi ko bago dahandahang haplusin ang buhok ni Jiro.

"Kahit ako Jiro...natatakot." bulong ko na kinatingin niya.

"Natatakot akong mawala sa tabi mo." Ani ko na kinatulo ng luha ko ng makita kong dumaan sa mata ni Jiro ang sobrang takot.

"Hinding hindi yun mangyayari Taki...hinding hindi."

---
"J-Jiro." Bulong ko ng pagbangon ko wala na si Jiro sa tabi ko.

"Aga pa naman." Bulong ko ng makitang alas dos pa lang ng madaling araw.

Napabuga na lang ako ng hangin hilahin ko ang kumot na nakataklob sa katawan ko bago dahan dahang maglakad palabas ng kwarto.

"Ji---shit!!" Mura ko ng may kupal na yumakap sakin mula sa likod.

"Jiro ano ba?" Naiinis na sambit ko bago siya lingunin na agad akong siniil ng halik.

Na kinangiwi ko ng malasahan ko ang pinaghalong anghang ng sigarilyo at alak.

"Lasing ka?" Tanong ko ng iangat ko ang tingin sakanya.

"Hindi...napashot lang ako nag iinuman sina Jairus kanina sa dorm napainom lang ako ng konti." Casual na sagot niya bago ayusin yung kumot na nagtataklob sa hubad kong katawan.

"Umalis ka? Hindi ka ba makatulog?" Tanong ko ng halikan niya ako sa sintido at ayain papasok ng kwarto.

"Tinulugan mo ako." Sagot niya na kinapula ng pisngi ko.

"Gago nakaapat round ka sinong hindi mapap---."naputol ang sasabihin ko ng halikan niya ako sandali at itaas ang gilid ng labi niya.

"Matulog na tayo." Bulong niya bago bumagsak ng kama at lumusot sa kumot ko.

"Tsk no monkey business Jiro may pasok pa tayo mamaya." Ani ko pero hindi siya sumagot at humilig lang sa baba ng dibdib ko at yumakap.

'Pero dahil sa matigas ang ulo ng monster ko at mukhang walang kapaguran ayun yung isang round nasundan pa ng tatlo tangna.'

"Taki ayos ka lang?" Tanong ni Jun ng makapasok ako ng classroom pagkatapos ng lunchbreak.

"Ang bigat lang ng pakiramdam ko." Sagot ko bago pawisang umupo sa tabi ni Jun.

"Katatapos lang ng practice niyo?" Tanong ni Jun na kinatango ko pagkatapos kong kuhanin ang tubig na hawak niya at uminom.

*tooot*

Napatingin ako sa phone ko sa ibabaw ng lamesa ng magvibrate yun at lumabas ang 1new message.

To Master:
Kita tayo sa likod ng gymn.

Yun lang ang nakalagay pero bakit sa likod ng gymn?

'Oo nga pala may mga nanonood sa gymn.'

"Sino yan si kuya?" Tanong ni Jun na kinatango ko bago tumayo at kuhanin ang bag ko.

"Excuse mo na lang ako." Ani ko bago lumabas ng classroom para puntahan si Master.

The Mafia boss's AddictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon