Chapter 54
Jun Min's POV;"Let's go
It's the most beautiful time of the year
Lights fill the streets," simulang kanta ni kuya Jiro"Jun simula ngayon dito kana titira." Naalala ko nun nung unang beses na dinala ni Mrs. Porter which is my mom takot na takot ako nun habang nakatingin sa dalawang lalaking nakatayo sa hagdan at nakatingin sakin.
Para kasing mangangain sila ng buhay nun.
Ilang buwan ko din sila nakasama nun bago maging kaclose at nung time na yun nasa eskwelahan ako nun at binubully gulat na gulat ako nun nung sumulpot silang dalawa at tangkaing ihuhulog sa building ang mga nambubully sakin.
Tapos simula nun hinahatid sundo nila ako papunta sa building ko hanggang sa makatapos ako ng elementary nung time kasi na yun masyado na silang busy na dalawa pero si Jairus kahit busy at malayo ang building niya hinahatid pa din ako.
"Spreading so much cheer
I should be playing in the winter snow
But I'ma be under the mistletoe
I don't wanna miss out on the holiday."Napangiti ako ng makita ko sina Devin, Mathias at Neon na todo bigay sa pagtugtog ng kani kanilang music instruments.
Si Devin at neon sa electric guitar habang nasa bass si Mathias.
"Pakibato dito yung bola namin." Napatingin ako sa batang lalaking kumakaway sa pwesto ko ng may makita akong bola sa harapan ko.
"Ito ba?" Tanong ko bago tumayo at damputin yung bola.
"Bisita ka din ba?" Tanong ng batang lalaki bago lumapit sakin.
Nakatuxedo ito na puti at may maamong mukha.
"Ahm oo lumabas lang ako." Sagot ko ng---.
"Devin!" Napatingin kami sa dalawang lalaking lumapit samin na mukhang ilang taon ang tanda namin sakanila mukhang ka age nila sina Kuya.
"Neon..Hi kuya Mathias buti naman nakarating ka." Ani ni Devin yun kasi tinawag sakanya eh.
"Wait ikaw yung kasama nung kambal diba?" Tanong nung lalaking mukhang yun yung Mathias.
"Kaano ano mo sina Porter?" Tanong nung Neon sasagot ako ng---.
"Little brother namin." Napatingin ako kay Jairus ng akbayan ako nito habang si Jiro nasa tabi ko at tingnan yung tatlo.
"Whoa may bunso pala kayo by the way Im Mathias Alcaron,Ito si Neon Maximus---."
"Devin Roswell hihi." Putol ni Devin bago kumaway sakin na kinangiti ko.
"Alcaron!!Porter Brother!" Napatingin ako sa dalawang lalaki sa hindi kalayuan.
"Crossford! Mahiya ka naman para kang nasa bundok!" Sigaw nung Neon.
"But I can't stop staring at your face
I should be playing in the winter snow
But I'ma be under the mistletoe
With you, shawty with you
With you, shawty with you
With you, under the mistletoe
Everyone's gathering around the fire."Naalala ko nun araw din yun ng Christmas at nag ssnow.
Araw kung saan unang beses kaming nagkita kita.
"Chestnuts roasting like a hot July
I should be chilling with my folks, I know
But I'ma be under the mistletoe
Word on the street, Santa's coming tonight
Reindeer's flying through the sky so high
I should be making a list, I know
But I'ma be under the mistletoe
With you, shawty with you
With you, shawty with you
With you, under the mistletoe
With you, shawty with you
With you, shawty with you
With you, under the mistletoe
Ayy love, the wise men followed the star.""A-Anong ginagawa niyo dito?" Nanlalaki ang matang tanong ko ng makita ko silang lahat sa eskwelahang pinapasukan ko.
"May punishment kasi kami kaya eto tambay sa eskwelahan." Sagot ni Gray.
"Putanginang matandang sana pinarehab na lang niya tayo." Pabulong bulong na sagot ni Jairus.
"The way I followed my heart
And it led me to a miracle
Ayy love, don't you buy me nothing (don't you buy me nothing)
'Cause I am feeling one thing, your lips on my lips
That's a merry, merry Christmas
It's the most beautiful time of the year.""Rehab?putangina mas gusto ko na lang dito kaysa maparehab para lang sa mga walang tamang pag iisip yun gago." Mura ni Devin na kinangiwi ko.
"Lights fill the streets, spreading so much cheer
I should be playing in the winter snow.""Papatapon ba tayo dito kung matino tayo?" Walang buhay na tanong ni Titus.
"But I'ma be under the mistletoe
I don't wanna miss out on the holiday.""I doubt." Sagot ni kuya Jiro na kinangiwi ko ng magmurahan na sila.
"Mga walang pinagbago." Bulong ko ng makitang nagtatawanan sila ng matapos ang kanta na kinahiyaw ng buong manonood.
Taki Suarez's POV;
"Hey." Napatigil ako ng may taong yumakap sakin mula sa likod.Haharap ako ng mas lalo niya akong yakapin ng mahigpit at sumiksik sa leeg ko.
"Akala kung saan ka nanaman pumunta andito ka lang pala." Bulong niya na kinabuga ko ng hangin bago pilit na umikot at sapuin ang pisngi ni Jiro.
"Ang taas ng lagnat mo nagperform ka pa din." Gusot ang mukhang sambit ko.
"Haist." Ani ni niya bago lumayo sakin at tumalikod.
"Bak---."
"Kahit anong gawin kong pagpipigil natetemp pa din akong halikan ka." Bulong niya na kinatigil ko.
"Itong mga nakaraang araw bakit mo ako iniiwasan?" Tanong ko ng makita kong dumapa ito sa kama at sinubsob ang mukha sa unan.
"Akala ko.. akala ko n-nagsawa kana sakin." Bulong ko na kinatingin niya sa pwesto ko habang nakadapa.
"Tss san naman nanggaling yang idea mong yan?" Casual na tanong niya bago bumangon at umupo.
"Halika." Ani niya bago nag gesture na lumapit ako.
Napalipbite ako ng parang ibang tao nanaman ang kaharap ko ngayon.
Nang humakbang ako at lumapit sakanya nagulat ako ng hapitin niya ako sa bewang at sumubsob sa tiyan ko.
"Ayoko lang na mahawaan ka at isa pa masyado ka ng napepressure sa sa event ayoko ng makadagda---."
"Tsk pwede ba Jiro mas uunahin kita sa kahit na ano mang bagay." Putol ko bago sapuin ang pisngi ni Jiro at iangat.
"Hindi ko iniexpect na sasabihin yan ng isang teritorial na katulad mo." Ani ko na kinaismid niya bago tanggalin ang kamay ko ss pisngi niya at halikan yun.
"Nagiging selfless lang naman ako pag happiness mo na ang pinag uusapan." Bulong niya na kinangiti ko.
"Iloveyou Jiro." Bulong ko bago umupo paharap sa mga hita ni Jiro at hahalikan ko siya ng---.
"May sakit ako Taki." Sagot niya habang nakahilig bahagya ang ulo niya patagilid na kinatawa ko ng mahina.
Dahil iba ang nirereact ng katawan niya sa gusto niya.
Ramdam na ramdam ko ang pagkalalaki niya sa pang upo ko pero---.
"Then no kiss for this night." Bulong ko bago tumayo na kinatingin niya at---.
"Taki." Bulong niya na kinangiti ko ng mahubad ko ang suot ko kanina sa event.
"Baka mahawaan---."
"Hindi kita hahalikan dont worry." Putol ko bago siya itulak pahiga at pumatong sakanya.
"Happy Birthday and Marry Christmas." Bulong ko ng ilapit ko ang bibig ko sa tenga niya.
"Jiro."
BINABASA MO ANG
The Mafia boss's Addiction
General FictionPrologue "I-Ikaw ba ang pinagkakautangan ng papa ko?" nauutal na tanong ng binata sa lalaking kasalukuyang nakatalikod sa pwesto niya. "I didn't expect na ipambabayad ka talaga niya?" Ani ng baritanong boses na nagbigay ng sobrang lamig sa katawan n...