Part Three: Campus Gods and Goddesses

148 11 0
                                    

"I just can't believe that this is happening! Bakit ang unfair ng mundo mga sis?! "

Janna and Rev just rolled their eyes sa napaka oa na reaction ng isa pa nilang best friend na si Eyl. Kakatapos lang ng klase nila at kasalukuyan silang nasa cafeteria.

"Bakit sa isang plain looking na flat chested pa nahulog si fafa Lawliet! Napaka unfair! Ganun ba talaga mga sis? Yung mga hunk para lang talaga sa mga plains and walang appeal na creatures? But how about ang mga dyosa na katulad naten?" T.T

Janna and Rev ---> -_-"

"Ano ba naman yan Eyl crush na nga lang na b-BH ka pa? Hayaan mo na yun, madami pa namang gwapo dito, ibaling mo nalang sa iba yang pagka crush mo! " -Rev

"Ang unfair lang kase diba! Nakaka insulto eh! Hindi naman kase pambababae ang tawag dun! Pangangaso! Gusto pala niya ng piranha sana bumili nalang siya ng isda sa palengke!"

Natawa nalang si Janna sa pagsisintemyento de asukal ng kaibigan niya.

"Like duh! Mukha talaga siyang hammerhead! And yung noo! My God hanggang batok!"

Halos mamatay sila ni Rev sa katatawa, umandar nanaman kase ang pagka laitera ng kaibigan nila.

"Grabe ka naman dun sa tao."

"At baket Janna? Dine describe ko lang naman kung anong itsura niya ah! Grrr! Hindi ko matanggap! Kung alam ko lang na mahilig pala sa panget si crush sana nagpa panget nalang ako!"

"Nakakaloka Eyl promise!" -Rev

"Ibaling mo nalang yang pagnanasa mo sa iba bessie, taken na si crush mo! And what's so hot about Lawliet Diesels anyway? :/ Said Janna with her confused expression that made Eyl go crazy even more.

"Oh my! Bulag ka ba Janna? Siya na kaya ang pinaka gwapong nilalang na nakita ko! Mukha siyang greek god! And hell! That abs!

Janna and Rev ----> -____-"

"Tapos ang bango bango pa niya

Napailing nalang sina Rev at Janna dahil sa pag daday dream ng kaibigan nila. Alam naman nila na maya maya lang may panibagong crush nanaman ito. Ang weird lang kase, marami din namang nanliligaw kay Eyl, mga gwapo at mayayaman din naman.. Ewan ba nila sa bruha na to -_- mas prefer pa na maghabol kesa sa hinahabol siya. Masochist ata.

------------------------------------------------

"Janna... "

Napatingala bigla si Janna sa lalakeng nasa harap niya ngayon, medyo busy kase siya sa pag lilista ng mga orders sa kanya. Kasalukuyan siyang naka upo sa favorite spot niya dito sa school. Sa isang bench under the tree, ma presko kase at mahangin dito. Pero agad din siyang nagbawi ng tingin ng makilala niya kung sino ang nasa harapan niya ngayon. Napabuntung hininga nalang siya.

"Hanggang kelan ka ba mangungulit? " Yun sana ang gusto niyang sabihin kay Paul, as usual may dala nanamang chocolate at flowers ito.

"Paul.. Ano kase---

"Pwede bang paupo muna sa tabi mo Janna? Kanina pa kase kita hinahanap eh." He cuts, saka naupo sa tabi niya, pinatong nito sa table yung mga dala nitong chocolates and flowers.

"For you. " He said softly.

She just bit her lower lip and let out a deep sighs. Eto nanaman siya, ilang beses na bang nang yari ito? At ilang beses na bang halos madurog ang puso niya sa awa na nararamdaman niya para dito.

"Paul naman. " She plead.

"Please, just give me a chance, and I promise hindi ako magiging abala sa studies mo, sa business mo, sa family mo.. Just let me... Love you."

Boyfriend Snatcher?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon