1. Yashiro củ cải đỏ (cô bé quàng khăn đỏ)

771 41 4
                                    

Ở 1 thị trấn nọ có 1 cô bé tốt bụng tên là Yashiro Nene có đôi chân to và thường quàng 1 chiếc áo màu đỏ nên mọi người gọi cô là "Yashiro củ cải đỏ".

Một ngày nọ, Yashiro đến nhà bạn mình là Aoi-chan, đường đến nhà bạn phải đi qua 1 lối mòn ven rừng. Yashiro trên đường đi đã bị thu hút bởi 1 con thỏ dễ thương và chạy theo con thỏ ấy vào rừng. Đuổi theo 1 hồi thì Yashiro nhận ra mình đã bị lạc vì đi quá sâu.

Sau 1 hồi không tìm được lối ra, Yashiro bắt đầu hoang mang, cô chợt nhớ đến câu chuyện mà Aoi bạn cô từng kể: Có 1 người sói rất hung tợn trong khu rừng của thị trấn này. Hãy cẩn thận khi đi 1 mình và đừng để bị lạc. Nếu bạn nhìn thấy nó hãy trốn đi. Vì có chạy thì cũng không chạy nhanh bằng nó. Nó sẽ bắt bạn và ăn thịt bạn nếu nó tóm được bạn.

Yashiro chợt thấy rùng mình. Mọi thứ xung quanh đã ngả vàng và cô vẫn chưa tìm được lối về.

"Loạt soạt".

Có 1 tiếng động từ bụi cây gần nơi cô đang đứng. Yashiro sợ hãi lùi lại trong khi vẫn hướng mắt về bụi cây ấy. 1 giây...2 giây...

"Póc"

Từ trong bụi cây, 1 chú thỏ thò đầu ra, tay cầm củ cải đỏ gặm nhấm. Yashiro thở phào nhẹ nhõm.

"Mokke, cậu đâu rồi?"

Từ phía sau bụi cây, một con sói...dường như không phải, giống như một cậu bé hơn.

Cậu ấy có mái tóc nâu đen và đôi mắt hổ phách mạnh mẽ, lúc này chăm chú nhìn con vật đang đứng bên cạnh Yashiro.

Cậu ta bước đến gần con thỏ mà cậu gọi là Mokke. Bắt gặp ánh mắt tò mò của Yashiro đang nhìn mình chằm chằm, cậu sói ấy nở 1 nụ cười thật ranh mãnh và nói:

- Chào cậu. Tớ là người sói, hãy gọi tớ là Hanako, Hanako-kun cũng được.

Yashiro có vẻ hơi sợ hãi khi nghe đối phương bảo cậu ấy là người sói, quả thật cậu có 1 đôi tai màu xám và 1 cái đuôi ở đằng sau. Trong lòng Yashiro nghĩ thầm liệu mình có bị cậu ấy ăn thịt không? Có nên chạy không?

Hanako dường như biết Yashiro đang nghĩ gì, cậu cười nhẹ và nói:

- Cậu đừng sợ, tuy tớ là người sói, nhưng tớ ăn chay. Tehe. Tớ sẽ không làm gì cậu đâu.

Yashiro cảm thấy cậu ấy không có ý định làm hại mình mới yên tâm đưa tay ra:

-  Tớ là Yashiro Nene, có thể gọi tớ là Yashiro hay Yashiro khăn đỏ. Mong cậu giúp đỡ.

Hanako nhìn Yashiro:

- Trời đã sắp tối rồi, sao cậu lại ở nơi rừng sâu núi thẳm này? Cậu bị lạc sao?

Yashiro sực nhớ đến chuyện lạc đường, cô luống cuống:

- Um, tớ đang trên đường đến nhà một người bạn, nhưng lại chạy theo Mokke và lạc mất.

- Vậy tức là cậu không biết đường trở ra? Cậu đi 1 mình? Cậu có muốn tớ giúp cậu tìm đường ra không?

- Dĩ nhiên là có, cậu sẽ giúp tớ thật sao, cậu thật tốt bụng, tớ cứ nghĩ người sói rất hung dữ và đáng sợ, chuyên ăn thịt người, nhưng có vẻ như đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Yashiro nói với gương mặt mừng rỡ.

Hanako nhìn gương mặt tươi tắn ấy. Đột nhiên mặt cậu tối sầm đi, và trên môi nở một nụ cười bí hiểm:

- À, tớ sẽ giúp cậu, tớ cũng không ăn thịt cậu, nhưng ít nhất cậu cũng phải trả ơn tớ.

Vừa nói Hanako vừa tiến lại gần Yashiro, nâng cằm cô lên.

Yashiro toát mồ hôi, mặt mày tái mét, nghĩ thầm:"Cậu ấy nói vậy là sao? Gần quá... Không lẽ...".

Yashiro lúng túng, nhắm chặt mắt chờ đợi...

- Hahaha, tớ chỉ đùa cậu thôi, bộ cậu nghĩ tớ sẽ làm gì đen tối với cậu à.

Hanako cười khúc khích.

- Hể.

Yashiro đỏ mặt:

- Tớ không có...

- Yashiro, cậu đúng là 1 củ cải dâm đãng.

~~

Bịch...Yashiro ngượng chín mặt, cô đẩy cậu ngã 1 cú thật đau.

- Ach, tớ đùa tí mà, cậu đừng giận, tớ xin lỗi.

- Trừ phi Hanako-kun dẫn tớ ra khỏi rừng.

- Được rồi, cậu đi theo tớ.

Yashiro theo chân Hanako và Mokke, trên đường cả 2 không nói gì cả, không khí thật ngột ngạt.

- Nè Hanako-kun, cậu sống 1 mình hả.

- Với Mokke và các con thú khác trong rừng.

- Cậu đã bao giờ ăn thịt chúng chưa. Cậu bảo là cậu ăn chay, và cậu không làm hại tớ, ngược lại còn giúp đỡ tớ, tớ nghĩ cậu là 1 người sói tốt.

- Vậy sao, cảm ơn cậu Yashiro.
Cả hai tiếp tục im lặng. Một lúc sau, Hanako đột nhiên lên tiếng:

- Thật ra, các muôn thú đều rất sợ người sói, không phải ai cũng như tớ. Chỉ có Mokke là không sợ tớ.

"Hẳn là cậu đã rất cô đơn"-Yashiro nghĩ thầm.

- Hanako-kun, cậu giúp tớ như vậy, thế từ giờ chúng ta làm bạn của nhau nhé, tớ sẽ là bạn cậu, chúng ta giúp đỡ lẫn nhau, chơi cùng nhau.

Yashiro vừa nói vừa quay sang nắm chặt tay Hanako.

Hanako dừng chân và cúi gầm mặt xuống, không đi tiếp nữa, cậu ngại phải nhìn thấy khuôn mặt đầy thành ý và rạng rỡ ấy của Yashiro. Yashiro thoáng thấy tai cậu ấy đỏ lên, bất giác nhận ra hành động của mình, bèn thu tay lại, ngại ngùng và ấp úng:

- Được chứ, Hanako-kun?

- Được thôi.

Hanako cười híp mắt:

- Tớ rất vui.

Vậy là, một tình bạn nảy nở giữa một người sói và một cô bé loài người.

End part 1.

[Fan-fiction] HanaYashi Trong Cổ TíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ