(9) Yashiro củ cải đỏ: Thế giới của người sói

224 23 3
                                    

Chap này mình sẽ viết theo lời kể của nhân vật trong truyện nhé.
Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ.

--------------- Lời kể của Hanako --------------

Xin chào, tôi là Hanako, một người sói rất tốt bụng và ngầu đây. Tôi đang trên đường trở về nơi chôn rau cắt rốn của mình: thế giới của người sói. Đó là một nơi bí ẩn mà con người không thể tìm thấy đâu. Vì sao á? Vì nó là một thế giới riêng biệt ở tít sâu trong rừng và được sự bảo vệ của thần rừng và thầy phù thủy. Chính vì thế mà không mấy ai có thể tìm đến được nơi đây, trừ người sói. Sẵn đây tôi sẽ giới thiệu với các bạn về thần rừng và thầy phù thủy, hai thế lực siêu nhiên đã và đang che chở cho người sói tụi tôi.

Đầu tiên là thần rừng, tôi không biết ổng trông ra sao vì chưa gặp bao giờ nhưng nghe nói ổng trú ngụ trong cái cây to nhất của khu rừng này và chưa bao giờ đặt chân ra khỏi đó. Ổng là sếp lớn ở đây và có quyền kiểm soát tất cả các sinh vật từ cây cỏ đến muôn thú, và cả người sói chúng tôi. Tôi không biết cụ thể ông ấy làm những gì nhưng mọi thứ trong khu rừng này là do ông ấy tạo ra và nuôi dưỡng. Thật vĩ đại phải không? Không biết những chuyện xảy ra trong rừng ông ấy có nhìn thấy hết hay không nhỉ? Nói chung là ông ấy có ý nghĩa đối với toàn bộ sinh vật nơi đây và tạo kết giới che giấu thế giới của người sói khỏi con người và các ma sói nguy hiểm là một phần nghĩa vụ của ông ấy.

Tiếp theo là thầy phù thủy. Nghe là biết bọn họ như thế nào rồi đúng không. Họ rất bí ẩn, tôi cũng không mấy khi để ý đến họ nhưng công việc của họ là nghiên cứu phép thuật, tiêu diệt những người sói và bảo vệ thế giới của người sói. Có ai thắc mắc tại sao lại vừa bảo vệ vừa tiêu diệt không? Là như thế này, người sói thì không phải ai cũng như tôi mà không phải ai cũng hung hăng đâu, tụi tôi cũng như con người. Thầy phù thủy thì như cán cân đại diện cho pháp luật của người sói, họ sẽ trừng phạt người sói phạm luật và bảo vệ người sói khỏi ma sói cũng như con người. Nói chung thần rừng thì che giấu còn phù thủy thì che chắn. Và đừng nhầm lẫn họ với pháp sư như gia tộc Minamoto vì Minamoto là con người sỡ hữu năng lực siêu nhiên còn phù thủy thì không phải người nhé.

Về luật người sói thì do vua sói ban, mục đích của luật là kiểm soát người sói. Nhưng thần rừng đã yêu cầu bổ sung luật: việc giao du với con người nằm trong luật cấm. Thần rừng muốn bảo vệ con người khỏi người sói. Chúng tôi không được phép làm tổn thương con người nhưng cũng không được kết bạn với con người. Nếu bị phát hiện thì sẽ bị đưa lên hội đồng người sói để bỏ phiếu, nếu số phiếu là "trừng phạt" nhiều hơn "tha thứ" hay "vô tội" thì người sói đó lẫn con người sẽ bị trừng phạt bởi phù thủy, tất cả tội lỗi khác của người sói cũng được phán xét bằng hình thức này. Nghe xong có phải mọi người cảm thấy tụi tui cũng văn minh công bằng không? Thì dù sao cũng có tận một nửa là người mà, trí tuệ của tụi tui không thua con người đâu.

Người sói thực chất có trí tuệ như con người, trừ những lúc hoá sói thì mọi hoạt động khá giống với con người. Họ có người đứng đầu là vua sói, là người mạnh nhất trong thế giới này, có quyền hành cao nhất. Sau vua sói là trợ lý của vua, là người thân cận và giúp vua sói cai quản sổ sách. Thế lực thứ ba chia làm hai nhánh có quyền hạn như nhau: đại tướng sói và các phù thủy.

[Fan-fiction] HanaYashi Trong Cổ TíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ