(29) Yashiro củ cải đỏ: Rời khỏi vương quốc người sói

39 5 1
                                    

Sau mấy ngày phục hồi, Sakura đưa Hanako đến một căn phòng lớn trong tòa thành.

Nơi này ma mị, là chỗ làm việc của các phù thủy thân cận thần rừng.

Lí do mà cậu được đưa đến đây là vì vua sói giao cho cậu việc hỗ trợ tái tạo kết giới.

Cậu khá lo lắng, vì biết không thể hòa nhập với nơi này được. Các phù thủy luôn coi thường cậu, nhưng bởi do trước đây "nước sông không phạm nước giếng", thân phận khác biệt, không liên quan tới nhau nhiều, cậu không quá để tâm đến họ và họ cũng chỉ dừng lại ở việc bàn tán về cậu.

Còn hiện tại, cậu cũng coi như là "người học việc" của phù thủy, hay "cấp dưới", hoặc "chân sai vặt".

- Cậu đừng lo, tôi đã dặn dò họ kĩ càng rồi. Cậu đến với thân phận tập sự, hỗ trợ quá trình điều tra nên sẽ không cần dùng đến phép thuật quá nhiều đâu. Như vậy bọn họ cũng không có cớ bắt nạt cậu.

- Điều tra?

- Đúng vậy. Việc kết giới bị phá hủy không phải chỉ đơn giản là đọc mấy câu thần chú là xong. Đó là phép thuật phong ấn rất mạnh do các phù thủy cấp cao của thần rừng và hàng tá các pháp sư loài người cùng chung sức tạo nên. Kẻ phá hủy nó hẳn phải sở hữu phép thuật vô song mới có thể xuyên qua lớp ma pháp của một lực lượng lớn như vậy. Phải tìm ra ai đã làm ra chuyện cấm kị này. Việc mang đến nỗi khiếp sợ như vậy nếu không nhanh chóng giải quyết sẽ đánh động đến các phe phái khác.

Phe phái khác, hẳn là các pháp sư loài người và thần linh...

- Tuy nhiên, cậu không phải căng thẳng, vì những phù thủy này rất trung thành với thần rừng, ngoài ra không quan tâm điều khác. Khi tôi đề cử cậu, họ gật đầu ngay lập tức mà không hề đắn đo suy nghĩ một giây nào.

Bước chân của Sakura đột nhiên dừng hẳn, cậu theo đó dừng chân thì nhận ra hai người đang đứng trước một cánh cửa.

- Được rồi, tới nơi rồi. Đây là phòng làm việc của tổ điều tra. Bọn họ có thể sẽ kiểm tra cậu một số thứ, nên cậu hãy cứ thành thật vào. Phải để cho họ thấy cậu hữu dụng thì việc đề bạt của tôi và vua sói mới được có ý nghĩa.

Nói rồi Sakura rời đi. Hanako không chờ đợi liền ngay lập tức gõ cửa. Cánh cửa mở ra tức khắc khiến cậu có chút bất ngờ.

Cậu bước vào trong, một không gian khác hiện ra trước mắt cậu. Khắp phòng là những quả cầu pha lê được đặt lộn xộn. Những cuốn sách với kí tự kì quái bay khắp phòng theo các quỹ đạo khác nhau.

Đặc biệt hơn là có những cái bóng lưng đang lơ lửng trên không trung. Họ là phù thủy cấp cao.

Hanako hơi nghiêng mình, giới thiệu:

- Xin chào, tôi là Amane Yugi.

Sự ồn ào trong căn phòng biến mất, tất cả hướng về cậu mà hăm he. Cặp lông mày cậu giật giật, có phải mình đang bị phán xét không?

- Con trai của vua sói, kẻ mang hai dòng máu. Ta hiểu rồi, chúng ta nhận ủy thác của vua sói là phải hướng dẫn cậu.

Các phù thủy bay lại gần cậu, chăm chú quan sát.

[Fan-fiction] HanaYashi Trong Cổ TíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ