- Các ông gần đây có thấy điều gì kì lạ không. Đột nhiên có tin đồn về người sói. Mà lũ trẻ làng ta lại biến mất 1 ngày vào đêm hôm trước. Ông có nghĩ đây là do người sói? Dù tụi trẻ bảo là đi lạc, nhưng vẫn không thể tin, có lẽ chúng đã bị đe doạ.
- Con tôi lúc về còn khá sợ hãi...
Kể từ ngày hôm đó, một tin đồn về người sói lại xuất hiện, đánh đến tai gia tộc Minamoto - một gia tộc nổi tiếng lâu đời không chỉ về nghề săn bắt, thuần hoá bất kể loài vật nguy hiểm nào mà còn được người người ca ngợi về khả năng đặc biệt như một đạo sĩ có thể dùng phép thuật. Hiểu được nỗi lo lắng và sợ hãi của dân làng, họ đã bắt đầu điều tra về sự việc của những đứa trẻ đó.
Tại dinh thự nhà Minamoto...
- Đã nghe về chuyện kì lạ gần đây trong thị trấn chứ.
- Vâng, ngoài lũ người sói hung hăng kia ra thì chẳng ai làm điều này cả. Con sẽ tiêu diệt chúng.
- Khoan đã, nhiệm vụ lần này giao cho Kou đi. Cũng đã đến lúc để nó học cách trở thành một thợ săn người sói. Sau này còn hỗ trợ người thừa kế.
- Con sẽ cố gắng hết sức để bắt được tên người sói đã làm ra chuyện đó về.
Như vậy nhà Minamoto đã cử người đi tìm hiểu và tiêu diệt ngay mối nguy hiểm đó nếu cần thiết, tuy nhiên chuyện này là điều tra bí mật.
Một buổi sáng như thường lệ, Yashiro sau khi đã làm xong việc nhà, mới vào rừng tìm Hanako. Lúc này Hanako đã đợi cô ở trên một cái cây cổ thụ rất lâu rồi. Nghe có tiếng bước chân. Hanako đánh đôi mắt dịu dàng về hướng ấy, nở một nụ cười thật tươi:
- Chào buổi sáng, Yashiro. Tớ đã đợi cậu khá lâu đấy. Hôm nay cậu mang cái gì đến cho tớ thế.- Cậu đây rồi Hanako-kun. Một ít trái cây mà tớ tự tay trồng và một chiếc bánh ngọt. Tớ không biết cậu có thích chúng hay không, nhưng tớ đã mua chúng cho cậu đấy. Nào, cùng ăn nhé.
Hanako trúc đầu xuống, lộn một vòng rồi nhảy phóc xuống mặt đất một cách nhẹ nhàng.
- Đồ ăn của Yashiro mang đến tớ dĩ nhiên không chê mà, tớ không có kén ăn đâu.
Hanako giở tấm khăn che đậy chiếc giỏ rơm kia ra. Bên trong là dưa leo, cà chua... Cơ mà...
- Đây là trái cây mà Yashiro nói sao.- À... ừm, tớ tự trồng đấy. Đừng làm vẻ mặt thất vọng như thế. Đúng là lần này tớ không chuẩn bị chu đáo. Lần sau tớ sẽ nấu chúng thành một bữa cơm mời cậu. Vậy hôm nay ăn bánh đi nhé - Vừa nói Yashiro vừa lấy bánh từ trong giỏ ra.
- Oa, là Donuts. Đây là loại bánh tớ rất thích. Cám ơn Yashiro.
Vừa nói xong Hanako liền cầm bánh ăn ngon lành, trông rất hạnh phúc. Yashiro nhìn Hanako đang ăn trong sung sướng liền nghĩ cậu ta quả thật đáng yêu, ai mà ngờ người sói mà bao người sợ hãi lại tốt bụng và cũng rất trẻ con như này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fan-fiction] HanaYashi Trong Cổ Tích
FanfictionTrong bản cổ tích dành cho trẻ em, cô bé quàng khăn đỏ đã bị lừa bởi một con sói xám háu đói, nhưng may mắn là cô bé đã gặp bác thợ săn tốt bụng và được bác cứu giúp. Tình tiết quen thuộc này có thể xảy ra với Yashiro Nene củ cải đỏ, vốn cũng là một...