(25) Yashiro củ cải đỏ: Bức thư tình

145 17 0
                                    

*Cảnh báo có thể có OOC.

Ngày thứ ba của tuần thi.

Trong những ngày thi quan trọng và đầy áp lực, gương mặt tươi cười của Yashiro là điều đặc biệt kì lạ trong thời gian này. Cô nàng đã bơ phờ mệt mỏi trước một loạt bài kiểm tra liên tiếp vào ngày hôm qua và hôm kia, giờ đây bỗng vui vẻ lạ thường. Lý giải cho việc này thì cũng khá đơn giản. Chả là vừa nãy Yashiro tìm thấy một bức phong thư trắng tinh trong hộp bàn của mình. Trên bìa ghi rõ một dòng chữ "Gửi công chúa của anh!" rất tỉ mỉ, đính kèm một hình trái tim nho nhỏ màu đỏ. 

Bức thư dài hai mặt giấy A4, nội dung bên trong đại khái là cảm xúc của người viết. Người đó đã mến thầm cô từ lâu nhưng chỉ dám dõi theo từ xa, lần này lấy hết can đảm ngỏ lời, không quên kèm lời hứa hẹn gặp mặt sau giờ học chiều nay. Với một cô gái đang trong độ tuổi "mơ mộng hão huyền" như Yashiro, bức thư dĩ nhiên đã tác động rất lớn đến tình cảm và tâm hồn non nớt của cô rồi. Hàng loạt những hình ảnh về chàng hoàng tử đẹp trai dịu dàng hiện ra trong đầu của Yashiro, và cô đã không thể kiềm nén được sự vui sướng của mình. 

Aoi rất tinh ý, vừa nhìn đã phát hiện ra điều khác lạ của cô bạn giàu trí tưởng tượng này. Họ nhanh chóng có một cuộc trò chuyện về bức thư tình sến sẩm đó. 

- Vậy cậu định sẽ đi gặp người viết bức thư đó thật sao?

- Đúng vậy. Tuy là không biết người đó là ai, nhưng tớ sẽ đến xem anh ta là người như thế nào.

- Nene-chan rất vui thì phải.

- Thì...cậu biết đó, đây là lá thư tình đầu tiên của tớ, tớ hơi phấn khích một chút. Cho dù người ấy không phải gu của tớ thì cũng nên cho người ta một câu trả lời. Sẽ thật tệ nếu tớ lơ đi tình cảm của người khác, cậu cũng nghĩ vậy đúng không Aoi?

Aoi cau mày đăm chiêu. 

- Có lẽ...tớ thấy lá thư thật mờ ám. 

- Ể!? Lá thư này có vấn đề gì sao?

- Người này viết rằng đã thích cậu từ lâu nhưng chỉ dõi theo từ xa, nhưng giọng văn từ đầu tới cuối chẳng có nét chân thật nào. Thay vào đó từ ngữ dùng cũng rất hoa mĩ, chẳng giống một người ngại ngùng trong tình cảm gì cả. Tớ thấy anh ta giống kẻ đào hoa hơn. 

Aoi phân tích cặn kẽ, cái câu chào hỏi đầu tiên đã dùng ngay "công chúa của anh" nghe thật xa hoa và cầu kỳ, không giống lối viết ngỏ ý thông thường, và lối viết cũng rất trang trọng. 

- Thật sao?_Yashiro thất vọng_Ý cậu là anh ta chỉ trêu đùa tớ? 

Aoi lắc đầu.

- Không hẳn! Tớ không giỏi phán đoán những chuyện này, tớ chỉ nghĩ anh ta thuộc tầng lớp cao hơn chúng ta. Chỉ vậy thôi.

Yashiro nhận thấy chút khởi sắc, nhanh nhảu nói:

- Tớ lại thấy lá thư được viết rất trang trọng và lịch sự giống với một chàng hoàng tử trong mơ của tớ. Có lẽ anh ta muốn tớ vui hoặc chỉ bộc lộ cảm xúc qua thư. Điều đó chứng tỏ anh ta nghiêm túc thích tớ.

- Vậy thì đúng kiểu cậu thích rồi nhỉ Nene-chan? Một chàng bạch mã hoàng tử như trong cổ tích theo đuổi cậu, tớ nghĩ điều này rất tốt. 

[Fan-fiction] HanaYashi Trong Cổ TíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ