Một buổi sáng nắng đẹp, cây cỏ xanh mơn mởn, tiếng trẻ con đùa giỡn, và rao hàng của bà cụ hàng rong, thị trấn tấp nập người qua lại. Nhưng không hề nhộn nhịp. Trong làng Yashiro vừa xảy ra chuyện. Và các trưởng bối đang họp về vấn đề đó. Yashiro cẩn thận nghe lén. Một lúc sau cô quay lại khu rừng, nơi cô đã gặp anh bạn người sói. Hanako đang nằm ngủ trên một tảng đá cạnh một con suối. Mokke đang cầm một cây cỏ dại, huơ huơ trước mũi Hanako để trêu cậu. "Ách xì". Hanako dụi dụi chiếc mũi đã bị Mokke làm ngứa, mắt không buồn mở ra.
- Chào buổi sáng, Hanako-kun.
Nghe thấy tiếng gọi của Yashiro, Hanako liền ngồi phắt dậy, nở một nụ cười:" Yo, Yashiro. Cậu tới rồi."- Nè nè Hanako-kun, trên đường đến đây tớ có nghe một tin đồn từ các trưởng bối trong làng. Rằng một vài vài người trong làng đêm hôm qua đã biến mất, tất cả đều là trẻ con. Họ bảo đó là do người sói bắt đi. Tớ tin là không phải cậu.
Hanako tay chống cằm, suy nghĩ một lúc.
- Tất nhiên không phải tớ. Cám ơn cậu đã tin tưởng. Tuy nhiên tớ cũng sẽ bị tin đồn đó ảnh hưởng nếu họ cho mời một thợ săn chuyên nghiệp nào đó đến đây để săn lùng người sói và cứu bọn trẻ.
- Họ đã bàn chuyện đó rồi. Hanako-kun, tớ không muốn cậu gặp nguy hiểm. Hãy cùng điều tra chuyện này và giải cứu những đứa trẻ đó trước khi chúng bị làm hại và rửa oan cho cậu nhé.
- Cậu có chắc là muốn đi cùng tớ? Rất nguy hiểm đấy.
- Cậu là bạn tớ mà. Tớ rất thích Hanako tốt bụng. Có hề gì khi giúp một người bạn chứ.
Hanako ngây người, cảm thấy cô bạn mới này quá ư đáng yêu. Cậu đưa hai tay ra, nhéo nhẹ hai má Yashiro: "Đi với tớ, tớ sẽ bảo vệ cậu."
- Ưm, cậu biết là sẽ nguy hiểm, có phải cậu biết chút tin tức gì không?
- Ờ có. Mấy hôm trước tớ đã thấy một con cáo. Nó là tu luyện lâu năm nên giờ có thể biến thành người. Tuy không chắc có phải do nó làm không. Nhưng trước giờ nó không ăn thịt người. Còn không thích trẻ con. Tớ nghĩ nó sẽ không ăn bọn trẻ. Nhưng làm gì thì chưa biết.
Yashiro vẫn không khỏi lo lắng. Nhưng có Hanako, cậu ấy chắc chắn sẽ cứu bọn trẻ, cậu ấy là một người đáng tin cậy.
Cả hai đi đến một hang động nhỏ trên một vách núi. Nó được che phủ bởi những bụi cây và những tán lá. Bên trong ẩm ướt, có vài giọt nước nhỏ xuống đất và vài giọt đọng trên hang. Sơn động này khá âm u, lại tối đen như mực.
- Yashiro, cậu sợ không.
- Không.
- Tại sao?
- Vì có cậu ở đây. Và chúng ta phải cứu bọn trẻ nữa.
Hanako cười mỉm. Hai người tiến vào sơn động âm u đó. Hanako đưa bàn tay ra, một đóm lửa xanh bùng lên tay cậu. Yashiro ngạc nhiên. Hanako giải thích:" Vì người sói không giống người bình thường, bọn tớ có thể tạo ra lửa, bọn tớ không ăn thịt sống, cũng phải nương chín. Mọi thứ đều giống con người có đều bọn tớ có sức mạnh và một vài khả năng đặc biệt tùy vào đặc trưng của tộc đó." Đi được một quãng khá xa vẫn chưa thấy gì, Yashiro nhận ra hanh động này khá rộng lớn và còn...sâu hun hút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fan-fiction] HanaYashi Trong Cổ Tích
FanfictionTrong bản cổ tích dành cho trẻ em, cô bé quàng khăn đỏ đã bị lừa bởi một con sói xám háu đói, nhưng may mắn là cô bé đã gặp bác thợ săn tốt bụng và được bác cứu giúp. Tình tiết quen thuộc này có thể xảy ra với Yashiro Nene củ cải đỏ, vốn cũng là một...