Đã ba ngày kể từ sau khi Hanako bị Teru tấn công, mọi thứ dường như có chút thay đổi. Một số người đã ra khỏi thị trấn, đa phần họ bảo rằng có việc về quê và sẽ không quay lại trong vài ngày tới, một số thì biến mất không tung tích. Ngay cả Hanako cũng vậy. Từ hôm đó ngày nào Yashiro và Kou cũng đợi Hanako ở nơi hẹn cũ, nhưng cậu không đến. "Có chuyện gì xảy ra với cậu vậy, Hanako-kun?"
- Làm thế nào bây giờ, chị chắc chắn là có chuyện gì đã xảy ra. Hanako-kun chưa bao giờ để chị phải đợi quá lâu như thế.
- Yashiro-san chị đừng lo lắng quá, em tin cậu ấy chỉ bận việc gì đó.
- Không phải là vì vết thương hôm nọ đấy chứ?
Một lúc lâu sau...
- Có vẻ như ngày hôm nay cậu ấy cũng không đến. Chúng ta không thể chờ trong vô vọng vậy được, cậu ta thậm chí còn không để lại bất kỳ lời nhắn nào.
- Yashiro-san, chị có biết nơi Hanako ở ở đâu trong rừng không?
- Cậu ấy chưa bao giờ nói cho chị biết. Hay đúng hơn là cậu ấy chưa bao giờ kể về bản thân cậu ấy với chị.
- Thế thì... làm sao đây?
Suy nghĩ một hồi lâu.
- Ah, chị biết một người có lẽ sẽ biết Hanako-kun đang ở đâu.
- Người ấy là ai?
- Tsuchigomori. Hanako-kun từng nói ông ấy thông hiểu mọi chuyện trong rừng, họ có quen biết nhau, và việc Hanako biến mất có lẽ liên quan đến câu chuyện mà bọn họ nói hôm nọ, rằng về ngày đó và gia đình cậu ấy muốn cậu ấy quay về.
- Yashiro-san chị thật thông minh, vậy mà em không nghĩ ra. Chúng ta cùng đi tìm anh ta đi. - Kou vui mừng, tán dương Yashiro.
- Ưm.
************************************
Thế là Yashiro và Kou cùng nhau tìm đến hang ổ của Tsuchigomori. Vẫn là một hang động ẩm thấp và âm u, tuy nhiên không đáng sợ như lần trước. Có một cái cầu thang hình xoắn ốc hay đúng hơn trông như một lối mòn có vài bậc thang bằng đất và đá, như là lối vào duy nhất của cái hang này. Yashiro và Kou nhìn lối đi xuống đáy hang. Cả hai nuốt nước bọt, chầm chậm bước xuống hang động tìm ông yêu nhền nhện. Tiếng bước chân đạp cộp cộp trên nền đất đá, hai người họ men theo cầu thang xuống nơi đáy tối sâu và đen tịt như vực thẳm. Dù không phải lần đầu tiên đến đây, dù Tsuchigomori có ăn chay thì sự u ám của cái hang động này cũng không khỏi làm cho người ta cảm thấy hồi hộp và sợ hãi. Sự yên tĩnh của cái hang bị dập tắt bởi hai con người này, ngay lập tức chủ nhân hang động đó phát giác ra được có kẻ xâm nhập. Trong một căn phòng rực sáng đèn dưới đáy hang tối đó, Tsuchigomori đang ngồi đọc sách, cảm nhận được có ai đó đang tiến vào phòng, tay gập cuốn sách lại, anh liếc mắt nhìn hai con người vừa đột nhập vào phòng đọc sách của anh.
- Ohayo. Ta biết là hai nhóc sẽ vì Hanako mà đến.
- Ohayo, Tsuchigomori-san, đúng thật là như vậy, làm sao anh biết - Kou lên tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fan-fiction] HanaYashi Trong Cổ Tích
FanfictionTrong bản cổ tích dành cho trẻ em, cô bé quàng khăn đỏ đã bị lừa bởi một con sói xám háu đói, nhưng may mắn là cô bé đã gặp bác thợ săn tốt bụng và được bác cứu giúp. Tình tiết quen thuộc này có thể xảy ra với Yashiro Nene củ cải đỏ, vốn cũng là một...