(17) Yashiro củ cải đỏ: Ngôi trường mới

178 18 1
                                    

Hôm nay là ngày khai trường. Tất cả các học sinh đều tập trung tại hội trường để nghe bài phát biểu của Hiệu trưởng. Như thường lệ, chẳng ai trong đám học sinh thích nghe những bài phát biểu như thế này, mọi người luôn cảm thấy nó lặp đi lặp lại một cách vô nghĩa và nhàm chán. Tuy các học sinh cảm thấy không thích, nhưng chỉ để trong lòng và miễn cưỡng chấp nhận vì nó đã luôn là một phần của buổi lễ rồi. Ừ thì ai mà không cảm thấy chán nản khi ngồi hàng giờ liền trong một căn phòng chật ních người này chỉ để nghe những bài phát biểu mà năm nào cũng nghe y hệt như vậy.

Yashiro lấy từng cái ghế trên chồng ghế đã được mang ra giữa sảnh và xếp ngay ngắn vào chỗ ngồi của các lớp nhỏ hơn. Ngôi trường này có một truyền thống, các đàn anh đàn chị lớp trên sẽ xếp chỗ ngồi cho các em lớp dưới vào ngày đầu tiên đi học để thể hiện tinh thần chào đón các em, cũng như để cho các em có ấn tượng tốt với các anh chị và ngôi trường của mình. Yashiro xếp các ghế ngồi vào ô trống, từng hàng, từng hàng một. Chỉ một lúc, ba dãy trống đều đã được xếp xong một cách ngay ngắn. Sau một hồi loay hoay cặm cụi, Yashiro ngước mặt lên, vừa đưa tay lên lau vầng trán ướt đẫm mồ hôi của mình vừa thở phào một cách nhẹ nhõm. Mọi ánh mắt đều đổ dồn vào cô. Yashiro nhìn mọi người, thầm nghĩ mình đã được chú ý bởi sự chăm chỉ này rồi phải không, theo như trong truyện ngôn tình thì sẽ có một anh chàng đẹp trai nào đó đến đưa cho Yashiro một chiếc khăn và sau đó anh ta sẽ khen cô thật chăm chỉ, cô sẽ vui vẻ tiếp nhận sự chân thành đó, khoảnh khắc hai người tay chạm tay là lúc cả hai cùng rơi vào lưới tình của đối phương. Ít nhất cũng nên như thế.

"Nene-chan, cậu vất vả rồi, lau mồ hôi của cậu đi." Mọi ánh mắt lập tức đổ về cô gái có giọng nói ấm áp bên cạnh. Cô bạn thân Aoi Akane của cô lại là người làm điều đó chứ không có anh chàng hoàng tử nào cả. Yashiro vui vẻ nhận chiếc khăn từ cô bạn của mình."Cám ơn cậu, Aoi." Một chút ghen tỵ xen lẫn ngưỡng mộ nổi dậy bên trong Yashiro, quả là nữ hoàng đào hoa, cô bạn của cô luôn luôn thu hút mọi sự chú ý của những anh chàng xung quanh mà không phải làm gì cả.

Sau bài phát biểu dài hơn cả sông của thầy Hiệu trưởng thì phía sau bục lại phát ra một thông báo mới:"Tiếp theo, học sinh có thành tích đứng đầu toàn trường có đôi lời muốn nói với các bạn học sinh." Khắp hội trường lại ồn ào lên sau khi nghe thông báo. Các học sinh bắt đầu bàn tán về vị học bá đó.

- Là ai thế nhỉ? Tớ chỉ biết mỗi Hội trưởng Hội học sinh là người có thành tích xuất sắc nhất trường nhưng năm ngoái anh ấy đã tốt nghiệp rồi.

- Tớ nghe nói đó là một học sinh mới chuyển vào trường mình. Anh ta học năm cuối.

- Tớ nghe tin từ các thầy cô là người này đã đạt điểm tuyệt đối cả năm bài kiểm tra đầu vào đấy.

- Thật sao? Đề thi đầu vào của trường chúng ta không phải là dễ, thật tò mò anh ấy trông như thế nào.

- Tớ chưa gặp anh ấy nhưng nghe một số bạn bảo rằng anh ấy rất đẹp trai.

Yashiro ngồi yên lặng dỏng tai lên nghe những lời bàn tán đó từ các cô gái. Họ nói học sinh mới là một anh chàng rất đẹp trai ư? Cô tò mò muốn biết anh ta trông như thế nào. Yashiro đung đưa đôi chân của mình và bắt đầu mơ mộng. Tiếng bước chân "cộp cộp" trên bục gỗ vang khắp hội trường khiến mọi âm thanh ồn ào khác phải ngừng lại mà nhìn xem là ai dám ồn ào hơn nó.

[Fan-fiction] HanaYashi Trong Cổ TíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ