(10) Yashiro củ cải đỏ: Vua sói

193 26 5
                                    

- Ta nghe nói cậu đã bị con trai trưởng gia tộc Minamoto đánh đến sắp thăng thiên nhỉ? Thật thảm hại.

Hanako hơi bất ngờ, nhưng chỉ một thoáng đã giữ được bình tĩnh. Cậu cười híp mắt với tên vừa phát ngôn.

- Ngài Tạijutsu đây chưa gặp anh ta bao giờ nên mới không biết pháp lực của con trai trưởng nhà Minamoto mạnh thế nào. Lần sau ra ngoài thì hãy tới thỉnh giáo anh ta thử đi. Với lại, ngay cả tôi ngài cũng không thắng nổi...

- Ranh con hỗn xược - Tên đó phát cáu

Một tên đứng cạnh kéo vai hắn lại rồi thì thầm gì đó. Hanako nhíu mày, cảm giác có gì đó không ổn. Một lúc sau hai tên đó quay lại nhìn Hanako, tên Taijutsu nở một nụ cười man rợ:

- Xin thứ lỗi, ta không dám ra ngoài để kết bạn với con người như cậu Amane đây, ta không muốn phạm tội tày trời như vậy.

Hanako mở to mắt, nhưng khuôn mặt vẫn không biến sắc khi nghe thấy điều đó, cậu nhìn thẳng mắt hắn. Taijutsu trừng mắt nhìn cậu, tay khoanh trước ngực rồi ra vẻ ung dung.

- Một con bé loài người và một thằng nhóc pháp sư. Các ngươi chắc là có một khoảng thời gian vui vẻ lắm nhỉ?

Những người sói khác cũng ra vẻ bất ngờ, kinh ngạc trước thông tin vừa nghe được. Giả tạo. Rõ ràng bọn họ đã biết, thậm chí còn rất vui mừng khi cuối cùng cũng nắm thóp được cậu. Hanako dĩ nhiên biết được chuyện đó, cậu không phải kẻ ngốc. Bọn chúng đã luôn theo dõi cậu, miễn là ở trong rừng, chỉ bằng một quả cầu pha lê của phù thủy, chúng sẽ dễ dàng nhìn thấy mọi hành tung của cậu ở khu rừng phía Đông.

- Ể, thật thế à. Ra là đi kết bạn với loài người nên mới để lộ thân phận người sói mà bị pháp sư bên ngoài tiêu diệt.

- Thế này thì đưa lên hội đồng thôi, tội nặng như vậy thì bao che gì nổi.

- Ta nghĩ đây chỉ là sơ suất khi làm việc, hẳn là có lí do cậu ta mới phải gặp con người.

- Lí do gì chứ. Đường đường là cố lãnh đạo của quân đoàn sói, để một tên pháp sư con người đánh tơi tả, còn để cho một thằng nhóc con người thương hại. Thật là không còn gì để nói.

- Cái gì mà cố lãnh đạo, chẳng qua là vì vua sói bổ nhiệm cho cậu ta. Chúng ta có ai công nhận không.

- Chơi với con người vui không nhỉ? - Lần này đến lượt Tsukasa lẩm bẩm, trông cậu phấn khích hơn bất kỳ lúc nào.

Hanako đứng giữa đám người ồn ào kia, gương mặt điềm tĩnh đến lạ, lặng lẽ nhìn vua sói."Cha sẽ làm gì?" Ông ta nhìn đám người sói ồn ào kia với bộ mặt đen xì, có vẻ như đã nổi giận.

Rầm.

Vua sói đập mạnh vào mặt bàn, nhổm người dậy quát lớn:

- Tất cả im lặng.

Lập tức mấy cái miệng độc địa kia liền im bặt, căn phòng lại trở nên yên tĩnh. Bọn họ sợ hãi nhìn vua sói đang trừng mắt nhìn. Giờ mới nhận ra là bản thân đã tùy tiện sao. Hanako nhếch miệng cười thầm. Cậu sớm biết chuyện này sẽ xảy ra mà. Làm sao bọn chúng có thể dừng tìm cách bắt lỗi cậu khi ra khỏi lãnh thổ người sói chứ. Vua sói dĩ nhiên cũng biết chuyện này, vì thế nên mới để Tsukasa đến tận ngọn đồi thị trấn cảnh báo. "Mọi người rất mong anh về đấy" là những gì mà Tsukasa đã nói ở ngọn đồi, thực chất là lệnh triệu hồi từ vua sói, mong anh quay về chờ bị xử trí.

[Fan-fiction] HanaYashi Trong Cổ TíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ