Say you won't let go
Ngayon ang araw ng labas ni Casthan sa hospital. He seemed so excited because his smile can't get off while we're going down to lobby.
He keeps squeezing my hand and kissing my cheeks, "After 1 damn year, I'm finally going home," He said and then asked me, "And you know what's makes me happy?"
Nagpigil ako ng ngiti. "What?"
"I'm going home with you. I'll never be alone again, because you're here with me now." His eyes twinkled and a smile escape from my lips.
"Paano ka naman nakakasiguro na hindi ka na mag-iisa?" I teased. Nabura ang ngiti niya at lumamig ang kaniyang mata. Pinigilan ko ang pagtawa.
"You'll leave me?" Seryoso niyang tanong.
Tumango ako, "Uh, technically yes, because you're fully healed now."
Bumitaw siya sa pagkakahawak sa kamay ko at nakita ko ang pagkuyom 'non. Umigting ang panga niya. "Do I look like I'm fucking healed to you?" He said through his gritted teeth. Nagpipigil na sumabog ang emosyon niya.
I nodded and I saw how his eyes turned glassy then he turned his back on me. Nagulat ako ng makita siyang papuntang muli sa elevator.
Mukhang babalik siya sa kwarto!
Agad akong humabol sa kaniya at hinila siya sa braso, and when I saw his crying face, I laughed out loud. Ang cute cute niya! Para siyang bata! He was pouting while the point of his nose was red.
"Why the fuck are you laughing?!" Galit niyang sinigaw.
Pinaharap ko siya ng tuluyan sa akin. I caressed his handsome face and tiptoed to leave a chaste kiss on his lips. Umawang ang bibig niya at kumalma ang mukha.
"Hahayaan mo ba akong umalis, hm?" Malambing kong sinabi at isinabit ang dalawang kamay. His expression was shocked for a few minutes until his eyes soften.
Hinila niya ako para mas mapalapit sa katawan niya. I can feel his warm breath on my forehead.
"Of course not. Never. I'll never let you slip away from me again."
"Talaga? Kahit kailangan kong umuwi sa bahay?"
"Yes, baby. I'll follow wherever you go." I smiled at his answer. Sana nga totoo 'yan.
Muli kong hinawakan ang kamay niya at dumiretso na kami palabas. Some nurses bid their goodbyes at him but Casthan will be Casthan, hindi niya ito pinansin.
I smiled at the guard, magpapasalamat pa sana ako ngunit agad na akong hinila ni Casthan.
Inis ko siyang tinignan, "I'm still talking with the guard, jerk!" Lumipad ang malamig na tingin niya sa 'kin at hinapit ang bewang ko palapit sa kaniya.
"And you don't need to smile to that old man,"
Umawang ang labi ko at nagtataka siyang tinignan. "At anong problema mo sa pag ngiti ko?"
Nag-iwas siya ng tingin sa akin, "He will take you away from me." Seryoso niyang sinabi.
"What the fuck?" Gulat kong tanong. Is he serious?
"He'll fall for your smile then he will take you away from me. You should not smile to other people, sa akin lang. Kung pwede nga lang pagkausap sa kanila, 'wag narin pero hindi ako ganoon ka-territorial."
"Wow. Hindi ka pa ganiyan ka-terittorial ha?" Umiling ako at binilisan ang lakad papasok ng kotse.
"Jaime!" He shouted when he was left behind. Hindi ko siya pinansin at sa halip ay tumingin ako sa driver. Saktong pagkapasok ni Casthan ay ngumiti ako ng matamis sa driver.
BINABASA MO ANG
Crazy Over You (BXB) ✔
General FictionCasthaniel Castro is inlove and obsessed with his friend Caius Xaveria, but he can't have him. He did everything but it wasn't enough, and now he was left alone with his broken heart. He gone crazy and obsessed and now he's confined at Nightingale H...